當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 學業愛情財運應有盡有 泰國MRT地鐵沿線拜神合集

學業愛情財運應有盡有 泰國MRT地鐵沿線拜神合集

推薦人: 來源: 閱讀: 2.8W 次

泰國的地鐵線經常會經過一些很重要的地標,藍色的MRT線路也是一樣,一路上經過了很多當地人經常去參拜的神仙,以祈求各種願望,如果你也有未完成的心願,跟着我們的腳步一起來求一求吧!

學業愛情財運應有盡有 泰國MRT地鐵沿線拜神合集

ศาลเจ้าแม่ทับทิม สะพานเหลือง
水尾聖娘廟  Saphan Lueang 

เป็นศาลเจ้าเล็กๆ ที่จะว่าไปก็มีคนแวะเข้ามากราบไหว้กันไม่ขาดสาย ศาลเจ้าแม่ทับทิม แห่งนี้ ถือว่าเป็นศาลเจ้าที่เก่าแก่อีกแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ ที่นี่ ใครไปขอเรื่องหน้าที่การงาน เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ใครอยากได้งาน แล้วเห็นผลทันตา เชียวล่ะ ทางไปก็ไม่ยากนะคะ แต่ ต้องฝ่าวงล้อมของสิ่งก่อสร้าง ตึกสูงสมัยใหม่ที่รุกคืบเข้ามาจากทุกด้าน แต่ก็เป็นเสน่ห์ด้านหนึ่งนะคะ เข้าทางซอยจุฬาฯ 9 ตรงไปจนถึงแถวสนามกีฬาก็เจอแล้ว (ปากซอยเป็นร้านเจ๊หมวยของขำตลาดสามย่าน) ที่นี่อาจจะเดินไกลสักหน่อย จากรถไฟฟ้า แต่แอด Recommend เลย ว่าคุณจะได้เห็นสถาปัตยกรรมจีนเก่าแก่ที่สวยงาม ทามกลางตึกสูงอันทันสมัย
這座小而古老的神廟,不論是麼時候來都有人來虔誠地參拜。它是曼谷的一個古老的廟宇,被稱爲“水尾聖娘廟”。在這裏,任何人前來祈求工作、晉升都能很快看到實際效果。前往這裏的路也不困難,但必須穿過四周高聳的現代建築的包圍。這些建築物從各個角度環繞着神廟,但這也是其一種魅力所在。 從Chula9號巷一直走到體育場路,就可以找到它了。雖然從地鐵站過來可能需要一段不短的步行路程,但我們強烈推薦大家這麼做,因爲將有機會欣賞到美麗的古老中式建築與現代高樓的對比。

เปิดทุกวัน เวลา: 10:00 - 21:00 น.
每天10:00-21:00開放การเดินทาง : MRT สถานีหัวลำโพง 800 ม. // จาก MRT สามย่าน 900 ม.
路線:MRT Hua Lamphong站800米/MRT Sam Yan站900米

 

วัดหัวลำโพง
華南 蓬寺

อยู่ใกล้กับ MRT สามย่าน เรียกได้ว่าเดินออกมาก็เจอเลยค่ะ เดิมชื่อวัดหัวลำโพง มีชื่อเก่าว่า วัดวัวลำพอง และได้มีการเปลี่ยนชื่อใหม่ในสมัยรัชกาลที่ 5 พระองค์ทรงพระราชทาน และคาดว่าถูกสร้างตั้วแต่สมัย ร.1-ร.3 จาการสันนิษฐานจากอุโบสถหลังเก่า และเจดีย์ที่สร้างคู่กันมา แล้วยังเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธมงคลที่คนนิยมมาขอพรในเรื่องความแคล้วคลาดและขจัดศัตรู และภายในวัดยังมีท้าวเวสสุวรรณ พระพิฆเนศ และอื่น ๆ ให้เราสักการะกันด้วย มาที่นี่จัดว่าครบ ทางซ้ายมือของประตูวัด เดินเข้าไปอีกนิด มีคอกวัวให้เราได้ทำบุญกับน้องวัวน้องควายด้วยนะ (ไถ่ชีวิตได้เลย) และหากเดินมาด้านข้างบริเวณมุมถนน คือ มูลนิธิร่วมกตัญญู  สิ่งเป็นที่รู้จักกันดี คือ การทำบุญโลงศพ/บริจาคโลงศพให้แก่ศพไม่มีญาตินั่นเอง
這座寺廟就在Sam Yan地鐵站附近,一出地鐵站就能看到。華南蓬寺最初叫做“Wualamphong寺”,在拉瑪五世國王時期改名。根據古老的佛殿和成對建造的塔來推斷,這座寺廟可能建於拉瑪一世到三世時期。人們常常在這裏祈求佛祖庇佑,解除意外災禍和化解敵意。寺內供奉有多聞天王、象鼻神等神像,爲信徒們提供庇護。從寺廟大門左邊的小路往裏走一段,就能找到一個牛舍,讓我們有做功德。而在寺廟附近街角處,是衆所周知的 公益組織義德善堂,爲無家可歸者捐贈木棺。

เวลาเปิด - ปิด : 6:00-18:00 น.
每天6:00-18:00開放การเดินทาง : MRT สถานีสามย่าน ประตูทางออก 3 เดินต่อประมาณ 20 เมตร
路線:MRT Sam Yan站3號出口走20米

 

ศาลเจ้าพ่อเสือ สามย่าน
虎神祠  Sam Yan

อยู่บริเวณด้านหลังศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ ในซอยจุฬา 50 ภายในศาลเจ้าจะมีเจ้าพ่อเสือ เป็นศาลเจ้าเก่าแก่อันเป็นที่เคารพศรัทธาของชาวไทยเชื้อสายจีนแถบสามย่าน-สะพานเหลือง-พระรามสี่ มายาวนาน อาคารศาลหลังปัจจุบันสร้างแล้วเสร็จในราวปี 2509  ภายในศาลประดิษฐานเทพเหี่ยงเทียนเสี่ยงตี่(ตั่วเหล่าเอี๊ย)ซึ่งเป็นองค์ประธาน รวมทั้งเทพเจ้าอีกหลายองค์ ส่วนมากคนนิยมในการขอเรื่องโชคลาภ การงาน การเงิน และขอบุตร ศาลนี้ยังคงเอกลักษณ์เรื่องการเรียกชื่อเจ้าเป็นภาษาไทยแบบไม่ทับศัพท์อยู่ ไม่ค่อยเห็นที่ไหนทำแบบนี้กันแล้ว
這座廟宇坐落在Samyan Mitrtown商場的後面,位於Chula 50巷內。內部供奉着虎神,是一座古老而備受Sam Yan-Saphan Lueang-Rama 4一帶泰國泰籍華人尊崇的神廟。目前的神廟大約在1966年完工。寺內供奉着一尊爲玄天上帝的主神,以及其他衆多神祇。人們常來此祈求好運、事業、財富和子嗣。該 廟保留了很多傳統泰語的名稱,少受外來語的影響,這在其他地方並不常見。

ของไหว้ เทียนแดง 1 คู่  ธูป 22 ดอก
供奉物包括一對紅色蠟燭和 22支香

วิธีไหว้ นำเทียนปักในกระถางซ้าย - ขวาด้านละ 1 เล่ม ปักธูปตามจุดที่กำหนดไว้ ด้านในจุดละ 3 ดอก ด้านนอกหน้าประตูซ้ายขวาฝั่งละ 1 ดอก และด้านหน้าศาลอีก 5 ดอก
參拜方法是將蠟燭插在左右兩個缸 中各1根,並在指定位置插上香,裏面每處3支,門口左右兩側各1支,以及神廟前5支。

เวลาเปิด - ปิด : 07.00 - 17.00 น.
時間:7:00- 17:00การเดินทาง : MRT สถานีสามย่านเดินต่อราว 300 เมตร
路線:MRT Sam Yan站 走約300米

 

พระแม่สุรัสวดี ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์
辯才天女 詩麗吉皇后國 家會展中心

ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์เป็นที่ประดิษฐานของพระแม่สุรัสวดีขนาดใหญ่ที่สวยงามมากศิลปะอ่อนช้อยเป็นแบบไทยๆ อยู่บนมณฑปทองลายไทยสวยงาม ตั้งอยู่ข้างๆ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ด้านนอกในพื้นที่เดียวกัน พระแม่สุรัสวดีนั้นเป็นชายาของพระพรหมเจ้า ว่ากันว่าพระองค์นั้นมีความสำคัญมากถึงมากที่สุด เพราะเป็นผู้คิดค้นภาษาขึ้นมาบนโลก จึงทำให้เกิดคัมภีร์และความรู้ต่างๆ ขึ้นมา โดยพระแม่สุรัสวดีพระองค์นี้จะได้รับความนิยมในการบูชาโดยเหล่าพราหมณ์ ฤาษี นักบวช นักปราชญ์และผู้ที่ต้องการสติปัญญาและความสำเร็จในด้านศิลปะวิทยาการเช่น นักเขียน นักขาย นักประพันธ์ นักดนตรี เป็นต้น โดยลักษณะเด่นของพระองค์คือจะถือสร้อยประคำ คัมภีร์ และทรงวีณา ไว้ในมือ ส่วนเทวพาหนะของพระองค์คือหงส์ขาว
在詩麗吉皇后國家會展中心的旁邊,供奉着一個宏偉而美麗的辯才天女神像,泰式風格婉約美觀,供奉在泰式花紋的金色曼達帕之上,位於詩麗吉皇后國家會展中心外。辯才天女是梵天的妻子,據說是她是一位重要的神,因爲是世界上語言的創造者,因而創造了許多經典和知識。天女神像深受婆羅門、修士和出家人的尊崇,也很受渴望藝術、學問成功的人們的崇拜,如作家、商人、詩人等。她手持珠串、經書和維納琴,坐騎是一隻白 天鵝。

ด้วยเหตุนี้เอง ผู้ที่ต้องการด้านความสำเร็จเรื่องการศึกษา วิชาการต่างๆ หรือต้องการมีสติปัญญา ความรู้ความสามารถรอบด้าน จึงนิยมมาสักการะขอพรที่นี่ ความลับที่ไม่ลับ คนที่เป็นนักพยากรณ์ก็มากราบสักการะขอพรท่านได้ด้วยนะคะ เพราะพระองค์มีความเชี่ยวชาญและเป็นครูด้านโหราศาสตร์ 
因此,那些渴望在教育、 學術上獲得成功,或者渴望擁有智慧、知識和多方面才能的人們,常常選擇在這裏祈求神明的庇佑。不是祕密的祕密,甚至很多佔星家也會前來祈求庇佑,因爲這位神明擅長並且是占星術的導師。

เตรียมเครื่องบูชาอย่างละเล็กอย่างละน้อย ดังนี้
準備以下供奉神靈的物品,每 種少量即可:

1.ผลไม้มากกว่า 2ชนิด 2. มะพร้าวอ่อน 3.กล้วยหอม 4.เมล็ดข้าวสาร 1 ถ้วย 5.เมล็ดพืชพันธุ์ธัญญาหารต่าง ๆ เช่น เมล็ดถั่งเขียวแห้งหรือเมล็ดแห้งของ6ดอกไม้ใบไม้ที่จะนำมาปลูกในบ้านได้ 7.ขนมหวานสัก 3 อย่าง 8.นมสด เนย
1.兩種以上的水果。2.嫩 椰子。3.香蕉。4.一碗穀物種子。5.各種植物種子,例如綠豆或者幹種子。6.可以在家裏種植的花草。7.三種甜點。8.牛奶和黃油。

นอกจากนั้นก็ควรจะนำสิ่งของที่เป็นความถนัดของคุณหรือใช้ในการประกอบอาชีพ เช่นถ้าเป็นนักเรียน ครู นักศึกษา ก็ควรนำหนังสือเรียน 2 – 3 เล่มมา จัดเรียงกับเครื่องบวงสรวงบูชาต่าง ๆ บนโต๊ะบูชา
除此之外,還應該攜帶 擅長或在職業中使用的物品。例如,如果是學生、老師或學者,可以攜帶2-3本書,並將它們放在供桌上。

เวลาเปิด - ปิด : 07.00 - 17.00 น.
時間:7:00-17:00การเดินทาง : MRT สถานีศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ประตูทางออก 3 เดินต่อประมาณ 100 เมตร
路線:MRT詩麗吉皇后國家會展中心站3號出口走約100米

 

เทวาลัยพระพิฆเนศ ห้วยขวาง
象鼻神 Huai  Khwang

เทวาลัยพระพิฆเนศ ห้วยขวาง เรียกได้เป็นอีกหนึ่งสถานที่ยอดนิยมในหมู่ชาวไทยและชาวต่างชาติ ในเรื่องการงาน การเงิน การเรียน สุขภาพ และความเจริญรุ่งเรืองในชีวิต โดยองค์พระพิฆเนศจะเป็นปางยืนมี 1 เศียร 4 กร แต่ละกรทรงถือบ่วง วัชระ งา และขนมโมทกะ ยืนอยู่บนดอกบัวบาน ท่าก้าวเดิน พร้อมกับถือโถเงิน โถทอง
Huai Khwang的象鼻神是深受泰國和外國遊客歡迎的地方。人們來此祈求事業、財富、學業、健康和生活的繁榮。象鼻神塑像高聳站立,有一個頭、四 隻手,每隻手分別持有法杖、法環、象牙、甜蒸餃點心,站在盛開的蓮花上,姿態向前行走。同時,還手持着一個銀盆和一個金盆。

ของไหว้ : สามารถเตรียมมาเองก็ได้ หรือจะมาซื้อบริเวณเทวาลัยก็ได้
供奉物品:可以自 行準備或在象鼻神廟附近購買

ธูป 5 ดอก  เทียน 1 เล่ม  ผลไม้  ขนมหวาน  นม หรือ น้ำแดง  พวงมาลัยดาวเรือง (แต่อย่าลืมนะคะ พระพิฆเนศท่านชอบขนมลาดู ใครอยากเตรียมไปเอง ก็ย่อมได้นะคะ)
香5根,蠟燭 :1根,水果,甜點,牛奶或紅飲料,萬壽菊花環(但請注意,象鼻神喜歡Ladu椰糖糕點,如果能準備一些的話一定能願望成真)

วิธีไหว้
參拜方 

เริ่มที่ไหว้พระพิฆเนศ 3 ครั้ง และต้องไม่ลืมที่จะไปกระซิบข้างหูหนูมุสิกะว่าช่วยเตือนพระพิฆเนศถึงสิ่งที่ข้าพเจ้าขอด้วย (สิ่งที่อธิษฐานขอกับองค์พระพิฆเนศเมื่อกี้ เอามือปิดหูหนูข้างหนึ่ง กระซิบข้างหนึ่ง) ต่อด้วย พระตรีมูรติ พระแม่อุมาเทวี และพระราหู
首先向象鼻神許願3次,然後不要忘記偷偷告訴象鼻神旁邊老師你許的願望讓他幫忙提醒(您可以手掌遮住一隻耳朵,輕聲說出您的請求)。接着,參拜愛神、烏 瑪女神和拉胡天神。

เวลาเปิด - ปิด : 24 ชั่วโมง
時間:24小時การเดินทาง : MRT สถานีห้วยขวาง ประตูทางออก 4 เดินต่อประมาณ 30 เมตร
路線:MRT Huai Khwang站4號出口30米

 

พระแม่ลักษมี ข้างเซ็นทรัลลาดพร้าว
吉祥天女 Central Ladprao

เป็นศาลที่สวยงามระยิบระยับอยู่บนพื้นที่ของเซ็นทรัล ในซอยระหว่างหน้าทางเข้าโรงแรมเซ็นทารากับโรงเรียนหอวัง (พลังงานดีมาก) มีเครื่องสักการะมากมายเป็นเครื่องยืนยันระดับความศรัทธา ที่นี่พลังงานไม่ยิ่งกว่าที่ใด ไปเองเดี๋ยวก็รู้ มาสะดวก คนไม่เยอะ แน่นอนว่าคนส่วนใหญ่มาขอพรเรื่องความรัก ขอคู่รักคู่ครอง แถมยังขอเรื่องความร่ำรวย โชคลาภ ความสวยความงาม ความสำเร็จได้อีกด้วยนะ เพราะพระแม่ลักษมีเปรียบได้กับเป็นพระมหารานีพระองค์หนึ่งที่เดียว ท่านเป็นเทวีแห่งความงามผู้ประทานพรด้านความรัก-โชคลาภ
這座美麗閃耀的神廟坐落在Central百貨公司的區域,就在通往Centara酒店和Horwang學校之間的小巷裏(真是個氣場強大的地方)。這裏有許多可以供奉的神像,用以證明大家的虔誠程度。在這裏,能量匯聚之處,去過就會知道。來此祈求者不多,但大多數人都是爲了愛情祈求,請求得到戀 人或伴侶,同時也尋求財富、好運、美麗和成功。因爲這座廟裏的吉祥天女堪比衆神中的頭號女神,她是愛情與幸運的女神,而且只要向她祈求,一切美好都會降臨。

วิธีไหว้ เตรียม
參拜需要 準備

ดอกบัวสีชมพู 15 ดอก จัดใส่พาน หรือ แจกัน ให้ดสวยงาม 1ชุด
15朵粉色荷花,擺放在 盤子裏或花瓶中,保持美觀。ธูป 9 ดอก (หรือ กำยาน กลิ่นกุหลาบ หรือ กลิ่นบัวหลวง)
9根香(或 者玫瑰味和荷花味的香薰)。ขนมหวาน(ที่ไม่มีส่วนผสมของไข่) 
甜點(不含蛋類 成分)ตุ๊กตานกฮูกเป็นคู่(จะนำมาถวายหรือไม่ก็ได้)
一對貓頭鷹玩偶(可用於供奉 或不用也行)。

ของที่นำมาถวายต้องไม่มีส่วนผสมของเนื้อสัตว์เด็ดขาด  ไหว้ขอพรเสร็จแล้ว สามารถขอกล่าวลาอาหารจากพระแม่นำกลับมากินภายหลังได้ ทริคตอนอธิษฐาน ระบุให้ละเอียดอยากขออะไรแบบไหน เจาะจงชัดเจน รูปร่างลักษณะ จดมาอ่านเลย (ยาวเท่าไรก็ได้)
帶來供奉的物品不能含有 任何動物成分。完成祈禱後,可以請求女神將食物帶回家享用。在祈禱時的技巧是明確指出想要的類型,詳細描述外貌形象,寫下來讀都可以(多長都可以)。

เปิด 24 ชม.
24小時開 การเดินทาง : MRT สถานีลาดพร้าว ประตูทางออก 4 ขึ้นมาแล้วเดินเลี้ยวมาทางขวา เดินขึ้นสกายวอร์คต่อมาประมาณ 250 เมตร
路線:MRT Central Ladprao站4號出口,上去之後向右轉,上到過街天橋之後走大約25哦米

 

大家想要什麼,快去演着地鐵線求一求吧!

 

聲明:本文由本站泰語編譯整理,素材來自sanook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。