當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 泰國公路遊必備,快來看看這八條景色絕對不輸國外的泰國公路

泰國公路遊必備,快來看看這八條景色絕對不輸國外的泰國公路

推薦人: 來源: 閱讀: 3.09W 次

說到公路遊,大家肯定會首先想到美國西海岸一望無際的公路,給人一種悽美又絕望的感覺,但是泰國也有自己味道獨特的公路遊,接下來這八條泰國公路絕對不會讓你失望,快帶上你的好朋友來一場泰國公路遊吧!

 

1.สะพานเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ หรือสะพานเอกชัย จ.พัทลุง 
1.博他侖府80周年紀 橋(Ekachai大橋)

泰國公路遊必備,快來看看這八條景色絕對不輸國外的泰國公路

เริ่มต้นด้วยสะพานข้ามน้ำที่ได้ชื่อว่ามีความยาวที่สุดในเมืองไทยกับสะพานเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ หรือสะพานเอกชัย เป็นสะพานที่มีความยาวถึง 5.5 กิโลเมตร ข้ามผ่านทะเลน้อย เชื่อมต่อพื้นที่ระหว่างอำเภอระโนด จังหวัดสงขลา และอำเภอควนขนุนจังหวัดพัทลุง นี่ถือเป็นเส้นทางที่มีความสวยงามเป็นอย่างยิ่งตลอดทางคุณจะได้เห็นบรรยากาศของทะเลน้อย พร้อมความสมบูรณ์ของธรรมชาติอย่างเต็มเปี่ยม
先從泰國最長的跨水橋開始介紹,這座橋名爲“八十週年紀念橋”或“Ekacha大i橋”,全長5.5公里,跨越Thale Noi淡水溼地,連接了宋卡府的Ranot縣和博他侖府的Khuan Khanun縣。這是一條美麗的路線,一路上將欣賞到Thale Noi淡水溼地的迷人景色,以及自然風光的豐富多彩。

 

2.ถนนเลียบชายทะเลสิชล-ขนอม เขาพลายดำ จ.นครศรีธรรมราช
2.洛坤府Sichon-Khanom路

泰國公路遊必備,快來看看這八條景色絕對不輸國外的泰國公路 第2張

มาต่อกันที่ถนนเลียบชายทะเลสิชล-ขนอม เขาพลายดำ นี่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งมุมเช็กอินถ่ายรูปที่ใครต่อใครมาเที่ยวนครศรีธรรมราชก็มักจะแวะมาเก็บภาพความประทับใจกัน กับภาพของถนนที่มองดูคล้ายเกลียวคลื่น ทอดยาวขนาดไปกับท้องทะเล สวยงามสุดๆ 
我們接着來到沿着海岸的Sichon-Khanom路。這裏被認爲是另一個備受歡迎的拍照打卡點,每位遊客來南洛坤府往往都會在這裏停留,留下難以忘懷的瞬間。因爲這條路蜿蜒宛如海浪,一直延伸到大海里,美不勝收。

 

3.สะพานชลมารควิถี จ.ชลบุรี
3.春武里府Chonlamakwithi大 

泰國公路遊必備,快來看看這八條景色絕對不輸國外的泰國公路 第3張

ข้ามภาคมาที่จังหวัดชลบุรี กับถนนที่ได้ชื่อว่าสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของภาคตะวันออกเลยทีเดียวกับสะพานชลมารควิถี ที่ทอดผ่านน้ำทะเล ในช่วงยามเย็นจะมีนักท่องเที่ยวมานั่งชิลรอชมวิวพระอาทิตย์ตกกันบนสะพานแทบจะทุกวัน แค่ขับรถผ่านก็มีความสุขแล้ววิวสวยมาก
跨越區域來到泰國的春武里府,這裏有一 條被譽爲東部地區最美麗的道路,就是著名的Chonlamakwithi橋。這座橋橫越海面,幾乎每天的傍晚時分,遊客們都紛紛前來欣賞夕陽西下的美景,坐在橋上放鬆心情。即便只是駛過,也會感到無比愉悅,因爲這裏的風景實在是太美了。

 

4.ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต จ.จันทบุรี
4.尖竹汶府Chaloem Burapha Chonlathit路

泰國公路遊必備,快來看看這八條景色絕對不輸國外的泰國公路 第4張

ขยับมาอีกนิดที่จังหวัดจันทบุรี ซึ่งหลายๆ คนน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดีกับเนินนางพญา ที่เราสามารถชมวิวถนนเฉลิมบูรพาชลทิต ขนานมากับท้องทะเลได้อย่างงดงาม เป็นมุมถ่ายรูปอันซีนไทยแลนด์ที่โด่งดังเป็นอย่างมากในช่วงหลายๆ ปีที่ผ่านมา
再來到泰國的尖竹汶府,這裏有大家應該都知道的Noen Nang Phaya山。在這裏我們可以欣賞到Chaloem Burapha Chonlathit大 道美不勝收的景色,與海洋相得益彰。這個地方是個著名的拍照打卡景點,多年來一直以其獨特的風光而受到關注。 

 

5.ทางด่วนมอเตอร์เวย์บางปะอิน-โคราช จ.นครราชสีมา
5.呵叻府Bang Pa In - Korat高速公路

泰國公路遊必備,快來看看這八條景色絕對不輸國外的泰國公路 第5張

นี่ถือเป็นถนนสายใหม่ล่าสุดในลิสต์นี้เลยก็ว่าได้กับทางด่วนมอเตอร์เวย์บางปะอิน - โคราช ที่ระหว่างทางจะมีช่วงที่มองเห็นวิวเขื่อนลำตะคองได้แบบพาโนรามาเลย ยิ่งมองจากมุมสูงยิ่งสวยงาม รอวันที่ถนนเส้นนนี้เปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบจะต้องได้รับความนิยมเป็นอย่างมากแน่นอน
這條被認爲是目前最新的高速公路之一,即Bang Pa In - Korat高速公路,沿途有一段區間,可以遠眺Lam Takhong 水壩的全景的壯麗。從高處俯瞰,景色更 是美不勝收。相信在這條新開通的道路完全投入使用後,一定會受到廣泛的喜愛和歡迎。

 

6.ถนนเลข 9 ภูเก้าง้อม จ.เลย
6.黎府Phu Kao Ngom 9號公路

泰國公路遊必備,快來看看這八條景色絕對不輸國外的泰國公路 第6張

ถนนเลข 9 ภูเก้าง้อม อาจจะไม่เป็นที่รู้จักมากนักสำหรับหลายๆ คน แต่นี่คือมุมอันซีนของจังหวัดเลยที่ห้ามพลาดมาเช็กอิน กับเส้นถนนที่บิดเกลียวจนมองดูคล้ายเลข 9 ในยามเช้าบางวันจะมีหมอกโอบล้อมถนนเส้นนี้ด้วย ต้องมาชมด้วยตาตัวเองครับ
Phu Kao Ngom 9號公路或許對許多人來說並不是一個熟悉的地方,但這卻是一個絕不能錯過的拍照打卡點,是黎府的一處特別的景點。這條道路蜿蜒曲折,形狀有 點像數字 9,在某些清晨,整個道路可能會被薄霧所籠罩,一定要親自前來欣賞這美景。

 

7.สะพานห้วยตอง จ.เพชรบูรณ์
7.碧猜汶府Huai Tong大橋

泰國公路遊必備,快來看看這八條景色絕對不輸國外的泰國公路 第7張

สะพานห้วยตองเป็นสะพานที่มีตอม่อเป็นไม้เพียงไม่กี่แห่งของประเทศไทย ทำหน้าที่เชื่อมต่อระหว่างภาคเหนือและภาคอีสานของจังหวัดเพชรบูรณ์และจังหวัดเลย ตลอดสองข้างทางจะมีวิวทิวทัศน์ของป่าไม้ที่เขียวขจีสมบูรณ์มาก สามารถแวะจอดถ่ายรูปกับสะพานในจุดชมวิวได้ด้วย
Huai Tong大橋是泰國僅有的幾座採用木樁底座設計的橋樑之一,連接着泰國北部和東北部的兩個府,即碧猜汶府和黎府。沿着橋兩旁的道路, 可以欣賞到鬱鬱蔥蔥的翠綠森林的壯麗景色。在途中,還可以停下來在觀景點拍攝這座橋的美麗風景。

 

8.ถนนเลข 3  จ.น่าน
8.難府3號 公路

泰國公路遊必備,快來看看這八條景色絕對不輸國外的泰國公路 第8張

ปิดท้ายด้วยมุมมหาชนของจังหวัดน่านกับถนนเลข 3 เส้นทาง สันติสุข ปัว บ่อเกลือ ในมุมนี้ใครมาเที่ยวน่านก็มักจะแวะมาถ่ายเช็กอินกันแทบทุกคน ยิ่งในช่วงหน้าฝนแบบนี้ป่าไม้ยิ่งเขียวขจียิ่งเพิ่มทวีความสวยระหว่างทางมากขึ้นไปอีก ถือเป็นอีกหนึ่งถนนสวยของเมืองไทยครับ
最後,我們來到泰國北部的難府,經過編號爲3的Santi Suk - Pua - Bor Kluea 高速公路。在這個地方,無論是誰來遊覽難府,幾乎都會停下來拍照打卡。特別是在多雨的季節,森林更加鬱鬱蔥蔥,爲這條道路增添了更多的美麗,這可謂是泰國又一條風景秀麗的道路。

 

大家覺得哪條公路的景色最好看呢?

 

聲明:本文由本站泰語編譯整理,素材來自sanook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。