當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 防雨還不忘搞笑 看看泰國人歡樂的雨季

防雨還不忘搞笑 看看泰國人歡樂的雨季

推薦人: 來源: 閱讀: 1.33W 次

泰國人的搞笑精神幾乎會體現在生活中的方方面面,不管自己身處怎樣的境地,他們都不會忘記去搞笑一下。這不,在準備雨季防雨工具的時候,他們還不忘在這些工具上做些“文章”,讓下雨天也增添了很多歡樂,快讓我們一起去看看吧!

防雨還不忘搞笑 看看泰國人歡樂的雨季

1. เสื้อกันฝนแบบคู่ ใส่ขับขี่รถจักรยานยนต์
1. 自行車雙人 雨披

ไอเท็มนี้มนุษย์แฟนทั้งหลายต้องปลื้มปริ่ม เพราะถึงฝนตกหนักแค่ไหนแต่ความรักของเราไม่เคยห่างหาย สำหรับเสื้อกันฝนแบบคู่นี้มาพร้อมกับช่องใสสำหรับคลุมกระจกให้มองเห็นรถด้านหลังแบบปลอดภัย ด้วยวัสดุหนา ทนทานต่อฝน สำหรับราคาตกอยู่ที่ประมาณ 250-400 บาท

情侶們絕對會喜歡的防雨神器,不管雨下得再大,都不能讓兩個相愛的人分開。這款雨披還專門設計了自行車後視鏡的位置,絕對能保證你的安全駕駛。材質厚實耐用價格只需要250-400泰銖!
 

2. ร่มหมวกกันน็อก บังฝนถึงหลัง ไม่ต้องกลัวผมเปียก
2. 安全帽式雨傘 雨天不溼發

ไอเท็มนี้นะ เหมาะมากๆ สำหรับสาวๆ ที่เพิ่งเข้าร้านเสริมสวยมา ไม่ว่าจะดัด ไดร์ หนีบ ทำสี ก็ไม่หยิกฟู เพราะนี่เลย! ร่มลายการ์ตูนสุดคิ้วท์ทรงหมวกกันน็อก สามารถปิดได้ตั้งแต่ผมยันแผ่นหลังเลยทีเดียว ส่วนราคาอยู่ที่ประมาณ 450-900 บาท
這個小物件簡直太適合剛剛從美容美髮機構出來的女孩子了!不管你是剛剛燙頭、吹乾、拉發還是染髮,用了它,你的頭髮絕對不會變亂,這個安全帽式的超可愛雨傘,可以保護到 你整個後背,包括頭髮,價格大約是450-900泰銖。

 

3. เสื้อกันฝนหนูน้อย ลายเป็ดสีเหลือง
3. 小黃鴨兒童 雨衣

เป็นเด็กเป็นเล็กห้ามตากฝนนะจ๊ะ! เรามีไอเท็มฤดูฝนสำหรับคุณหนูน้อยมาแนะนำ นั่นก็คือ เสื้อกันฝน UFO สไตส์ญี่ปุ่น ลายลูกป็ดสีเหลืองสุดน่ารัก มีหลากหลายไซส์ตามขนาดตัวของเด็กๆ ใครเห็นต้องชอบ ใส่ไปเดินที่ไหนคนก็เข้าใจว่า เอ๊ะ! นั่นลูกเป็ดหรือเปล่า ราคาอยู่ที่ประมาณ 100-150 บาท เท่านั้น
小朋友千萬不能淋雨哦!我們也專門爲小朋友們準備了雨天的“神器”哦,那就是日本風格UFO式雨衣,花紋是非常可愛的黃色小鴨子,還有很多款不同的尺寸哦,絕對是人見人愛 ,不管穿着走去哪,肯定會有人想問:“那是不是小鴨子呀?”價格在100-150泰銖之間。

 

4. ร่มจิ๋ว สุดฮา ใครขี้เกียจพกร่ม ต้องอันนี้เลย!
4. 微型雨傘  懶人福音

หมดข้ออ้างว่ากระเป๋าเล็ก พกร่มไม่ได้ หยุดคิดไปเลยจ้ะ! เดี๋ยวนี้มีร่มจิ๋วชนิดที่ว่าเหน็บกระเป๋ากางเกงก็ยังได้ ด้วยน้ำหนักเบา พกพาสะดวก ป้องกันได้ทั้งฝนทั้งแดด และมีหลากหลายสีให้เลือกใช้ เช่น เหลือง ชมพู ฟ้า แดง ดำ ม่วง แถมขนาดอยู่ที่ 17 ซม. เท่านั้น ราคาอยู่ที่ประมาณ 280-350 บาท
不要再拿包太小裝不下雨傘當藉口了,不要再這麼想了,現在有了微型雨傘,就算是褲子口袋都塞得下,重量超輕,便於攜帶,晴雨兩用,還有多種顏色可供選擇,比如黃色、粉色、 藍色、紅色、黑色、紫色等等,尺寸有17釐米,價格280-350泰銖之間。

 

5. ถุงคลุมรองเท้ากันน้ำ
5. 防水 鞋套

รองเท้าแพงหรอ? ฝนตกทีไร ไม่อยากใส่ทุกที ในยุคนี้นะไม่ต้องกังวลเลย มีถุงคลุมรองเท้ายาวเกือบถึงหัวเข่า เดินลุยน้ำได้อย่างสบาย ส่วนดีไซน์ก็เก๋ไก๋ไม่แพ้กัน ออกแบบมาให้สำหรับใครที่อยากโชว์ว่ารองเท้าฉันแพงนะ แถมมีให้เลือกตั้งแต่ไซส์ S จนถึง XL เลยนะ เพียงแค่สวมทับกับรองเท้าเดิม ก็แก้ปัญหารองเท้าเปียกอับชื้นจากฝนได้แล้ว ราคาอยู่ที่ประมาณ 100-150 บาท
鞋子太貴,一到下雨就不敢穿?但現在完全不用擔心了,人家都發明出了長到膝蓋的防水鞋套了,在水裏走都沒問題。設計也都是很吸引人眼球了,透明鞋套還可以讓你告訴別人:我的鞋很貴哦。而且從S號到XL號都有,只要輕輕套在鞋上,就不會讓你的鞋子沾上雨水了,價格約100-150泰銖。

 

6. ร่มผักกาดขาว เป็นใครก็ต้องหันมามอง
6. 大白菜 雨傘 超高回頭率

อันนี้ฮาสุดๆ เหมาะกับสายเฮลตี้ ต้องไม่ทานแค่ผักแต่ต้องใช้ร่มผักด้วยนะเออ! หรือหากใครที่ไม่ชอบทานผัก แค่มีร่มผักอันนี้ก็รู้สึกได้ทันทีว่าเป็นคนสุขภาพดีสุดๆ ยิ่งหน้าฝนแบบนี้ กางไปไหนรับรองว่าเกิด!ใครที่ไปเดินช้อปในตลาดนัด ไม่ต้องบอกแม่ค้าเลยว่าอยากซื้อผักอะไร แค่เห็นร่มก็รู้แล้วว่าอยากซื้อผักกาดขาวแน่นอน ราคาอยู่ที่ประมาณ 200-300 บาท
這個太搞笑了,養生的人絕對不能只吃蔬菜,還要用“蔬菜雨傘”哦!或者有人不願意吃蔬菜,撐上這把傘就讓你立刻覺得自己變得更加健康了,撐去哪你都是焦點,撐去菜市場,商販都不用問你想買什麼菜就知道,大白菜是你此行的目的!價格大約200-300泰銖。
 

如果你動心了,想買這些小物件怎麼辦呢?泰國某寶“Lazada”你值得擁有!

 

聲明本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點僅供參考。如有不妥之處歡迎指正。