當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 泰國也可以看櫻花啦,來這個地方欣賞浪漫的粉紅色吧~

泰國也可以看櫻花啦,來這個地方欣賞浪漫的粉紅色吧~

推薦人: 來源: 閱讀: 1.69W 次

在泰國也可以看櫻花啦,近日,泰國呵叻市區一處坡道上綻放出了浪漫的粉紅色,一個咖啡店老闆提出的點子,超過300萬泰銖的投資,恍如如身處日本的感覺,走在,在那長長,長長的坡道,看少男少女的相遇,一起沉醉於那場櫻花雨之中吧。

ที่บริเวณทางปั่นจักรยาน ริมถนนสืบศิริ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก พากันมาถ่ายรูปเซลฟี่กับอุโมงค์ต้นสากุระจำลองกว่า 40 ต้น ซึ่งเต็มไปด้วยดอกสากุระสีชมพู บานสะพรั่งอยู่ 2 ฝั่งทางปั่นจักรยาน ระยะทางยาวกว่า 300 เมตร โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะมาเป็นกลุ่มครอบครัว และมีหลายกลุ่มที่มาถ่ายรูปเป็นที่ระลึกช่วงรับปริญญา ซึ่งบรรยากาศราวกับอยู่ในประเทศญี่ปุ่น โดยถนนสากุระบานแห่งนี้ เกิดจากไอเดียของ 2 หนุ่มนักธุรกิจร้านกาแฟ ฮิป คอฟฟี่ ได้ทุ่มเงินส่วนตัวกว่า 3 ล้านบาท และขออนุญาตเทศบาลนครนครราชสีมา นำมาติดตั้งไว้เพื่อให้กลายเป็นแลนด์มาร์คแหล่งท่องเที่ยวใหม่ของตัวเมืองโคราช

呵叻府Mueang區Nai Mueang區Sebsiri街邊的自行車車道上,遊客來往如織,和櫻花隧道兩側盛放的粉紅櫻花來了張自拍,步道長300多米,共有40多棵櫻花樹,大多數來玩兒的人都是以家庭爲單位的,同時還有很多大學生來這裏拍畢業紀念照,在這裏你會有如身處日本的感覺,這條櫻花盛開的道路,是“Hip Coffee”咖啡店兩個年輕老闆想出來的點子,這個點子已經受到了呵叻市政府的批准並獲得了超過300萬泰銖的投資,使這裏成爲了呵叻市的旅遊新地標。

泰國也可以看櫻花啦,來這個地方欣賞浪漫的粉紅色吧~

泰國也可以看櫻花啦,來這個地方欣賞浪漫的粉紅色吧~ 第2張

泰國也可以看櫻花啦,來這個地方欣賞浪漫的粉紅色吧~ 第3張

นายอัครวัฒน์ ยงค์สกุลจินดา ผู้บริหารร้านกาแฟ ฮิปคอฟฟี่ เปิดเผยว่า เนื่องจากทางเทศบาลนครนครราชสีมา ได้ทำการสร้างทางปั่นจักรยานหลายสาย สำหรับให้ประชาชนได้ปั่นจักรยานออกกำลังกาย และทางปั่นจักรยานก็ได้ผ่านบริเวณหน้าร้านกาแฟของตนเองพอดี ตนเองและ นายเศรษฐภัทร จีรธนันต์กุล เจ้าของร้านกาแฟ จึงได้ไปขออนุญาตเทศบาลนครนครราชสีมา นำต้นสากุระจำลองที่มีดอกสีชมพูบานสะพรั่งกว่า 40 ต้น มาติดตั้งไว้สองฝั่งทางปั่นจักรยานเป็นระยะทางกว่า 300 เมตร เพื่อให้เป็นอุโมงค์ต้นสากุระที่สวยงาม ทำเป็นแลนด์มาร์คแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของตัวเมืองโคราช โดยใช้เงินส่วนตัวกว่า 3 ล้านบาทมาทำ
Hip Coffee咖啡店經理Akarawat Yongsakulchinda先生透露,歸功於呵叻府修建了好幾條供市民騎車健身的自行車道,而這些車道正巧經過他工作的咖啡店,咖啡店老闆Sethapat Jirathanankul先生就因此有了向市政府請求在自行車車道兩邊種上40多棵盛放的粉紅櫻花樹的想法,美麗的櫻花隧道長300多米,投入資金三百多萬泰銖,成爲呵叻市的旅遊新地標。

เนื่องจากตนเองและเพื่อนเคยไปเที่ยวประเทศญี่ป่น ไปเห็นถนนดอกซากุระที่นั่นสวยงามมาก จึงอยากให้มีถนนดอกซากุระบานในประเทศไทยบ้าง โดยขณะนี้เพิ่งนำมาติดตั้งและยังตกแต่งไม่แล้วเสร็จ เพิ่งได้ 90% เท่านั้น เพราะยังต้องนำซุ้มประตูญี่ปุ่นมาติดตั้ง เป็นจุดถ่ายภาพอีกหลายจุด เพื่อต้อนรับลมหนาวที่จะถึงนี้ แต่เมื่อนักท่องเที่ยวมาเห็นเข้า ก็พากันถ่ายรูปเซลฟี่โพสในโลกโซเชี่ยลเป็นจำนวนมาก ทำให้มีนักท่องเที่ยวแห่มาชม มาถ่ายรูปกันเพิ่มขึ้นคึกคักตลอดทุกวัน ถือว่าได้เสียงตอบรับดีมาก จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาชม มาถ่ายรูปกันได้ฟรี ไม่มีคิดค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
“我和朋友曾經去過日本,看見當地的櫻花步道非常美麗,也想讓泰國有自己的櫻花步道,現在這些櫻花纔剛剛移植完畢,一些裝飾的工程才完成90%還沒有結束,待安裝的日式拱門將是迎接冬天第一股寒風的拍照點之一,自從有好多網友拍了自拍照的照片發佈在社交網絡上,每日的遊客量大大增加,每天都很熱鬧。可以說這裏已經小有名氣了,我們邀請大家來玩兒,來拍照,不收取任何費用。”

泰國也可以看櫻花啦,來這個地方欣賞浪漫的粉紅色吧~ 第4張

 

自從清邁的櫻花道火了之後,呵叻府的櫻花道也將完美建成,期待與你的邂逅哦!

 

聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自Sanook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。