當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 泰國的美景絕對不止於此 這十座山一定不能錯過!

泰國的美景絕對不止於此 這十座山一定不能錯過!

推薦人: 來源: 閱讀: 2.39W 次

說到泰國的自然風光,很多人是不是首先想到白皙的沙灘和湛藍的大海呢?其實, 泰國除了美麗的海景之外,還有非常多景色秀麗的山景可以欣賞,尤其是下面這十座山峯,美景絕對不容錯過!

泰國的美景絕對不止於此 這十座山一定不能錯過!

1. ดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่
1.清邁因他暖山

泰國的美景絕對不止於此 這十座山一定不能錯過! 第2張

ยอดดอยที่สูงที่สุดในประเทศไทย ด้วยความสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลางมากถึง 2,565 เมตร แวดล้อมไปด้วยป่าเขาที่อุดมสมบูรณ์ มีเส้นทางศึกษาธรรมชาติที่น่าสนใจ อาทิ เส้นทางศึกษาธรรมชาติอ่างกาและเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน สถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ ที่อยู่ใกล้เคียงและไม่ควรพลาด อาทิ น้ำตกแม่ยะ, น้ำตกแม่กลาง, พระธาตุนภเมทนีดลและพระธาตุนภพลภูมิสิริ, โครงการหลวงอินทนนท์ เป็นต้น และหากใครต้องการพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติแห่งขุนเขาที่ดอยอินทนนท์ บริเวณโดยรอบก็มีที่พักไว้รองรับมากมาย
泰國境內海拔最高的峯,海拔高達2,565米,被茂密的山林環繞着,這裏有許多有趣的自然探索路線,如“Ang Ka自然學習之旅”和“Kew Mae Pan 自然學習之旅”。附近還有其他不容錯過的旅遊勝地,比如Maeya瀑布、Mae Klang瀑布、Phra Mahathat Naphamethanidon寺和Nabhapolbhumisiri寺,還有因他暖項皇家目等等。如果想在擁有濃厚自然風光的國家公園裏度過休閒時光,周圍還有很多住宿選擇。

 

2. ดอยอ่างขาง จังหวัดเชียงใหม่
2.清邁府Doi Ang Khang山

泰國的美景絕對不止於此 這十座山一定不能錯過! 第3張

ดินแดนที่โอบล้อมไปด้วยหุบเขาสีเขียวอุดมสมบูรณ์ เที่ยวชมแปลงปลูกดอกไม้ ผัก และผลไม้เมืองหนาว เดินเก็บสตรอว์เบอร์รีสด ๆ จากไร่แบบชิล ๆ ชมแปลงปลูกชาท่ามกลางสายหมอก สัมผัสวิถีชีวิตชาวเขาและอากาศที่หนาวจับใจ สวรรค์บนเขาสูงที่คุณก็สามารถเอื้อมถึง
這片土地被鬱鬱蔥蔥的青翠山丘環繞,是一個充滿豐富的自然資源的地方。你可以欣賞到盛開的花朵、蔬菜和寒帶水果的種植園,漫步在寧靜的草地上,親手採摘新鮮的草莓。在這裏,你可以欣賞到茶園中的霧氣環繞,感受山民的生活方式和清新的寒冷空氣,這個坐落在高山之巔的天堂是你我都可觸及的。

 

3. ดอยหลวงเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่
3.清邁府Doi Chiang Dao山

泰國的美景絕對不止於此 這十座山一定不能錯過! 第4張

ภูเขาหินปูนรูปร่างสวยงามแปลกตาในอำเภอเชียงดาว มีความสูงจากระดับน้ำทะเลมากกว่า 2,225 เมตร สูงเป็นอันดับ 3 ของเมืองไทย ผจญภัยไปกับเส้นทางเดินป่าสู่ยอดดอยสุดประทับใจ ได้พบเห็นพืชพรรณแปลกตาหายาก ดอกไม้ป่า และสัตว์ป่ามากมายตลอดเส้นทาง ด้านบนสามารถนอนมองทะเลดาวและทะเลหมอกสุดอลังการได้อย่างเต็มตาและใกล้ชิด เป็นประสบการณ์ที่คุณต้องจดจำไปตลอดแน่นอน 
在Chiang Dao地區,有着美麗奇特的石灰岩山峯,其高度超過海平面2,225米,是泰國第三高的山峯。你可以在探險的過程中,沿着森林小徑攀登到令人難以置信的壯麗山巔,欣賞到稀有的植物、森林中的野花以及衆多野生動物。站在山頂,你可以躺下來,凝視星空和令人驚歎的雲海,這將是一次難忘的體驗,肯定會一直銘記在心。
  

4. ม่อนแจ่ม จังหวัดเชียงใหม่
4.清邁府Mon Jam山

泰國的美景絕對不止於此 這十座山一定不能錯過! 第5張

สถานที่ที่ได้ชื่อว่าโรแมนติกสุด ๆ สามารถมองเห็นขุนเขาน้อยใหญ่ได้ไกลสุดลูกหูลูกตา ยามเช้ามีทะเลหมอกขาวลอยคลอเคลียยอดเขาอย่างน่าหลงใหล พร้อมทั้งทุ่งดอกไม้เมืองหนาวหลากหลายสีสัน สร้างบรรยากาศสุดผ่อนคลาย และยังได้เพลิดเพลินไปกับการนั่งรับประทานอาหารบนหน้าผาสูงแบบชิล ๆ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการเดินเที่ยวชมแปลงผักในโครงการหลวงหนองหอย นักท่องเที่ยวสามารถเก็บผักสด ๆ กลับไปกินที่บ้านอย่างอิ่มอกอิ่มใจ
這個被稱爲最浪漫的地方,可以遠遠地看到大小不一的山峯,清晨時分,白色的雲霧漂浮在山巔,營造出令人陶醉的美景,加上多彩多樣的冬季野花,營造出寧靜放鬆的氛圍。此外,您還可以在高高的懸崖上享用美食,而且還可以參加在Nong Hoy皇家項目的農田中漫步,採摘新鮮的蔬菜,然後在家中享用美味的佳餚。


5. ภูชี้ฟ้า จังหวัดเชียงราย
5.清萊府Phu Chifa山

泰國的美景絕對不止於此 這十座山一定不能錯過! 第6張

สวรรค์ของคนรักหมอก ยอดดอยสูงเสียดฟ้าและหน้าผาปลายยอดแหลมที่ยื่นออกไปอย่างสง่างาม เป็นจุดชมวิวที่งดงามที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทย ยามเช้าจะสามารถมองเห็นทะเลหมอกสุดอลังการ มีแสงพระอาทิตย์สีทองที่ค่อย ๆ โผล่พ้นขึ้นจากขอบฟ้าทอลงมาที่หมอกสีขาวอย่างสวยงาม และยังสามารถมองเห็นขุนเขาและธรรมชาติอันงดงามของทางฝั่งประเทศลาวได้อย่างชัดเจนทีเดียว 
這是迷戀霧景之人的天堂,高高的山巔伸展出壯麗的懸崖和絕美的尖頂,是泰國其中一個最壯麗的觀景點。在清晨,您可以看到令人驚歎的雲海,金色的陽光漸漸從天邊升起,穿過潔白的雲霧,映照出美麗的景象。您還可以清楚地看到山脈和美麗的老撾國境上的自然景觀。 
 

6. ดอยแม่สลอง จังหวัดเชียงราย
6.清萊府Doi Mae Salong山

泰國的美景絕對不止於此 這十座山一定不能錯過! 第7張

ยอดดอยที่แสนเงียบสงบ โอบล้อมไปด้วยภูเขาน้อยใหญ่ สัมผัสวิถีชีวิตของชาวไทยภูเขาเผ่าต่าง ๆ ลิ้มรสชารสชาติหวานนุ่ม กลิ่นหอมกรุ่น และอาหารไทยจีนยูนนาน อีกทั้งบ๊วย พลัม ลูกพลับ และผัก-ผลไม้เมืองหนาวอื่น ๆ อีกมากมาย และไม่ควรพลาดงานชิมชา ซากุระบาน อาหารชนเผ่า ดอยแม่สลอง ที่จะจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี
這座寧靜的山巔被大小不一的山巒所環繞,讓您體驗泰國不同山地部落的生活方式。您可以品嚐到泰國雲南菜的美味,還能品嚐到梅子、李子、柿子和豐富的寒帶蔬菜水果。而且,一定不能錯過每年定期舉辦的品茶活動和櫻花盛開節。
 

7. ภูสอยดาว จังหวัดอุตรดิตถ์
7.程逸府Phu Soi Dao山

泰國的美景絕對不止於此 這十座山一定不能錯過! 第8張

ไปนอนนับดาวที่พร่างพราวบนฟากฟ้า พร้อมชมความงดงามของลานดอกไม้ป่าใต้ต้นสน ซึ่งชูช่อออกดอกอย่างสวยงาม ท่ามกลางสายหมอกบางเบาและละอองน้ำค้างมากมายจากสายฝน เป็นที่เที่ยวหน้าฝนที่คุณต้องไม่พลาด
躺在星光閃爍的天空下,同時欣賞着森林底下綻放的美麗花海,這些花朵在清晨綻放,散發着迷人的芬芳。在輕盈的霧氣和露水的映襯下,這裏成爲了一個雨季中不容錯過的旅遊勝地。

 

8. ภูกระดึง จังหวัดเลย
8.黎府Phu Kradueng山

泰國的美景絕對不止於此 這十座山一定不能錯過! 第9張

พิชิตยอดภูกระดึง ชมความสวยงามของพระอาทิตย์สีแดงกลมโตโผล่ขึ้นจากขอบฟ้า พร้อมทั้งทะเลหมอกสุดกว้างใหญ่ที่ผานกนางแอ่น และชมพระอาทิตย์ตกดินอย่างสง่างามที่ผาหล่มสัก นั่งริมหน้าผาสูงชันพิชิตใจ ไปชมใบเมเปิลสีแดงสดที่หล่นร่วงลงสู่พื้น ซึ่งตัดกับสีเขียวของตะไคร่น้ำบนผาหินอย่างสวยงามที่ริมน้ำตกเพ็ญพบใหม่ ใครยังไม่เคยมาสัมผัสภูกระดึงบอกเลยว่าพลาดมาก
征服Phu Kradueng山峯,欣賞太陽從天邊冉冉升起,染紅整個天空。在巨大的雲霧海洋中,穿過峽谷,欣賞太陽從陡峭的山崖上升起,然後坐在陡峭的懸崖上,欣賞紅楓葉落入地面,與瀑布上的碧綠水花交相輝映,這是一個美不勝收的景象。如果您還沒有去過Phu Kradueng山峯,那麼您絕對不應該錯過。

 

9. ภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์
9.碧猜汶府Phu Thap Buek 

泰國的美景絕對不止於此 這十座山一定不能錯過! 第10張

ความอลังการของทะเลหมอกที่ใครได้เห็นต่างก็ต้องหลงรักที่นี่ หมอกจำนวนมหาศาลลอยอัดแน่นอยู่ในหุบเขา เหนือไร่กะหล่ำปลีสีเขียวอย่างสวยงาม แสงพระอาทิตย์สีทองสาดส่องลงมาในม่านหมอกทุกเช้า อากาศหนาวเย็นมีให้ได้สัมผัสตลอดทั้งปี
每個人一旦看到這裏的霧海壯觀景象,都會深深愛上這個地方。茫茫的雲霧在山間飄蕩,遮蔽了翠綠的高原上的甘藍田,每天早晨,金色的陽光穿過雲霧,映照在大地上。整年都能感受到涼爽的清晨氣息,讓您沉浸在這美麗的自然中。

 

10. ดอยเสมอดาว จังหวัดน่าน
10.難府Doi Samer Dao 山

泰國的美景絕對不止於此 這十座山一定不能錯過! 第11張

สถานที่ชมดาวที่งดงามที่สุดแห่งหนึ่งในจังหวัดน่านและประเทศไทย สัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษกับการนอนกางเต็นท์ใต้ท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยดวงดาราระยิบระยับและสายหมอกบาง ๆ สูดอากาศบริสุทธิ์ได้ทุกโมงยาม ตอนเช้าชมทะเลหมอกท่ามกลางขุนเขาน้อยใหญ่ และชมพระอาทิตย์ขึ้นอย่างงดงาม หรือแม้กระทั่งวิวของพระอาทิตย์ตกดิน ดอยเสมอดาวก็มีให้คุณได้เห็นเช่นกัน
這是泰國難府以及整個泰國境內最美的觀星地之一。您可以在這裏體驗獨特的露天露營,一覽無遺的星空,有星星在閃爍,也有稀疏的雲霧。您可以在每個小時的清新空氣中感受自然的純淨。在清晨,您可以在高山與雲霧環繞下,觀賞壯麗的雲霧海洋,看太陽升起,還是欣賞夕陽的美景,都在這裏等待您的發現。
 

誰能拒絕景色這麼美的山呢?

 

聲明:本文由本站泰語編譯整理,素材來自kapook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。