當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 這是真實存在的美景嗎? 泰國竟有這樣的滿天繁星!

這是真實存在的美景嗎? 泰國竟有這樣的滿天繁星!

推薦人: 來源: 閱讀: 1.65W 次

泰國的美景可以說是數不勝數,金碧輝煌的佛家寺廟,熱情洋溢的熱帶島嶼,但如果你想看泰國的滿天繁星,應該去哪裏呢?今天,我們就爲大家介紹幾個能夠親眼看到滿天星空的地方,置身於大自然之中,讓自己放空。接下來,就讓我們一起去看看這美得不真實的星空吧!

這是真實存在的美景嗎? 泰國竟有這樣的滿天繁星!

1. อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง จังหวัดเชียงใหม่
1.清邁府Huai Nam Dang國家公園

這是真實存在的美景嗎? 泰國竟有這樣的滿天繁星! 第2張

อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง จัดเป็นผืนป่าที่มีความอุดมสมบูรณ์อีกแห่งหนึ่งของประเทศไทย ขึ้นชื่อเรื่องการชมทะเลหมอก เหมือนลอยอยู่บนท้องฟ้า และเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการมาดูความสวยงามของทะเลดาวที่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่าในยามค่ำคืน จนได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นเขตอนุรักษ์ท้องฟ้ามืดในประเทศไทย ประเภทอุทยานท้องฟ้ามืด (Dark Sky Park) ด้วย
Huai Nam Dang國家公園是泰國一處非常富饒的森林,以欣賞霧海而著稱,宛若置身仙境,也很適合來欣賞星空的美景,在晚上肉眼就能看到滿天星空,也被 列爲泰國受到保護的暗夜星空公園。

 

2. ปางอุ๋ง จังหวัดแม่ฮ่องสอน
2.夜豐 頌府Pang Oung

這是真實存在的美景嗎? 泰國竟有這樣的滿天繁星! 第3張

ชวนคนรักไปกางเต็นท์รับสายลมเย็น ๆ ท่ามกลางลานสนที่อ่างเก็บน้ำ “ปางอุ๋ง” สถานที่ท่องเที่ยวติดริมน้ำสุดเงียบสงบ เหมาะสำหรับคนที่อยากหนีความวุ่นวาย มานั่งฟินอินกับธรรมชาติแสนบริสุทธิ์ แถมยังมีกิจกรรมดี ๆ ให้ทำในตอนกลางวันอย่างล่องแพไม้ไผ่ หามุมถ่ายรูปสวย ๆ เท่านั้นยังไม่พอ เพราะเมื่อตกกลางคืนก็เตรียมตัวฟินไปกับทะเลดาวนับล้านดวงที่พร่างพราวเรียงรายเต็มท้องฟ้า
喜歡扎帳篷的人可以在Pang Oung蓄水庫邊上吹着涼爽的微風,這裏傍水寧靜,很適合想要逃離喧囂的人,坐着享受純淨的大自然,另外白天還有像漂流這樣的活動 ,可以找各種角度拍照,這還不夠,夜晚還可以欣賞到滿天成千上萬閃爍的繁星。

 

3. ดอยเสมอดาว จังหวัดน่าน
3.難府 Doi Samer Dao山

這是真實存在的美景嗎? 泰國竟有這樣的滿天繁星! 第4張

น่านเนิบ ๆ ในช่วงหน้าฝน บอกเลยว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีที่จะได้มีการเดินทางแสนสนุกและน่าประทับใจ โดยเฉพาะสำหรับคนที่ชอบการนอนดูดาว เพราะที่ดอยเสมอดาว ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติศรีน่านแห่งนี้ เป็นที่เที่ยวชมทะเลหมอกยามเช้าที่สวยงาม และมีลานดูดาวที่จะส่องสว่างเต็มผืนฟ้าตอนกลางคืน พร้อมกับสายลมเย็น ๆ สุดโรแมนติก ให้ความรู้สึกราวกับนอนอยู่ท่ามกลางทะเลดาวเลยทีเดียว
雨季的 難府可以說是徒步最好的時候了,尤其對於是喜歡躺着仰望星空的人來說,更是印象深刻,因爲這裏位於Si Nan國家公園內,早上可以欣賞到美麗的霧海,晚上就有滿天閃爍的繁星,還有非常浪漫的微風,讓人都一種置身星空的感覺。

 

4. ภูสอยดาว จังหวัดอุตรดิตถ์
4.程逸府Phu  Soi Dao

這是真實存在的美景嗎? 泰國竟有這樣的滿天繁星! 第5張

ถูกใจสายป่าที่ชื่นชอบดวงดาว เพราะได้ทั้งเดินป่าในตอนกลางวันและดูดาวในยามค่ำคืน ณ ภูสอยดาว นักท่องเที่ยวต้องเดินทางขึ้นเขาเพื่อพิชิตยอดภูที่มีความสูงถึง 2,102 เมตร วัดจากความสูงเหนือระดับน้ำทะเล เพื่อขึ้นไปชมสถานที่ไฮไลต์สวย ๆ อย่างทุ่งดอกหงอนนาค ดอกไม้สีม่วงที่บานสะพรั่งเต็มผืนป่า น้ำตกภูสอยดาว ความสูง 5 ชั้น ที่ไหลตัดผ่านผืนป่าสีเขียวขจี และกางเต็นท์นอนดูดาวนับล้านดวงบนท้องฟ้า เรียกว่าเต็มอิ่มกับธรรมชาติอย่างเต็มที่เลยทีเดียว
很適合喜歡 到森林看星空的人,因爲這裏白天可以在森林徒步,晚上可以看星星,遊客們要爬到海拔高度2102米的地方,最貼近星空,還可以欣賞到這裏花海,紫色的花朵漫山遍野地綻放,Soi Dao瀑布一共有五層,從翠綠的山林中傾瀉而下,還可以紮好帳篷仰臥着數天上的星星,可以說是全身心投入到大自然中。

 

5. อุทยานแห่งชาติผาแต้ม จังหวัดอุบลราชธานี
5.烏汶 府Pha Taem國家公園

這是真實存在的美景嗎? 泰國竟有這樣的滿天繁星! 第6張

ด้วยสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมของพื้นที่ ทั้งเป็นพื้นที่โล่งกว้าง มีต้นไม้ที่ไม่สูงใหญ่ จึงไม่บดบังทัศนียภาพ ห่างไกลจากแหล่งชุมชน ทำให้ไม่มีแสงไฟมารบกวน สามารถมองเห็นดวงดาวได้ง่าย อีกทั้งมีสถานที่ดูดาวหลายจุด ไม่ว่าจะเป็นจุดชมวิวผาแต้ม เสาเฉลียงผาแต้ม และผาชะนะได เป็นต้น ทำให้อุทยานแห่งชาติผาแต้มได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นเขตอนุรักษ์ท้องฟ้ามืดในประเทศไทย ประเภทอุทยานท้องฟ้ามืด (Dark Sky Park) อีกแห่งหนึ่งของภาคตะวันออกเฉียงเหนือด้วย
這裏大片的空地 加上不高的樹木,這樣的自然環境完全沒有遮擋遠離喧囂的自然美景,這裏沒有燈光的侵擾,可以輕鬆看到星空。另外這裏還有很多吸引人的地方,例如觀景點、石柱、峭壁等等,讓這裏成爲了泰國東北部另一處的暗夜星空保護區。

 

6. อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม จังหวัดชัยภูมิ
6.猜也奔府 Pa Hin Ngam國家公園

這是真實存在的美景嗎? 泰國竟有這樣的滿天繁星! 第7張

นอกจากทุ่งดอกกระเจียวแสนสวยในช่วงหน้าฝนแล้ว อุทยานแห่งชาติป่าหินงามก็ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย เช่น ลานหินงาม ผาสุดแผ่นดิน และน้ำตกเทพพนา ไปจนถึงเป็นอีกหนึ่งสถานที่สำหรับดูดาวที่นักส่องดาวนิยมมากัน เพราะด้วยพื้นที่เปิดกว้าง โล่ง เป็นธรรมชาติ ห่างไกลจากชุมชน ไม่มีแสงไฟรบกวน ทำให้มองเห็นดวงดาวในยามค่ำคืนได้อย่างชัดเจน อีกทั้งยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นเขตอนุรักษ์ท้องฟ้ามืดในประเทศไทย ประเภทอุทยานท้องฟ้ามืด (Dark Sky Park) ด้วย
雨季除了美麗的花海之 外,Pa Hin Ngam國家公園還有其他非常多好玩的遊覽景點,比如石林、懸崖和瀑布,另一個遊客非常願意去的地方就是這裏的觀星點,因爲這裏產地開闊,純天然,遠離人羣,沒有燈光干擾,可以在晚上清晰地看到星星。另外,這裏也被列爲泰國的暗夜星空保護區之一。

 

7. อุทยานแห่งชาติภูแลนคา จังหวัดชัยภูมิ
7.猜也奔府Phu Lan Kha國家公園

這是真實存在的美景嗎? 泰國竟有這樣的滿天繁星! 第8張

ยังคงอยู่กันที่จังหวัดชัยภูมิ แลนด์มาร์กดี ๆ สำหรับคนชอบดูดาว เพราะที่อุทยานแห่งชาติภูแลนคา เป็น 1 ใน 5 หน่วยงานกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ที่ขึ้นทะเบียนรับรองเป็นพื้นที่อนุรักษ์ท้องฟ้ามืดในประเทศไทย ประเภทอุทยานท้องฟ้ามืด (Dark Sky Park) ซึ่งได้รับการรับรองจากสถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) ว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงดาราศาสตร์ในประเทศไทยที่มีความพร้อมตามหลักเกณฑ์ เช่น คุณภาพท้องฟ้า การบริหารจัดการแสงสว่างที่ลดมลภาวะทางแสง และความเหมาะสมของพื้นที่สังเกตการณ์ทางดาราศาสตร์ โดยพื้นที่ดูดาวจะอยู่บริเวณจุดชมวิวผาหัวนาค จุดชมวิวหม่องเบิงตะเวน และมอหินขาว ที่มีพื้นที่สำหรับกิจกรรมกางเต็นท์พักแรม รวมถึงพื้นที่สำหรับรถแคมป์ปิ้งให้บริการด้วย
猜也奔府還有很適合喜歡觀星的人的地標,Phu Lan Kha國家公園是國家公園、野生動植物廳的五所自然公園之一,被列爲泰國暗夜星空保護區,被國家天文研究中 心稱爲是最有規格的觀星景點之一,包括天空的質量、對燈光管理減少光污染和天文學觀賞地的合適程度,觀星的各個觀景點很適合扎帳篷露營,還有野營車的服務

 

8. ภูกระดึง จังหวัดเลย
8.黎府Phu Kradueng國家公園

這是真實存在的美景嗎? 泰國竟有這樣的滿天繁星! 第9張

เรียกว่าเป็นอุทยานรูปหัวใจก็ไม่ผิดนัก สำหรับอุทยานแห่งชาติภูกระดึง ซึ่งหากมองจากมุมสูง จะเป็นพื้นที่ที่มีลักษณะเป็นรูปหัวใจเบี้ยว จึงมีหลายคนพูดกันว่าหากต้องการพิสูจน์รักแท้ให้ชวนกันมาเที่ยวภูกระดึงสักครั้ง เพราะความลำบากของการเดินขึ้นเขาลูกนี้จะทำให้เห็นนิสัยที่แท้จริงของคู่ตัวเองได้ แต่เราจะพักเรื่องความรักเอาไว้ก่อน เพราะที่ภูกระดึงแห่งนี้มีความสวยงามของธรรมชาติอยู่มากมาย ทั้งได้สูดอากาศดี ๆ ชื่นชมกับพันธุ์ไม้นานาชนิด เดินออกกำลังกายไปผาชมวิวสวย ๆ เล่นน้ำตกใส ๆ และได้นอนดูดวงดาวสว่างไสวเป็นล้าน ๆ ในตอนกลางคืน เหมือนกับได้อยู่ในใจกลางธรรมชาติที่แม้จะเหน็ดเหนื่อยในยามเดินทางแต่ก็ประทับใจเมื่อได้ขึ้นไปถึงด้านบนเลย
說它是心形的公園也不錯,Phu Kradueng國家公園如果從高處俯視的話,是一個心形的形狀,所以很多人都說如果要證明真愛就必須來這裏一趟,因爲上山艱難的路 途能夠看出對方真實的性格,但我們先把愛情的事放一邊,因爲這裏有很多自然美景,可以呼吸新鮮的空氣,欣賞種類繁多的植物,在景色美麗的山間徒步鍛鍊,在清澈的瀑布中嬉戲,晚上躺着仰望閃爍的星空,就好像是在大自然的中心一樣,雖然路途艱難,但是登頂之後絕對讓你印象深刻。

 

9. เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา
9.呵 叻府考艾

這是真實存在的美景嗎? 泰國竟有這樣的滿天繁星! 第10張

ขยับเข้ามาใกล้กรุงเทพฯ อีกนิด กับที่เที่ยวน่าไปเยือนช่วงวันว่างหรือหยุดสุดสัปดาห์ ค้างคืนสักคืนให้ได้ดื่มด่ำกับดวงดาวเต็มท้องฟ้า ซึ่งกิจกรรมดูดาว ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวนิยมทำกันเมื่อมาพักค้างแรมในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เนื่องจากมีท้องฟ้าที่ปลอดโปร่ง อากาศเย็นสบาย และพื้นที่เปิดโล่ง สามารถมองเห็นฟากฟ้ากว้างรอบด้านโดยไม่มียอดไม้รบกวน
來離曼谷近一點的地方,休假或週末就可以去的景點,可以過一夜讓自己沉醉在夜晚的星空中,觀星可以說是在這裏過夜的旅客最愛做的事情,因爲這裏的天空遼闊 ,氣溫涼爽,場地寬廣,可以看到不被樹木遮擋的星空。

 

10. ท้องฟ้าจำลอง กรุงเทพมหานคร
10.曼谷 人造星空

這是真實存在的美景嗎? 泰國竟有這樣的滿天繁星! 第11張

ไม่ต้องไปไหนไกล เพราะกรุงเทพฯ ก็มีดาวให้ดู แถมเป็นดาวที่สามารถดูได้ในตอนกลางวันแสก ๆ ด้วยที่ท้องฟ้าจำลอง กรุงเทพฯ หรือชื่อเต็มคือ ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา ซึ่งเหมาะสำหรับคนที่อยู่เมืองกรุง และไม่มีเวลาเดินทางออกไปดูดาวที่ต่างจังหวัด ก็สามารถมาดูการแสดงและบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับระบบสุริยะจักรวาล จนถึงกลุ่มดาวต่าง ๆ ตามด้วยจักรราศี ให้ได้เต็มอิ่มกับบรรยากาศดาวพร่างพราวระยิบระยับ แถมช่วงใกล้จบรอบยังมีฉายแสงออโรราอีกด้วย นอกจากจะได้ดูดาวในตอนที่พระอาทิตย์ยังทำงานแล้ว ที่ท้องฟ้าจำลองยังแบ่งส่วนการแสดงออกเป็นโซนต่าง ๆ มากมาย ทั้งพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ โลกใต้น้ำ อาคารธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และอาคารความตระหนักรู้ด้านพลังงานด้วย
不用跑到遠處,曼谷也可以看星空,而且還是能在大白天就看到的星空,曼谷的人造星空原來是科學研究中心,很適合在城市裏的人,沒有時間去外府,也能體會到宇宙的氛圍,還能觀賞到各個星宮,滿天的繁星閃閃爍爍,放映接近結束的時候還會有極光。除了能在白天看到星空之外,人造星空還分很多個展區,包括科學博物館、水下世界、自然環境大樓和能源知識大樓。

 

有機會大家一定不要錯過這麼美麗的星空哦!

 

聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自kapook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。