當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 致敬!兩位中央商業中心火災墜樓的人原來是救火英雄

致敬!兩位中央商業中心火災墜樓的人原來是救火英雄

推薦人: 來源: 閱讀: 2.86W 次

前陣子,泰國Central World發生大火,在大火中流傳出一段兩人墜樓的視頻引起了泰國網絡世界的激烈討論,有人質疑他們爲什麼要跳樓,近日終於真相大白,原來這兩人是因爲在火災時候返回大樓救火的英雄,他們因爲被烈焰和濃煙所困無法逃生而只能選擇跳樓,這件事感到了無數泰國網友,他們紛紛對兩位英雄表達了哀思,並讚頌了他們勇敢,不怕犧牲的精神。

ing-bottom: 149.53%;">致敬!兩位中央商業中心火災墜樓的人原來是救火英雄

 


จากเหตุไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์ ที่นำไปสู่เหตุการณ์สลดใจ เมื่อพนักงานของบริษัท 2 คน กระโดดลงมาจากชั้น 8 ของอาคาร ซึ่งเป็นห้องเก็บเอกสารและมีกลุ่มควันดำพวยพุ่งออกมาจำนวนมาก เป็นเหตุให้เสียชีวิตทั้ง 2 รายนั้น ซึ่งขณะเกิดเหตุได้มีการไลฟ์สดภาพเหตุการณ์ไว้ได้ อย่างไรก็ตาม มีการรณรงค์งดแชร์และเผยแพร่ทั้งภาพและคลิปเหตุการณ์ เพื่อให้เกียรติผู้เสียชีวิตและครอบครัว
由Central World火災所引發的一個讓人悲傷的事故 2名公司職員從一棟大廈的八樓跳下,他們跳下的是一個儲藏文件的房間,當時房間裏充滿了大量的濃煙,逼迫這兩位受害者不得不跳下,而這一幕被直播拍了下來。目前,關於上述事件的視頻和圖片已經被停止分享和發佈,以表達對死者及其家人的尊重。

ล่าสุด (11 เมษายน 2562) สาวผู้ใช้เฟซบุ๊ก Mim Kansiran ซึ่งเป็นพนักงานของบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด อยู่ในเหตุการณ์ไฟไหม้และเป็นเพื่อนร่วมงานของผู้เสียชีวิต ได้โพสต์ข้อความไว้อาลัย ระบุว่า ขอไว้อาลัยแด่พี่วิลลี่และพี่เจมส์นะคะ น้องจะจดจำพี่ทั้ง 2 คนตลอดไป เหตุการณ์ครั้งนี้เห็นบางคนที่ไม่รู้เรื่องราว ด่าคนที่กระโดดตึกลงมาเอามัน ว่ากระโดดทำไม ขาดสติเหรอ ทำไมไม่มีสติ บลา ๆ ๆ
2019年4月11日,臉書名爲Mim Kansiran的用戶,他是發生火災的中央發展有限公司的職員,同時也是兩位死者的同事。發表了吊念文說到:哀悼兩位可敬的同事,我將永遠記住兩位前輩,在這次事件中,我看到一些不明事理的人,他們咒罵兩位從高樓跳下的英雄,質疑他們爲什麼跳樓,說他們腦子有問題,等等各種惡言惡語。

(兩位英雄的照片)

 

คุณรู้ไหม 2 คนนี้เป็นคนดีมาก พี่เค้ามีสติค่ะ และพี่ทั้ง 2 คนไม่รักตัวกลัวตายเลย เขากล้าหาญ สัญชาตญาณ LP ทำงาน เลือด Fireman พุ่งพล่าน ขณะที่กำลังนั่งประชุมกันอยู่ เขากันทุกคนออกมา แต่ตัวเองกลับเดินย้อนกลับไปดับไฟและสำลักควัน หนีออกมาไม่ได้ ทั้ง 2 คน คือผู้เสียสละและผู้กล้าหาญอย่างแท้จริง
發帖者繼續說道:“你們知道嗎這兩位都是非常好的人,他們也是神志正常的人,這兩位英雄不懼死亡,勇敢,有一顆助人爲樂的心,他們向消防員一樣衝向了烈火,當時他們正在開會,一開始他們護着衆人一起出來,但是他們又轉身衝回火場滅火,最終沒能逃出來。他們兩位是真正勇敢的敢於犧牲的英雄”
 
ทั้งนี้ มีชาวเน็ตจำนวนมากแสดงความเสียใจกับครอบครัว พร้อมยกย่องชื่นชมในความกล้าหาญและความเสียสละของทั้ง 2 คน อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ยังเป็นประเด็นที่โซเชียลให้ความสนใจ แม้จะมีการรณรงค์ห้ามเผยแพร่คลิปเหตุการณ์ดังกล่าว แต่ก็พบว่ายังคงมีหลายช่องทางที่เผยแพร่วินาทีเคราะห์ร้ายของผู้ประสบภัยทั้ง 2 คน 
網上很多人對兩位英雄的家庭表達了哀悼之情,並紛紛稱讚他們的勇敢和犧牲精神,併成爲網絡上的熱點事件。雖然目前互聯網上已經禁止分享和上傳相關視頻,但是還是有不少渠道能夠看到兩位受害者的悲劇時刻。

โดยหลายคนตั้งข้อสังเกตว่าผู้เสียชีวิตอาจไม่ได้ตั้งใจกระโดดจริง ๆ แต่ได้หนีกลุ่มควันและเปลวเพลิงไปเกาะที่หน้าต่างระบายอากาศชั้น 8 อยู่สักพัก คล้ายรอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ แต่สุดท้ายก็ทนความร้อนของเปลวเพลิงและควันที่โหมกระหน่ำไม่ไหว จึงตัดสินใจปล่อยมือพลัดตกจากอาคาร โดยเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย และอีกรายเสียชีวิตที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์  
許多人也認爲兩位受難者並不是想故意跳樓,只是因爲濃煙和火焰把他們逼到了8樓的窗口處,他們在那裏等待救援人員的到來,但是最終還是無法忍受火焰炙烤和濃煙的薰嗆,最終只能從樓上跳下來,最終兩人一人當場死亡,另一人也在送往醫院的路上離開了人世。

(兩位英雄的生活照和監控記錄了兩位英雄返回火場的瞬間)

大火現場