當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 韓籍教練帶領泰國運動員奧運奪金 內政部:賞泰國國籍!

韓籍教練帶領泰國運動員奧運奪金 內政部:賞泰國國籍!

推薦人: 來源: 閱讀: 2.65W 次

關注奧運會的小夥伴們都應該知道,泰國一個小姑娘在跆拳道比賽上爲泰國斬獲了一枚金牌,她的韓國教練也跟着火了。這位身爲韓國人的教練原來非常渴望泰國國籍,現在他的願望快要實現了,內政部放話:“泰籍沒問題!”


รียกว่าเป็นหนึ่งในบุคคลสำคัญผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จในวงการกีฬาของไทย สำหรับ โค้ชเช หรือ เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย ซึ่งเป็นผู้ฝึกซ้อมนักกีฬาเทควันโดไทย ให้เข้าไปชิงชัยคว้าเหรียญทองในการแข่งขันนักสำคัญมาหลายต่อหลายครั้ง รวมถึงล่าสุดที่ น้องเทนนิส พาณิภัค เพิ่งสร้างประวัติศาตร์ คว้าเหรียญทองโอลิมปิก เหรียญแรกของทีมไทย ในการแข่งขันโตเกียว โอลิมปิก 2020 เมื่อคืนวันที่ 24 กรกฎาคม 2564
他可以說是泰國體 育事業幕後的重要人物,崔永錫教練是泰國跆拳道國家隊的主教練,帶泰國跆拳道運動員訓練,讓他們在國際大賽上多次斬獲金牌。最近,又帶着Tennis Panipak創造了歷史,在2021年7月24日晚獲得了2020年東京奧運會泰國代表團的首枚金牌。

韓籍教練帶領泰國運動員奧運奪金 內政部:賞泰國國籍!


ก่อนหน้านี้ โค้ชเชได้เคยออกมาประกาศความตั้งใจ พร้อมสละสัญชาติเกาหลี และขอจะสัญชาติไทย ขอเป็นโค้ชชาวไทยที่พานักกีฬาไทยไปสู่เวทีการแข่งขันระดับนานาชาติ แต่จนเวลาผ่านมานานแล้วก็ยังไม่มีความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าว
在這之前,崔教練多次表明自己願意放棄韓國國籍加入泰國國籍,想要成爲帶領泰國人爭戰國際舞臺的泰國教練,但是過去了很久在國籍上仍然沒有獲得什麼 進展。

韓籍教練帶領泰國運動員奧運奪金 內政部:賞泰國國籍! 第2張


อย่างไรก็ตาม ล่าสุด (25 กรกฎาคม 2564) สปริงนิวส์ รายงานว่า นายธนาคม จงจิระ อธิบดีกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ยืนยันว่า ทันทีที่สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทยยื่นเรื่อง ขอสัญชาติไทยให้โค้ชเชกรมการปกครองจะรีบพิจารณาให้สัญชาติไทยกับโค้ชเชโดยเร็วที่สุด เชื่อว่าทุกอย่างจะไม่มีปัญหา เนื่องจากโค้ชเชได้สละสัญชาติเกาหลี รวมทั้งได้สร้างคุณงามความดีให้ประเทศไทยมาอย่างยาวนาน
無論如何,25日 Springnews 報道,泰國內政部管理局局長 Thanakhom Chonchira 先生強調,在泰國跆拳道協會提出崔教練加入泰籍的申請之後,管理局就以最快的 速度進行了考慮,相信一切都沒有問題,因爲崔教練已經放棄韓國國籍,而且又爲長期泰國做出了卓越的貢獻。

โดยกรมการปกครอง ได้เผยแพร่เอกสารแนวทางการแปลงสัญชาติเป็นไทยของโค้ชเช ระบุประวัติส่วนตัวว่า โค้ชเช เกิดวันที่ 30 เมษายน 2517 เมืองซองนัม ประเทศเกาหลีใต้ สมรสกับหญิงชาวเกาหลีใต้ มีบุตร 1 คน และใช้ชีวิตในไทยมานานกว่า 10 ปี ซึ่งในปี 2561 โค้ชเชประกาศอยากสละสัญชาติเกาหลีมาเป็นไทย แต่ยังไม่มีการดำเนินการ
管理局公佈了崔 教練轉換國籍的材料,崔教練於1974年4月30日在韓國出生,與一名韓國女子結婚,育有一子,在泰國生活超過10年,在2018年表明希望放棄韓國國籍加入泰籍,但是沒有進一步申請。

韓籍教練帶領泰國運動員奧運奪金 內政部:賞泰國國籍! 第3張


ปัจจุบัน โค้ชเชเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ช่วยพัฒนานักกีฬาระดับท้าย ๆ ให้เข้าสู่อันดับที่ 1-10 ของโลก เคยนำนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทยเข้าแข่งขันเอเชียนเกมส์และโอลิมปิก จนได้รับเหรียญรางวัลมากมายต่อเนื่อง
現在,崔教練 是泰國跆拳道國家隊的教練,幫助水平較低的隊員進入了世界的前十名,曾經帶領泰國跆拳道隊參加亞運會和奧運會,連續獲得了很多獎項。

สำหรับคุณสมบัติผู้ขอแปลงสัญชาติเป็นไทยตามมาตรา 10 พ.ร.บ.สัญชาติ พ.ศ.2508 ระบุว่า เป็นผู้บรรลุนิติภาวะตามกฎหมายไทยและกฎหมายที่บุคคลนั้นมีสัญชาติ มีความประพฤติดี ผ่านการตรวจสอบประวัติอาชญากรรม พฤติการณ์การเมือง ยาเสพติด ความมั่นคงของชาติ มีอาชีพเป็นหลัก มีใบอนุญาตทำงาน มีรายได้ไม่ต่ำกว่า 8 หมื่นบาทต่อเดือน เสียภาษีไม่น้อยกว่า 3 ปี ในรอบปีก่อนยื่นคำขอ
根據1965年泰國皇家條例第10條關於有資格獲得泰國國籍的規定,符合泰國法律規定的申請人的法人資格,要獲得泰國國籍的人必須行爲表現良好,通過刑事犯罪、政治活動、毒品、國家安全等 評估,有正當職業,擁有從業證書,月收入不得低於8萬泰銖,在提交申請前交稅不得少於3年。

韓籍教練帶領泰國運動員奧運奪金 內政部:賞泰國國籍! 第4張


韓籍教練帶領泰國運動員奧運奪金 內政部:賞泰國國籍! 第5張



ทั้งนี้ เคยมีกรณีตัวอย่างของ เซี้ยะ จื่อหัว หรือโค้ชเซี้ยะ ผู้ฝึกสอนแบดมินตันชาวจีนของ เมย์ รัชนก อินทนนท์ ได้สละสัญชาติจีน และแปลงสัญชาติเป็นไทยตามประกาศราชกิจจานุเบกษาวันที่ 12 กันยายน 2560
此前,曾經有泰國羽毛球運動員 May Ratchnok Intanon 的教練謝芝華曾在2017年9月12日政府公報告示中放棄了中國國籍,加入了泰國國籍。


原來泰國國籍也這麼香哦!

聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自kapook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。