當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 如何改善無故的水逆,泰國佛理教你良方

如何改善無故的水逆,泰國佛理教你良方

推薦人: 來源: 閱讀: 1.17W 次

人生總會遇到各種困難和不順,當遇到逆境時如何調整自己,如何走出逆境是一項重大挑戰,看看泰國朋友們的五大走出人生困境的舉措,也許不是每一條都適合中國人,但是總有一些能讓人得到啓示的地方。

 

เคยสังเกตกันบ้างมั้ยคะ ว่าทำไมบางคนตั้งใจทำความดี หรือขยันขันแข็ง กลับไม่ได้ผลตอบแทนอย่างที่ควรจะเป็น หรือเรียกง่ายๆ ว่าทำคุณไม่ขึ้น ทำมาหากินก็ลำบาก อย่างนี้อาจจะไม่ได้เกิดจากตัวเรา แต่อาจจะเป็นเรื่องของเจ้ากรรมนายเวรที่กำลังจ้องจะเล่นงานคุณอยู่ก็เป็นได้ วันนี้ทางเรามีคำแนะนำและวิธีแก้กรรมมาฝากกันค่ะ
你是否注意過,爲何有的人盡力的想把事情做好,非常的努力上進,結果卻沒有得到應有的回報,簡單的說就是讓你沮喪,讓你生活艱難,這種情況的出現也許原因不在於我們自身,而可能是因爲因果冤孽來跟你作對的,因此今日,我們將給您介紹幾種解決方法。

เจ้ากรรมนายเวร ก็คือ คน สัตว์หรือวิญญาณ ที่เคยมีความเกี่ยวข้องกันกับเรามาในอดีต หลายคนอาจจะเป็นพี่ เป็นน้อง พ่อแม่ เป็นเพื่อน หรือกระทั่งเป็นคน เป็นสัตว์ที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนเลย
因果冤孽,即去過跟我們相關聯的生命或靈魂,有些可能是長輩、晚輩、父母、朋友或甚至是不認識的人或動物。

ing-bottom: 67.06%;">如何改善無故的水逆,泰國佛理教你良方

1. ขอขมาพ่อแม่

向父母懺悔

การกราบขอขมาพ่อแม่ จะทำให้ชีวิตไม่ติดขัด ไม่มีอุปสรรคมาทำให้ต้องเดือดร้อนใจ เพราะคำพูดของพ่อแม่ และบารมีของท่าน มีความศักดิ์สิทธิ์มาก เปรียบเสมือนพระอรหันต์ในบ้าน เพราะฉะนั้น หากรู้สึกว่าตัวเองทำอะไรก็ติดขัดไปซะหมด ลองทำตามที่แนะนำดูนะคะ รับรองว่าชีวิตคุณจะง่ายขึ้นแน่นอนค่ะ

誠心誠意的向父母懺悔,會使得人生不再陷入困擾之中,也不會有什麼困難能讓你亂了心智,因爲父母的教誨和一些行爲,是非常聖潔的,父母就像家裏的聖人,因此,如果自己覺得有什麼都不順利時,可以按照我們說的(向父母懺悔),相信你的生活將因此變得簡單。

2. ทำบุญด้วยการไถ่ชีวิตสัตว์
救贖動物積福(花錢買下本來要送去屠宰的動物)

ด้วยอานิสงส์ของการไถ่ชีวิตโคกระบือ และสัตว์อื่นๆ เช่น ปลา นก  จะทำให้เป็นผู้ที่มีอายุที่ยืนยาวปราศจากทุกข์โศกโรคภัย ร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ เรื่องคับแค้นใจจะคลาย
救贖家畜或者其他動物例如魚,鳥等可以說是一種美德,這將會人長壽,減輕自身的痛苦和苦難,身體強壯,煩心的事情會減少。

3. เติมน้ำมันตะเกียง
爲佛燈添油
การทำบุญด้วยการเติมน้ำมันตะเกียง มีความเชื่อกันว่าจะช่วยให้ชีวิตของคุณ มีแสงสว่างในจิตใจและสติปัญญา ความคิด เมื่อชีวิตรุ่งโรจน์โชติช่วงก็ทำให้ปัญหา อุปสรรคต่างๆ ที่ทำให้ชีวิตคุณมืดมิดลงก็มลายหายไป ฐานะทางการเงินดีขึ้น มีเงินใช้ไม่ขาดมือ นอกจากนี้ยังมีความเชื่อกันอีกว่า การที่เรา ถวายน้ำมันตะเกียง จะช่วยต่ออายุและดวงชะตาให้นานมากขึ้น
爲佛燈添油的行善行爲,大家認爲這樣做將會對你的人生有幫助,佛燈的點點光芒將會照亮您的內心,您的智慧,您的思想,讓人生沐浴在光輝中,使得你生命中陷入灰暗的各種問題,各種困難都消失。並讓您錢途光明,手上永遠有錢。除此之外,我們還相信,當爲佛燈添油時,還會延年益壽和帶來好運。

如何改善無故的水逆,泰國佛理教你良方 第2張

4. แผ่เมตตาให้เจ้ากรรมนายเวรและตัวเองเป็นประจำ
對於因果冤孽和自己始終有一顆憐憫,慈悲的心
บทสวดแผ่เมตาให้ผู้อื่นและเจ้ากรรมนายเวร
爲他人及因果冤孽誦經,發慈悲善心

5. สร้างกรรมดี คิดดี พูดดี และทำความดี
行爲端正,思想端正,言語端正,多做善事

ไม่สนว่าในชาติที่ผ่านมาหรือในอดีตคุณทำสิ่งไม่ดีอะไรมาบ้าง แต่อยากให้รู้ว่าหลังจากที่ได้แก้กรรมไปแล้วนั้น สิ่งสำคัญที่ไม่ควรลืมคิอการไม่ก่อกรรมเพิ่ม เพราะจะไม่จบสิ้นกันเสียที การก่อกรรมดีนั้นไม่ยาก เพียงแค่ไม่ทำให้ผู้อื่นต้องเดือดร้อน คิดดี พูดดี และทำแต่ความดี สะสมบุญไว้ตั้งแต่ตอนที่ยังมีชีวิตอยู่ ถือว่าเพียงพอแล้วสำหรับชีวิตนี้
不在意上輩子或者過去你做了什麼不好的事,但是想讓你知道,從你開始改過自新後,你不應該忘記的重要事情是不再繼續作惡,因爲這樣將讓你沒有完結的那一天,行善其實不難,僅僅只是不要讓別人困擾,思想端正,言語端正,多做善舉,從今天起開始積德,對於這輩子來說就足夠了。

 

聲明:本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容,轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點,僅供參考。如有不妥之處,歡迎指正。