當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 【有聲】遠離喧囂,泰國這些府讓你呼吸最純淨的空氣

【有聲】遠離喧囂,泰國這些府讓你呼吸最純淨的空氣

推薦人: 來源: 閱讀: 1.29W 次

大城市生活了很久的大家是不是也很想念非常清新的空氣呢?來泰國度假也是如此,像曼谷這樣繁忙的大都市免不了熙熙攘攘的大街和不那麼清新的空氣,如果你想在泰國來一場“純淨呼吸”之旅,下面這些地方千萬不能錯過哦!

 

文章帶讀:
(音頻-可在本站泰語公衆號上收聽)
朗讀:(泰)ฟ้าใส

1.จังหวัดสงขลา
1.宋 卡府

【有聲】遠離喧囂,泰國這些府讓你呼吸最純淨的空氣

จังหวัดสงขลาในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ถือเป็นพื้นที่ที่มีค่าดัชนีคุณภาพอากาศดีที่สุด AQI 3 เพราะฉะนั้นคุณจึงมั่นใจได้อย่างเต็มที่เลยว่าคุณจะได้ไปเที่ยวชมหาดทรายสวยๆ ทะเลน้ำใส และเต็มอิ่มกับการสูดอากาศบริสุทธิ์ได้อย่างไร้กังวล
宋卡府合艾縣的空氣質量指數最好僅爲AQI 3,你可以完全放心在此遊玩,在這裏有美麗的沙灘、清澈的海水,還能毫無擔心的呼吸純淨的空氣。

 

2.จังหวัดสตูล
2.沙 敦府

【有聲】遠離喧囂,泰國這些府讓你呼吸最純淨的空氣 第2張

(麗貝島)

ตามมาต่อที่จังหวัดที่ 2 จังหวัดสตูลถือว่าเป็นอีกหนึ่งจังหวัดอากาศดี โดยมีคุณภาพอากาศอยุ่ที่ AQI 17 ซึ่งถือว่าอยู่ในเกษฑ์ดีมากเลยทีเดียว ที่นี่อย่างที่รู้กันดีว่าเป็นดั่งอัญมณีแห่งท้องทะเลอันดามันเพราะเกาะแก่งและธรรมชาติทางท้องทะเลของที่นี่นั้นสวยงามระดับโลกเลยทีเดียว ใครเบื่อฝุ่นควันในกรุงเทพฯ ลองหนีมาเที่ยวที่นี่กันดูครับ
第二個府是沙敦府,空氣也非常好,空氣質量指數爲AQI 17,也是非常高質量的空氣,大家都知道這裏好比安達曼海上的寶石,大海中的海島和自然風光都是世界級 的,厭煩了曼谷的灰塵,可以來這裏玩玩看。

 

3.จังหวัดน่าน
3. 難府

【有聲】遠離喧囂,泰國這些府讓你呼吸最純淨的空氣 第3張

บ้านเมืองอันเงียบสงบและใช้ชี่วิตอยู่ตามวิถีที่เรียบง่ายของจังหวัดน่าน เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้อากาศของที่นี่นั้นจัดอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมากเช่นกันโดยมีดัชนีคุณภาพอากาศอยู่ที่ AQI 23 โดยเฉพาะในพื้นที่ดอยเสมอดาว สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดน่านนั้นถือว่าเป็นบริเวณที่มีอากาศดีมากๆ ไปนอนชมพระอาทิตย์ขึ้นพร้อมกับทะเลหมอกรับอากาศที่บริสุทธิ์กันครับ
難府是一個寧靜 並且生活簡單的地方,這也是這裏空氣質量非常高的原因之一,空氣質量指數爲AQI23,尤其是在Doi Samer Dao山上,這裏是難府知名的旅遊景點,附近空氣非常好,可以躺着欣賞日出和霧海,呼吸純淨的空氣。

 

4.จังหวัดสุราษฏร์ธานี
4.素叻他 尼府

【有聲】遠離喧囂,泰國這些府讓你呼吸最純淨的空氣 第4張

อีกหนึ่งจังหวัดทางภาคใต้ที่มีค่าดัชนีคุณภาพอากาศอยุ่ในเกณฑ์ดีที่ AQI 23 ซึ่งจังหวัดนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย โดยเฉพาะใครทีอ่ยากจะสูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอดแนะนำว่าให้ไปเที่ยวที่เขื่อนเชี่ยวหลาน เพราะว่าเป็นพื้นที่ที่ได้ชื่อว่ามีอากาศดีที่สุดในจังหวัดสุราษฏร์ธานีเลยก็ว่าได้ ไปล่องแพชิลๆ ให้สบายใจ ไม่ต้องกังวลเรื่องฝุ่นอีกต่อไป
另一個空氣質量很高的南部府,控制質量指數爲AQI 23,這個府的景點非常多,尤其是想要呼吸新鮮空氣的話,一定要去Cheow Lan水壩遊玩,因爲這裏以空氣清新 著稱,去放鬆漂流,不用再擔心空氣污染。

 

5.จังหวัดภูเก็ต
5.普 吉府

【有聲】遠離喧囂,泰國這些府讓你呼吸最純淨的空氣 第5張

ภูเก็ตเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมของชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่นี่ถึงแม้จะมีประชากรอาศัยอยู่อย่างหนาแน่น แต่ดัชนีคุณภาพอากาศที่วัดได้ที่ภูเก็ตอยู่ที่ AQI 23 ซึ่งถือว่าอากาศดีมากเลยทีเดียว ไปชมสวรรค์แห่งแดนใต้พักผ่อนอย่างสบายใจที่ภูเก็ตกันครับ
泰國和外國遊 客非常熱門的旅遊景點,這裏雖然居住人口很多,但是空氣質量指數爲AOI 23,可以說空氣是很好的了,一起來看看這個南部天堂普吉舒舒服服度個假吧!

 

6.จังหวัดยะลา
6.也 拉府

【有聲】遠離喧囂,泰國這些府讓你呼吸最純淨的空氣 第6張

จังหวัดที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ทางวัฒนธรรมและธรรมชาติอันสวยงาม เป็นเมืองมรดกแห่งปลายด้ามขวานไทยที่นี่มีดัชนีสภาพอากาศวัดได้ที่ AQI 21 หากยังไม่รู้จะไปเที่ยวไหนลองมาเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวเมืองยะลากันครับ
這個府充滿了人文 和自然風光的魅力,是泰國南部的文化遺產,空氣質量指數爲AQI 21,如果不知道去哪裏玩的話可以來這裏試試。

 

7.จังหวัดนราธิวาส
7.陶 公府

【有聲】遠離喧囂,泰國這些府讓你呼吸最純淨的空氣 第7張

อีกหนึ่งจังหวัดสวยใต้ด้ามขวานไทย นราธิวาส เมืองที่เต็มไปด้วยศิลปะวัฒนธรรม ที่นี่ยังคงมีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้จักอยู่อีกมากมาย และที่สำคัญดัชนีสภาพอากาศของที่นี่วัดได้เพียงแค่ AQI 21 เท่านั้น เพราะฉะนั้นคุณจะมั่นใจได้เลยว่ามาเที่ยวที่นี่แล้วปลอดภัยแน่นอน
另一個南部 美麗的府陶公府,文化藝術豐富,還有很多大家不知道的景點,而且重點是這裏的空氣質量指數僅爲AQI 21,所以你可以放下心了,在這裏遊玩空氣質量肯定有保障。

 

8.จังหวัดแม่ฮ่องสอน
8.夜 豐頌府

【有聲】遠離喧囂,泰國這些府讓你呼吸最純淨的空氣 第8張

หนึ่งใน Dream Destination ของหลายๆ คนสำหรับจังหวัดแม่ฮ่องสอน จังหวัดที่ตั้งอยู่ท่ามกลางหุบเขาและรายล้อมไปด้วยป่าไม้ อากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี ซึ่งค่าดัชนีคุณภาพอากาศของแม่ฮ่องสอนแน่นอนว่าด้วยความที่เป็นเมืองกลางหุบเขาและธรรมชาติทำให้วัดดัชนีที่นีไ่ด้เพียง AQI 28 เท่านั้น ปลอดภัยสำหรับนักทอ่งเที่ยวทุกคน และดีต่อการใช้ชีวิตประจำวัน
夜豐 頌府也是很多人理想的目的地,位於山谷中被森林環繞着,一整年天氣都很涼爽,因其在山裏在大自然裏所以空氣質量指數僅有AQI 28,對於每一位遊客來說都非常安全,很適合生活。

 

9.จังหวัดระยอง
9.羅 勇府

【有聲】遠離喧囂,泰國這些府讓你呼吸最純淨的空氣 第9張

เมืองหลักทางชายฝั่งของเมืองไทย ระยองถือได้ว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับครอบครัวด้วยเหตุที่เดินทางง่ายสามารถไปเช้าเย็นกลับได้ เพราะฉะนั้นหากคุณกำลังประสบปัญหากับฝุ่นในเมืองหลวงลองเก็บกระเป๋าไปเที่ยวระยองกันดูครับ เพราะว่าที่นี่วัดค่าดัชนีคุณภาพอากาศได้แค่ AQI 33 - 46 เท่านั้น ถือว่าดีมากในเขตใกล้ๆ กรุงเทพฯ แบบนี้
泰國海岸線上主要的城市,羅勇府是很多家庭旅遊的熱門目的地,出行方便,可以早上去傍晚歸,因此如果你在首都覺得空氣不好,就可以收拾上行李去羅勇看看,這裏的空氣 質量指數爲AQI 33 – 46,距離曼谷這麼近可以說是非常不錯了。

 

10.จังหวัดเลย
10.黎府

【有聲】遠離喧囂,泰國這些府讓你呼吸最純淨的空氣 第10張

เลยเป็นเพียงจังหวัดเดียวจากภาคอีสานที่ติดโผเข้ามาในวันนี้ ด้วยความที่มีลักษณะภูมิประเทศเป็นขุนเขาและรายล้อมไปด้วยป่าไม้ ทำให้อากาศของที่นี่ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี วัดดัชนีคุณภาพอากาศได้ที่ AQI 39 มาเที่ยวที่นี่รับรองว่าจะได้ทั้งสัมผัสอากาศดีๆ ที่บริสุทธิ์แล้วยังได้ตื่นตาตื่นใจกับธรรมชาติอันงดงามด้วย
黎府是今天榜單上唯一一個泰國東北的府,這裏的地理環境是山丘,並被森林環繞,所以空氣質量很高,指數爲AQI 39,到這裏遊玩肯定能體驗純淨的空氣,還能欣賞美麗的自然風光。

 

不管大家去哪裏體驗什麼,安全都是第一位的哦!

 

聲明:本文由本站泰語編譯整理,素材來自sanook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。