當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > “飾”你的家,你走心了嗎?

“飾”你的家,你走心了嗎?

推薦人: 來源: 閱讀: 3.06W 次

居室是我們日常最親近,接觸最多的地方,房間的裝飾,傢俱的擺放和房間的整個環境都會影響我們日常的心情。日常裝飾也不能含糊,你需要知道,小編也整理了改善日常環境的這些實用又有趣的Tips~

ing-bottom: 100%;">“飾”你的家,你走心了嗎?

 

 

แม้แต่การอยู่บ้านคุณก็สามารถช่วยโลกได้ ไม่ต้องถึงขั้นสร้างบ้านด้วยดิน หรือใช้พลังงานแสงอาทิตย์ตลอดวัน เพียงแค่สร้างมุมสีเขียวให้บ้านสดชื่น ผ่อนคลาย และเย็นสบายก็เพียงพอ

即使你待在家裏,也是可以幫幫這個世界的哦,不一定非得建土房子,或者全天使用太陽能,只需要搭建一個綠色的角落讓整個房間變得清新,輕鬆,涼爽就夠了哦。

 

1.จัดสวนแนวตั้ง ประหยัดพื้นที่สำหรับบ้านของคนรุ่นใหม่ที่มีพื้นที่ใช้สอยไม่มากนัก การสร้างบรรยากาศของพื้นที่สีเขียวด้วยการจัดสวน ปลูกต้นไม้ขนาดใหญ่ อาจไม่ใช่เรื่องที่สามารถทำได้ง่าย แต่คุณสามารถทำได้โดยการเปลี่ยนพื้นที่แนวตั้งให้เป็นประโยชน์ นำไม้พาเลทหรือแผ่นไม้ขนาดเล็กมาตีเป็นระแนงและกระบะไม้สำหรับจัดวางกระถางปลูก สามารถทำพื้นที่สีเขียวให้เต็มแนวผนังกำแพงด้านนอกได้โดยการทำกระบะไม้แนวตั้งสัก 2-3 ระดับ จากนั้นให้นำไม้กระถางขนาดเล็กๆ ที่มีน้ำหนักไม่มากจนเกินไปมาจัดวาง เพียงเท่านี้มุมบ้านของคุณก็ดูสดชื่น เย็นสบาย และมีความเป็นธรรมชาติมากขึ้นแล้วค่ะ

1.製作一個立式的植物架以便節省空間。這一點很適合房間裏面使用面積不是很多的新時代的人們。通過製作植物架,種植大盆的植物來打造綠色氣息的方式可能不是一件容易的事情,但是你可通過有效地改善植物架放置的區域,利用放置植物的托盤或者小型的植物卡板來做成放植株盆栽的小車,用這樣一個能放置約2-3層植物盆栽的小車,就能讓綠色遍佈滿滿的一面牆了,然後,再拿一些不是太重的小型植物盆栽來放上,你的屋子就會看起來很清新,涼爽,更加充滿大自然氣息了。

 

2.ลดการใช้แอร์ สร้างมุมพักผ่อนนอกบ้านการสร้างบรรยากาศบ้าน Eco อยู่สบายของคุณคงไม่เป็นผล หากปลูกต้นไม้จนร่มรื่นแต่กลับเปิดแอร์ตลอดทั้งวัน  ลองเปลี่ยนบรรยากาศของการนั่งเล่นภายในบ้านเป็นมุมผ่อนคลายด้านนอก โดยการจัดวางชุดโต๊ะเก้าอี้ไว้มุมใดมุมหนึ่งของสวน หรือถ้ามีต้นไม้ใหญ่ลองทำโต๊ะไม้ล้อมรอบต้น พร้อมจัดวางเก้าอี้ไว้นั่งเล่น นอกจากจะช่วยลดการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าที่เป็นสาเหตุของโลกร้อนแล้ว ยังช่วยทำให้คุณใกล้ชิดธรรมชาติมากขึ้นด้วย

2.減少空調使用,搭建一個室外的休息角。如果你在房間裏種植了成山的植物,但卻要整天開着空調,那你想要打造一個能住得美滋滋的生態居室可能並沒什麼用了。試着把室內的休閒氛圍帶到室外吧,在室外的植物園之間搭些桌子和椅子,或者如果有大樹,試着在周圍搭上木桌和椅子,除了有助於減少導致全球變暖的電能耗費,也有助於讓你更加親近大自然。

 

3.พื้นที่สีเขียวในมุมรับประทานอาหารคุณอาจเคยชินกับการเห็นภาพโต๊ะอาหารที่มาพร้อมแจกันดอกไม้สวยๆ หรือต้นไม้เล็กๆ เพื่อสร้างความสดชื่น แต่แค่นั้นอาจยังไม่เพียงพอกับคอนเซ็ปต์บ้านรักษ์โลก แนะนำให้คุณเลือกโต๊ะรับประทานอาหารที่มีชั้นวางด้านล่างของโต๊ะ และมีหน้าท็อปเป็นบานกระจกใส จากนั้นนำต้นไม้หรือดอกไม้สวยๆ มาจัดวางที่ชั้นด้านล่าง ก็จะช่วยให้มุมห้องรับประทานอาหารของคุณมีชีวิตชีวา และช่วยสร้างบรรยากาศภายในบ้านให้รื่นรมย์มากกว่าเดิม

3.在餐廳也要打造一片綠色區域。你可能習慣看到餐桌上放着漂亮花瓶或者小小的植物,來營造清新的感覺,但是這不足以符合“世界生態房屋”的理念。建議你可以選擇下面有一層可以放置東西的餐桌,頂部是透明玻璃的,然後,再拿一些漂亮的花兒或者植物來放在下面,有助於讓你的餐廳變得生氣盎然,也讓室內的環境比之前更涼爽。

 

4.สร้างบรรยากาศเอาท์ดอร์ในพื้นที่อินดอร์ไม่ใช่แค่พื้นที่นอกบ้านเท่านั้นที่สามารถจัดสวนสร้างความร่มรื่นให้กับการอยู่อาศัยได้ แต่คุณยังสามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่ภายในบ้านให้เป็นมุมพักผ่อนสบายๆ เหมือนนั่งเล่นในสวนได้ เพียงแค่เลือกโซฟาที่นั่งสบายและเหมาะกับสรีระของคุณ โดยควรเป็นโซฟาที่มีดีไซน์ง่ายๆ ไม่เป็นทางการมากนัก เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศของการจัดสวน แต่งเติมความสดชื่นด้วยพรมปูพื้นสีเขียวธรรมชาติ จัดวางโต๊ะกลางที่ทำจากงานไม้ ที่สำคัญอย่าลืมวางกระถางต้นไม้ไว้ด้านข้างหรือมุมต่างๆ ของห้อง คุณก็จะได้ห้องนั่งเล่นที่เย็นตาในบรรยากาศสวนที่เป็นใจ

4.在室內也要打造出室外的氛圍。不僅僅是室外可以搭建清爽宜居的植物園,你同樣可以把室內調整爲一個像室外那樣很放鬆的休閒區域,選用舒適且具有設計感的沙發、自然綠色的地毯,中間再放一張木桌,重要的是:別忘了要在旁邊甚至房間的各個角落放上綠植盆栽哦,你就在自己心愛的園子裏打造出了一個清涼的休閒場所啦!

 

5.เพิ่มเสน่ห์บ้านสีเขียวโดยไม่ต้องปลูกต้นไม้จนรกตาคงจะไม่ดีเท่าไหร่ถ้าพื้นที่อยู่อาศัยภายในบ้านของคุณเต็มไปด้วยกระถางต้นไม้มากมายจนดูรกตา ขอแนะนำให้คุณลองสร้างบรรยากาศภายในบ้านให้สดชื่นด้วยการใช้วอลล์เปเปอร์สีเขียวลายธรรมชาติ อาจนำต้นไม้เล็กๆ มาวางประดับในมุมใดมุมหนึ่งของบ้าน ก็ช่วยทำให้บ้านของคุณดูสดชื่นและเป็นธรรมชาติอย่างน่าประทับใจ

5.不需要種植太多的植物,就能增加房間的綠色魅力了。如果你住的房間裏擠滿了植物盆栽,似乎也不是好事。建議你可以利用自然花紋的綠色壁紙來讓你房間的環境變得清新,可以用小盆的植物來裝飾房間的某些角落,也能讓你的房間看起來清爽自然,令人印象深刻的!

 

本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容,轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點,僅供參考。如有不妥之處,歡迎指正。