當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 盤點十大最適合觀賞日落的“陽光沙灘”,你心動了嗎?

盤點十大最適合觀賞日落的“陽光沙灘”,你心動了嗎?

推薦人: 來源: 閱讀: 6.1K 次

十一將至,許多人都會選擇去海邊“曬一曬”,吸收一下陽光的“能量”,然後再把自己全身心的投入工作學習之中。不過,既然去了海邊,看看日出日落,這是必須的呀!今天呢我們就給大家介紹十個“最適合觀賞日落”的海灘,無論是情侶還是單身狗,都可以去走走哦~ 它們有一個共同點,就是——都有着一股“浪漫”的氛圍~

盤點十大最適合觀賞日落的“陽光沙灘”,你心動了嗎?


1. หาดคลองพร้าว เกาะช้าง จังหวัดตราด
1. 噠叻府 象島 Khlong Phrao Beach(科隆普勞海灘)

หาดคลองพร้าว เป็นชายหาดยาวที่ทอดขนานไปกับทะเลอ่าวไทยทางด้านตะวันตกของเกาะช้าง ตั้งอยู่ใกล้กับคลองพร้าว ซึ่งเป็นคลองน้ำจืดที่ไหลมาจากภูเขาบนเกาะช้าง ชายหาดแห่งนี้ร่มรื่นไปด้วยทิวต้นมะพร้าว มีรีสอร์ตตั้งเรียงรายริมชายหาดตลอดแนว แต่บรรยากาศเงียบสงบ เป็นมุมพักผ่อนที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของเกาะช้าง น้ำทะเลก็สวยใส มาเล่นน้ำ นั่งเล่นพักผ่อนชิล ๆ ได้ตลอดทั้งวัน ยามเย็นยังสามารถชมพระอาทิตย์ตกดินลงสู่ท้องทะเลได้อย่างสวยงามมาก ๆ บางรีสอร์ตก็มีจัดดินเนอร์ริมทะเล กินอาหารทะเลสุดอร่อยบนหาดทราย พร้อมกับชมภาพพระอาทิตย์ตก มีลมเย็น ๆ พัดมาเอื่อย ๆ ใครได้สัมผัส ต่างก็ต้องประทับใจ
Khlong Phrao海灘是一個與象島西邊的泰國灣相平行的一個長長海灘,就位於Khlong Phrao河附近。Khlong Phrao就是一條由象島上的山流下來的水(彙集成)的一條淡水渠。這處海灘有着鬱鬱蔥蔥的椰子樹,海灘邊還排列着一列的酒店,但環境又十分安靜,也算是象島的其中一處極好的休憩地了。這兒的海水還很清,來這兒玩水、或者坐這兒玩一整天都可以,黃昏時分還能看到海邊日落,這又是另一種美了,有的酒店還會提供“海邊晚餐”,這麼一來你還可以吃到非常好吃的海鮮,一邊看日落一邊吃東西,涼涼海風微微拂過你的身軀,無論是誰有機會體驗過,一定都能印象深刻呀!

 


2. หาดคลองเจ้า เกาะกูด จังหวัดตราด
2. 噠叻府 閣骨島 Khlong Chao Beach

หาดคลองเจ้า เป็นชายหาดที่ทอดยาวอยู่ทางด้านตะวันตกเฉียงใต้นิด ๆ บนเกาะกูด อยู่ใกล้กับคลองเจ้า คลองน้ำจืดที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของเกาะกูด บนชายหาดแห่งนี้จะเงียบสงบมาก มีทิวต้นมะพร้าวร่มรื่นอยู่ตลอดชายหาด ในช่วงปลายฤดูหนาวจะเห็นพระอาทิตย์สีแดงกลมโตตกลงสู่ทะเลอย่างสวยงาม อากาศกำลังเย็นสบาย เหมาะแก่การมานั่งชมพระอาทิตย์ตกดิน อ่านหนังสือเล่มโปรดชิล ๆ ริมหาด ฟังเพลงคลอเบา ๆ น้ำทะเลก็ใส จะเล่นน้ำที่บริเวณหาดนี้ หรือจะเดินไปเล่นตรงบริเวณปากคลองเจ้าก็ได้ เรียกได้ว่าเป็นหาดที่สวยโรแมนติกเหมาะกับคู่รักจริง ๆ
Khlong Chao Beach,是閣骨島偏西南方向一點的一條長長的海灘,位於Khlong Chao附近,Khlong Chao是閣骨島最美的一處淡水渠,這座海灘上非常安靜,整個海灘都佈滿了椰子樹,在冬季(也就是泰國涼季)的時候你可以在這裏看到絕美的又大又圓的紅色太陽掉進海里,這個時候的天氣又剛剛好(很涼爽),特別適合拿起一本愛書坐在海灘邊看、聽一些柔和輕快的歌曲、或者靜靜坐着看日落啊。這裏的海水很清澈,在這一片玩水或者走到Khlong Chao渠口那一片玩水都可以。這兒可以說是非常浪漫非常適合情侶出行的一個海灘了。


3. หาดตลิ่งงาม เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี
3. 素叻他尼府 蘇梅島 Taling Ngam Beach

หาดตลิ่งงาม ชายหาดสุดเงียบสงบทางตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะสมุย บรรยากาศร่มรื่น ด้วยมีทิวต้นมะพร้าวเรียงรายตลอดแนวชายหาด ทรายเป็นสีขาว น้ำทะเลสวยใส จากหาดนี้สามารถมองเห็นเกาะสี่ เกาะห้า และเกาะอื่น ๆ ภายในอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทองได้อย่างสวยงาม ยิ่งถ้าเป็นยามเย็นบรรยากาศจะโรแมนติกมาก เพราะคุณจะได้ยินเพียงแค่เสียงคลื่นกระทบฝั่ง เบื้องหน้าก็เป็นภาพของพระอาทิตย์ดวงกลมโตกำลังเคลื่อนคล้อยลอยต่ำลงสู่ท้องทะเลกว้าง บางวันมีเรือหาปลาลำน้อย ๆ ลอยละล่องอยู่กลางทะเล เป็นภาพที่จะติดตราตรึงใจคุณไปอีกนานแสนนาน
Taling Ngam Beach,是蘇梅島西南邊超安靜的一個海灘,一樣被鬱鬱蔥蔥成排成列的椰子樹包圍着,沙礫是白色的,海水清澈,在這個海灘上還可以看到Ko See、Ko Ha島嶼(泰國的石灰岩羣島)和紅統羣島國家森林公園裏的其他美麗島嶼。越是到黃昏時分,這兒的氛圍就越是浪漫,因爲你只會聽到波浪拍擊石岸的聲音,而你的面前就是一幅圓圓的太陽正在慢慢飄落到廣闊的海肚裏的畫面,有些時候,這兒還會有小小的漁船漂浮在空蕩蕩的海中央,這些畫面,都會在你的心裏留下一些印跡,並且歷久彌新。


4. หาดทรายรี เกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี
4. 素叻他尼府 龜島 Sai Ri Beach

หาดทรายรี เป็นชายหาดที่ทอดยาวอยู่ทางด้านตะวันตกของเกาะเต่า เป็นชายหาดที่เต็มไปด้วยร้านค้า ร้านอาหาร และโรงแรมที่พัก มีเก้าอี้ผ้าใบให้นั่งชิลกับบรรยากาศของท้องทะเลตลอดทั้งวัน ยามเย็นก็มีบาร์ต่าง ๆ เปิดให้บริการริมชายหาด แต่ที่เป็นไฮไลต์ของหาดนี้ก็คือ ต้นมะพร้าวที่โน้มเอนไปหาชายหาด โดยมียอดตั้งขึ้นไปบนฟากฟ้า จุดนี้จะเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกดินยอดนิยมของนักท่องเที่ยว เป็นมุมที่ทำให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกรู้จักกับเกาะเต่าและประเทศไทยเลยก็ว่าได้
Sai Ri Beach,是龜島西邊的一條長長的海灘,海灘上有很多商店、餐廳、酒店和旅店;海灘邊上還有布椅,你可以在那兒坐上一整天(看風景);黃昏時分海灘邊會有不同的酒吧開放。但這處海灘最有亮點的地方其實是——向海灘邊傾斜的椰子樹,這棵椰子樹的頂端朝天長但又是向大海里傾斜的,所以這個地點就成爲了遊客們的“日落觀景點”,甚至可以說,“是這裏,讓全世界的遊客認識了龜島和泰國。”


5. หาดวกตุ่ม เกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี 
5. 素叻他尼府 攀牙島 Wok Tum Beach

หาดวกตุ่ม ตั้งอยู่ทางด้านตะวันตกของเกาะพะงัน เป็นชายหาดที่บรรยากาศเงียบสงบมาก อยู่ใกล้กับหมู่บ้านชาวประมง มีวิวทิวทัศน์ของท้องทะเลที่สวยงามแปลกตา จุดที่นักท่องเที่ยวมักจะมานั่งชมวิวพระอาทิตย์ตกดินกันจะอยู่แถว ๆ วกตุ่มบังกะโล เพราะจุดนี้จะมีต้นมะพร้าวโอนเอียงออกไปหาทะเล ถ่ายรูปชิค ๆ ได้หลากหลายแบบ
Wok Tum Beach,位於攀牙島的西邊,是一處很安靜的海灘,離漁村很近。這兒有奇特美麗的海洋風光,遊客們常去的“日落觀賞點”就在Wok Tum Bangkalo那一帶,因爲那裏有“向着大海傾斜”的大大棵椰子樹,拍照的時候自然是想怎麼拍就怎麼拍啦。


6. หาดกะหลิม จังหวัดภูเก็ต
6. 普吉島 Kalim Beach(卡利姆海灘)

หาดกะหลิม เป็นชายหาดเล็ก ๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ทางตอนเหนือของหาดป่าตอง เอกลักษณ์ของชายหาดนี้อยู่ที่มีก้อนหินน้อยใหญ่อยู่บริเวณริมชายหาดสลับกับหาดทราย บรรยากาศเงียบสงบมาก สามารถชมวิวพระอาทิตย์ตกดินได้อย่างสวยงามสุด ๆ เป็นมุมโปรดของช่างภาพที่ต้องการภาพของพระอาทิตย์ตกดินในมุมที่แปลกแตกต่าง อีกทั้งตอนเย็น ๆ จะมีร้านขายอาหารราคาย่อมเยาตั้งอยู่ริมชายหาด สามารถซื้อมานั่งกินไปพร้อม ๆ กับการชมพระอาทิตย์ตกดินได้ด้วย 
Kalim Beach,是隱匿在Badong海灘北面的一處小小的海灘,這處海灘的特徵呢就是有許多大大小小的石頭分佈在海灘邊和沙子混合在一起,環境非常安靜,能夠看到最美麗的日落。這裏有着那些想要拍到新穎奇特的日落畫面的攝影師最愛的一幕,到了黃昏之時這兒還有賣食物的店,價格合適,可以買好吃的然後坐在海灘邊一邊吃一邊看日落。


7. อ่าวไร่เลย์ จังหวัดกระบี่
7. 甲米府 Railay Beach(萊莉海灘)

อ่าวไร่เลย์ เป็นชายหาดที่มีชื่อเสียงมากโด่งดังไปทั่วโลก ตั้งอยู่ห่างจากอ่าวนางเพียงแค่ประมาณ 15 นาทีเท่านั้น เสน่ห์ของชายหาดแห่งนี้อยู่ตรงที่เป็นชายหาดปิด การจะเข้าไปเที่ยวชมจะต้องนั่งเรือเข้าไปเท่านั้น มีภูเขาหินปูนโอบล้อมทั้ง 2 ด้าน บรรยากาศจึงเงียบสงบมีความเป็นส่วนตัว มีกิจกรรมที่น่าตื่นเต้นอย่างการปีนหน้าผาให้ได้มาร่วมสนุก นักท่องเที่ยวที่รักการผจญภัยจะชอบปีนหน้าผากันยามเย็น เพื่อชมภาพพระอาทิตย์ตกดินยามเย็นบนที่สูง บนหาดแห่งนี้มีร้านอาหารภายในถ้ำ ซึ่งติดอันดับร้านอาหารบรรยากาศโรแมนติกอันดับต้น ๆ ของโลกตั้งอยู่ด้วย
Railay Beach,是全世界聞名的一處海灘,離Nang Beach只有15分鐘的距離,這處海灘的魅力就在於它是個“封閉島”,如果想要進到裏面只能坐船進去,它的兩面都被石灰岩山體環繞着,所以這裏的環境是既安靜又很有私人空間的,除此之外,這裏還有很多令人激動的娛樂項目,比如“攀巖”,愛冒險的遊客們喜歡在黃昏時分去攀巖,就爲了從高處觀賞日落,這處海灘上有在“山洞裏”的餐廳,因此,這兒的“餐廳”浪漫氛圍程度在世界排名中可是佔着很前面的位置的!


8. หาดเก็บตะวัน จังหวัดตรัง
8. 董里府 Keb Tawan Beach

หาดเก็บตะวัน ตั้งอยู่ที่บ้านพรุจูด ตำบลบ่อหิน อำเภอสิเกา เป็นชายหาดกว้างราว ๆ 10 ไร่ บริเวณปากคลองสิเกา บรรยากาศเงียบสงบมาก ไม่มีรีสอร์ตหรือที่พักมากมายเหมือนหาดอื่น ๆ เหมาะแก่การมานั่งปิกนิกชมวิวเงียบ ๆ ยามเย็น ซึ่งสามารถมองเห็นวิวของพระอาทิตย์ตกดินได้อย่างสวยงามอลังการ มีภาพของเกาะน้อยใหญ่อยู่เบื้องหน้า พระอาทิตย์ก็ค่อย ๆ เลื่อนลอยต่ำลงสู่ท้องทะเลเรื่อย ๆ ใครได้มาสัมผัสก็ต้องฟิน
Keb Tawan Beach,位於Sikao縣Bohin區Banprujud,是一處在Sikao渠口範圍內大約10畝大的海灘,環境安靜,不像其他海灘那樣有那麼多的旅舍或住所,黃昏的時候這裏非常適合人們弄野餐和靜靜的看風景,當然,一樣可以看到美麗壯觀的日落景象。你可以看到這樣一幅畫面:大大小小的島中,太陽慢慢的降落到海平面下。誰來體會過,都會很愉快噠。


9. หาดซันเซ็ท เกาะหลีเป๊ะ จังหวัดสตูล
9. 沙敦府 麗貝島 Sunset Beach

หาดซันเซ็ท ตั้งอยู่ทางด้านตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะหลีเป๊ะ เป็นชายหาดเล็ก ๆ ที่มีวิวของท้องทะเลสวยงามมาก หาดทรายก็เป็นสีขาวสะอาดตา น้ำทะเลเป็นสีฟ้าเทอร์ควอยซ์ใสแจ๋ว มองเห็นปะการังใต้ทะเลได้ลึกหลายเมตร ยิ่งช่วงเย็น ๆ บรรยากาศจะยิ่งสวยงามมาก นักท่องเที่ยวจะพากันมานั่งปูผ้าริมชายหาดเพื่อรอชมภาพของพระอาทิตย์ตกดินไปพร้อม ๆ กัน มีลมพัดเย็น ๆ อยู่ตลอด พร้อมกับเสียงคลื่นกระทบฝั่ง ไม่ว่าใครได้มาสัมผัส ก็จะต้องหลงรักช่วงเวลานี้
Sunset Beach,位於麗貝島的西北邊,是一處小小的但又擁有美麗的自然海洋風光的海灘,沙灘上的細沙也是白色的,看了就覺得很清爽、海水顏色則是清澈的綠松石藍,可以看到深深的海底下的珊瑚,越是到黃昏時分,這兒的氛圍越是好,這時候遊客們就會紛紛的在海灘邊鋪好布(墊),爲了能一起看日落,風輕輕吹來、聽着海浪拍擊石岸的聲音,不管是誰有機會來體驗一次,都一定會迷戀上那段時間的那種“感覺”~

 


10. อ่าวพันเตมะละกา  เกาะตะรุเตา จังหวัดสตูล
10. 沙敦府 Tarutao島 Talo Phante Malaka灣

อ่าวพันเตมะละกา เป็นชายหาดกว้างทอดยาวประมาณ 1.5 กิโลเมตร เป็นที่ตั้งของที่ทำการอุทยานแห่งชาติตะรุเตา ตลอดแนวชายหาดจะมีทิวสนหนาแน่น มีเพียงที่พักของอุทยานที่อยู่บนชายหาดแห่งนี้ ช่วงเย็นน้ำทะเลจะลดลงจนเห็นหาดทรายกว้างขวาง นักท่องเที่ยวน้อยมาก จนแทบจะกลายเป็นหาดส่วนตัวไปเลยทีเดียว เหมาะแก่การมานั่งชมพระอาทิตย์ตกดินสุด ๆ ภาพของเรือยอชต์และเรือใบที่ลอยลำกลางทะเล ด้านหลังเป็นพระอาทิตย์ดวงกลมโตที่ค่อย ๆ ลอยต่ำลงสู่ท้องทะเล มีเพียงเสียงคลื่นกระทบฝั่ง มันชิลแบบที่ต้องอยากทำให้คุณกลับไปซ้ำที่นี่เลยล่ะ
Phante Malaka灣是一處廣闊的長約1.5公里的海灘,是Tarutao國家森林公園的官方辦事處所在地。海灘上有成列的濃密的松樹,這兒只有森林公園住所,黃昏的時候海水會退潮直到能讓人看見廣闊的沙灘;這兒遊客稀少,幾乎就要成爲私人海灘了,是個非常非常適合遊人觀賞日落的地方,在這裏,你可以看到“遊艇與帆船漂浮於海中央,後面是一輪又園又大的太陽慢慢降落到海平面下,只餘海浪拍擊石岸的聲音。這種感覺,能讓你流連忘返、來了一次還想再來第二次呢!


感謝來自park.dnp.go.th的資料。

 

聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自kapook,轉載請註明出處。如有不妥,敬請指正。