當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 知人知面不知心!網紅租房賴賬種種惡行曝光

知人知面不知心!網紅租房賴賬種種惡行曝光

推薦人: 來源: 閱讀: 1.55W 次

房東無奈又無助!招了個網紅租客,房租卻一直被賴賬。更過分的是,家裏被租客惡意破壞,垃圾扔地滿屋都是,臭惡無比!當今的網紅,素質真的配得上其外貌嗎?




วันที่ 26มีนาคม 2562 คุณ ++GiGiLaLa++ ได้มีการตั้งกระทู้ว่า โดนเน็ตไอดอล ม.เอกชนชื่อดัง ทำลายทรัพย์สินเสียหาย พังยับเยิน ในห้องคอนโดของเรา ขอความช่วยเหลือค่ะ 

3月26日,用戶++GiGiLaLa++發表帖文稱,自己的公寓遭到來自某知名私立大學的一位網紅租客的破壞,屋裏被毀得不成樣子,因而來發帖尋求外界幫助!




โดยเล่าว่า "น้องเป็นผู้หญิงนักศึกษา น่าจะเป็นเน็ตไอดอล อยู่ปี 4น้องเขาเข้ามาเช่าห้องคอนโดของเราที่ตั้งอยู่ใกล้ ม. ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 60โดย contract หมดอายุ เดือนกรกฎาคม 61แต่น้องบอกว่าจะอยู่ต่อ เพราะยังเรียนไม่จบ ซึ่งตอนแรกบอกว่าจะอยู่ถึงสิ้นปีที่แล้ว เราเลยไม่ได้ทำสัญญาต่อ
文中稱,“租客是一名大四女學生,應該是網紅。我的公寓離她學校近,她從17年7月開始租,直到18年7月到期。她說要續租,因爲還沒畢業。一開始說租到去年年底就搬走,所以我就沒有跟她籤新的合約。


ตลอดเวลาที่ผ่านมา มีการโอนเงินตรงเวลามาตลอด พูดคุยด้วยดี แต่น้องก็อยู่มาเรื่อย ๆ จนถึงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้ขอดีเลย์จ่ายค่าเช่าเป็นสิ้นเดือน (ปกติคือภายในวันที่ 15) แต่ก็ไม่จ่าย หลังจากนั้นเริ่มมีข้ออ้างมาเรื่อย ๆ จนถึงวันที่ 19มีนาคม เราคิดว่าไม่มีทางได้ตังค์เลยบอกเค้ายกค่าเช่าให้ แต่ให้เก็บของขนย้ายออกไปวันนั้นเลย ถ้าไม่ขนเราจะขนเอง ก็เงียบ จนกระทั่งวันที่ 21ได้มีการline ไปถามอีกรอบว่าออกไปยัง จะนัดคืนกุญแจเมื่อไหร่ ถึง line กลับมาบอกว่ากุญแจอยู่ใน mailbox แล้วเราได้บอกให้เคลียร์บิลค่าน้ำ ค่าไฟ ให้หมดด้วย ก็เงียบ 

一直以來她轉賬交租都很準時的,我倆也溝通融洽。但她一直呆到今年二月,她跟我請求房租延到月底再交(通常是15號之前交的),但是後面也沒有交,從那以後就開始各種藉口。直到3月19日,我覺得實在是沒辦法討到房租了,就告訴她房租免了,但是要當天收拾好東西搬走。她不搬的話,我替她搬。她一直沒回復我。到了21號,我在line上問她搬走沒有,打算什麼時候約個時間還鑰匙。她回我說鑰匙放在了mailbox(郵箱)裏。我跟她說要清算水電費等等費用,她又不回覆我了。


จนวันที่ 21 เราได้เข้าไปดูห้อง สภาพที่เจอคือแบบนี้ ช็อกมาก ก่อนหน้านี้ไม่เคยพูดจาด่าหยาบคายเลย คุยดี ๆ ด้วยมาตลอด เค้าก็คุยกับเราดีเหมือนกัน เลยไม่เข้าใจเหตุผลที่ทำแบบนี้คืออะไร ห้องก็ไม่เคยรักษาดูแลสกปรกมาก กินอะไรก็ทิ้งเรี่ยราด ความสกปรกยังพอทำใจได้ว่าเป็นปัญหาของผู้ให้เช่าที่ต้องเจอ แต่การทำลายข้าวของนี่สิ ทุบกระจก ทุบตู้เย็น กระจกมีความหนามาก จิตใจต้องเหี้ยมขนาดไหนถึงทำลายมันแบบนี้ได้ ไม่อยากจะเชื่อหน้าตาก็ดี แต่งตัวสวย ๆ แต่เบื้องหลังคือสกปรกมาก คนเรารู้หน้าไม่รู้ใจจริง ๆ การศึกษาก็ดี (ก็คงมีตังค์นะ) เข้าใจว่าเรียนภาคอินเตอร์ เราอยากให้น้องออกมารับผิดชอบและชดใช้ค่าเสียหายในสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ติดต่อไม่ได้ ตอนนี้เราแจ้งตำรวจแล้ว"
21號那天我去看房子,所見狀況就是圖中那樣,真是嚇到我了。我從來沒有對她粗言粗語過,一直都是好聲好氣說話,她也跟我聊得挺好的。真的弄不明白爲什麼她要這樣做。一點都不愛惜房子,家裏髒得很,吃的東西到處亂扔。雖然我知道一旦租房子給別人就要預料到這些問題,但大家看看我家被破壞的程度吧,玻璃、冰箱都被砸了。玻璃那麼厚都被砸碎了,可見她內心是多麼的狠啊。好好一副臉蛋兒,打扮也漂漂亮亮的,不敢相信內心居然是那麼惡毒骯髒,真是知人知面不知心啊,何況她還是受過良好教育的人!(也有可能家裏很有錢)我知道她念的是互聯網類的專業。希望她本人能夠出來承認錯誤和承擔這次造成的一切損失費用,但是我無法聯繫到她。現在已經報警了。”


心疼房東,希望能早日得到合理的答覆!


聲明:本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容,轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點,僅供參考。如有不妥之處,歡迎指正。

ing-bottom: 216.95%;">知人知面不知心!網紅租房賴賬種種惡行曝光