當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 值得學習!爲重見乾淨家園,男孩志願撿垃圾

值得學習!爲重見乾淨家園,男孩志願撿垃圾

推薦人: 來源: 閱讀: 2.03W 次

隨着人類科技的發展,身邊的環境似乎逐漸惡化。從前的青山綠水如今被垃圾淹沒了,從前的藍天白雲如今被霧霾遮蓋了。我們能做的就是儘自己最大努力改善環境,從小事做起!


เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวสุดน่าประทับใจเป็นอย่างมาก เมื่อเพจเฟซบุ๊ก สถานีตำรวจภูธรป่าตอง ได้เผยแพร่เรื่องราวของหนุ่มน้อยจิตอาสาคนหนึ่ง ที่ลงทุนสละเวลาตัวเองทำเพื่อสังคม โดยการช่วยเหลือเก็บขยะมูลฝอยตามชายหาดและลำคลอง หวังเพียงหวังเพียงแค่อยากเห็นความสะอาดสวยงามของบ้านเมืองและธรรมชาติเท่านั้นเอง
芭東派出所日前在Facebook主頁上分享了一名小志願者的好人好事,深深打動了網友們。這名小志願者貢獻自己的時間服務社會,撿起沙灘上和河道上飄着的垃圾。他表示目的只是希望看到自己的家園和周邊大自然乾淨整潔的狀態而已。


เพจเฟซบุ๊ก สถานีตำรวจภูธรป่าตอง ได้โพสต์ข้อความระบุว่า เยาวชนคนดีของสังคม สถานีตำรวจภูธรป่าตอง โดย พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผู้กำกับการสถานี มอบเกียรติคุณบัตรผู้ประกอบคุณงามความดี เป็นคนดีของสังคม พร้อมทุนการศึกษา และเสื้อชูชีพสำหรับเด็กให้แก่
Facebook主頁“芭東派出所”分享了當地一名模範少年的故事,派出所所長阿諾太親自爲他頒發“貢獻社會好人獎”的獎狀,同時還贈予他獎學金及兒童版救生衣。


น้องแบงค์ เด็กชายโกสินทร์ ตางาม นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ร.ร.เทศบาลเมืองป่าตองบ้านไสน้ำเย็น ผู้มีจิตอาสาจิตสาธารณะ ใช้เวลาว่างในช่วงปิดเทอมให้เป็นประโยชน์ ช่วยเหลือเก็บขยะมูลฝอย ตามชายหาดป่าตอง และคลองปากบาง สร้างความสะอาดสวยงามให้กับบ้านเมือง และธรรมชาติ #จิตอาสา #ป่าตอง #สะอาด #สวยงาม #เด็กป่าตอง
這位小志願者叫Bank,在芭東市政府小學讀三年級。他利用暑假空閒時間服務社會,撿起芭東海灘沿路及河流的垃圾,讓家園和大自然變得更乾淨更美麗#奉獻精神#芭東#乾淨#美麗#芭東孩子


ทั้งนี้ หลังจากเรื่องราวดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ได้มีชาวเน็ตเข้ามาให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก หลายคนเข้ามาชื่นชมในการมีจิตอาสาทำความดีของหนุ่มน้อยวัยเพียงไม่กี่ปี แต่มีจิตใจกล้าทำในสิ่งที่ยิ่งใหญ่ รวมถึงชาวเน็ตอีกหลายคนก็ได้เข้ามาขอบคุณคุณตำรวจท่านนี้ ที่มอบสิ่งที่มีค่าและย่าภูมิใจมากที่สุดให้กับหนุ่มน้อยคนนี้ เพื่อให้เป็นขวัญและกำลังใจให้หนุ่มน้อยคนนี้ได้ทำความดีต่อไป
隨後該帖被大量轉發,許多網友對此發表了看法。很多人讚揚這名小志願者年紀輕輕就這麼有奉獻精神,他的所作所爲很無私偉大。許多網友們感謝派出所贈予這名小志願者如此有價值和值得驕傲的獎勵,能夠很好地鼓勵他繼續做好事。


愛護環境,從我們做起,從小事做起。向這名小志願者致敬!

聲明:本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容,轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點,僅供參考。如有不妥之處,歡迎指正。

值得學習!爲重見乾淨家園,男孩志願撿垃圾