當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 泰語俚語學習 再遠的地方其實也是“近在咫尺”

泰語俚語學習 再遠的地方其實也是“近在咫尺”

推薦人: 來源: 閱讀: 7.7K 次

不知道你是不是經常有這樣的困惑,有很多想去的地方,但是有被地理的千山萬水阻隔,覺得無法到達,其實這一切都是大家人爲給自己造成的困擾。無論任何地方,只要你真心想去,不管千山萬水,其實都是“ก็แค่ปากซอย”。今天我們就來學學泰語中這個俚語的用法,看看這個網絡熱詞應該怎麼用!

ing-bottom: 62.03%;">泰語俚語學習 再遠的地方其實也是“近在咫尺”

เรียกว่าเป็นศัพท์โซเชียลที่เป็นที่นิยมและถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายกันเลยทีเดียว สำหรับคำว่า ก็แค่ปากซอย ที่มักจะถูกนำมาใช้สำหรับทุกวงการไม่จำกัดแค่วงการท่องเที่ยว วันนี้เราก็จะพาเพื่อนๆ มาทำความรู้จักและทำความเข้าใจความหมายของคำว่า ก็แค่ปากซอย แปลว่าอะไร เวลาใช้งานจะได้ใช้กันถูก ต้องไม่เข้าใจผิดจนสับสนทำให้ความหมายเปลี่ยน
可以說“ก็แค่ปากซอย”(字面意思:就在巷子口)這個網絡熱詞最近被使用的非常廣泛,不僅是在旅遊行業,其他各行各業也經常能看這個詞。今天我們就帶大家好好認識一下這個“ก็แค่ปากซอย”是什麼意思,怎麼才能正確使用,不要望文生義哦!

ก็แค่ปากซอย แปลว่าอะไร ศัพท์โซเชียลความหมายดี แค่ใจรักที่ไหนก็แค่ปากซอย
“ก็แค่ปากซอย”是什麼意思?褒義的網絡詞彙:只要有愛,哪裏都“ก็แค่ปากซอย”

ก็แค่ปากซอย นั้นเป็นศัพท์วัยรุ่นที่เรียกว่าเป็นที่นิยมและถูกใช้งานกันอย่างแพร่หลายบนโลกโซเชียลมีเดียของประเทศไทย โดยทั่วไปแล้วมักจะนำชื่อสถานที่ต่างๆ มาขึ้นต้นแล้วตามด้วย ก็แค่ปากซอย อย่างเช่น ญี่ปุ่นก็แค่ปากซอย, เกาหลีก็แค่ปากซอย รวมไปถึง เวียงจันทร์ก็แค่ปากซอย
"ก็แค่ปากซอย" 是一種在泰國社交媒體上廣受年輕人喜愛和廣泛使用的詞彙。通常,人們會將各種地方的名字與“ก็แค่ปากซอย”結合在一起,例如“日本ก็แค่ปากซอย”,“韓國ก็แค่ปากซอย”,甚至包括"萬象ก็แค่ปากซอย"。

ก็แค่ปากซอย นั้นมีความหมายว่าใกล้ สื่อถึงระยะทางใกล้ ง่าย สะดวก โดยคำว่า ก็แค่ปากซอย มีความหมายแฝง เชิงบวก ที่แปลว่า ถ้าใจเรารัก ต่อให้เราอยู่ที่ไหนบนโลก ถ้าอยากไปจริงๆ สถานที่นั้นต่อให้ไกล เดินทางนานแค่ไหน ถ้าเราต้องการและอยากที่จะไปจริงๆ สถานที่นั้น ก็แค่ปากซอย เท่านั้นเอง ไม่มีอะไรต้องกังวล
"ก็แค่ปากซอย" 在泰語中的意思是距離近、方便。它表達了一種正面的暗含意,如果我們心中充滿了愛,無論我們身在多遠,只要真心渴望前往某個地方,那麼“就只是到巷子口的距離” ,無需擔心什麼。


任何地方,只要大家真心想去,其實都是“ก็แค่ปากซอย”哦!

 

聲明:本文由本站泰語編譯整理,素材來自sanook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正