當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 閣沙邁珊島

閣沙邁珊島

推薦人: 來源: 閱讀: 1.07W 次
閣沙邁珊島是一個離曼谷較近,並且遊客正在悄然增加的旅遊勝地。這裏以清澈的海水和美麗的珊瑚礁聞名,離岸邊也不遠,很適合一日遊的遊客。

เกาะแสมสาร ตั้งอยู่ในอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เป็น 1 ใน 9 เกาะ ในโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งทำให้ที่นี่กลายเป็นแหล่งเรียนรู้และท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้ทำมากมาย เช่น พายเรือคายัก ดำน้ำดูปะการัง และปั่นจักรยานชมธรรมชาติ เป็นต้น โดยปกติแล้วเกาะแสมสารเที่ยวได้ตลอดทั้งปี

閣沙邁珊島

閣沙邁珊島位於春武里府色桃邑縣,是詩琳通公主植物品種保護項目區域內的9島之1。使得這裏成爲了學習聖地--強調保護的旅遊景點,還有各種活動提供給遊客,如:划船、潛水看珊瑚、騎自行車欣賞自然等。正常情況下閣沙邁珊島全年都可以去旅遊。

  

บนเกาะแสมสารเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวชม2 หาดคือหาดเทียนและหาดลูกลมโดยเมื่อเดินทางถึงเกาะแสมสารจะมีเจ้าหน้าที่ทหารบรรยายเล่าถึงรายละเอียดการเที่ยวบนเกาะซึ่งเปิดให้ท่องเที่ยวแบบไปเช้า-เย็นกลับทุกวันเพราะบนเกาะไม่สามารถค้างแรมได้ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวนิยมมาพักที่ช่องแสมสารหรือไม่ก็ในตัวเมืองสัตหีบโดยนักท่องเที่ยวต้องมาซื้อตั๋วขึ้นเรือที่อาคารต้อนรับพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะและทะเลไทยเขาหมาจอ

閣沙邁珊島開放給遊客的海灘有兩個,即:tian灘與luklom灘。抵達閣沙邁珊島,會有軍官來講解在島上旅遊的細節,即一日旅遊時的注意事項。因爲島上不能宿夜。大部分遊客喜歡在Chong Same San村或者色桃邑城裏休息,遊客必須在MahJor山上的泰國海島自然科學博物館的接待樓買票上船。

อัตราค่าบริการ

服務


ผู้ใหญ่คนละ300 บาทและเด็กตั้งแต่3 ขวบขึ้นไปแต่ไม่เกิน18 ปีบริบูรณ์คนละ220 บาท (อายุต่ำกว่า3 ขวบไม่เสียค่าใช้จ่าย), ชาวต่างชาติอายุตั้งแต่3 ขวบขึ้นไปคนละ600 บาท (อายุต่ำกว่า3 ขวบไม่เสียค่าใช้จ่ายชาวต่างชาติต้องมีคนไทยไปด้วยเท่านั้น)

成人每人300銖。三歲以上小孩,不超過18歲每人220銖。(三歲以下,免費)外國人三歲以上,600銖,(三歲以下,免費。外國人必須有泰國人陪同)

หมายเหตุปัจจุบันนโยบายของพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะและทะเลไทยได้กำหนดผู้เยี่ยมชมเกาะแสมสารไม่เกิน300 คน/วันหากมีคณะนักเรียนนิสิตและนักศึกษามาศึกษาธรรมชาติและจำนวนยอดจากบัตรคิวออนไลน์เกาะแสมสารจะนำมาหักยอดในจำนวน300 คน

備註:如今泰國海島自然科學博物館規定每天參觀者不超過300人,如果有學生團體以及大學生團體來研究自然,網上訂票的人數額也會相應被扣除。


คราวนี้นักท่องเที่ยวจะเดินทางไปเที่ยวเกาะแสมสารได้อย่างสะดวกขึ้นแต่ไปแล้วนักท่องเที่ยวทุกคนอย่าลืมที่จะปฏิบัติตามกฎระเบียบต่างๆอย่างเคร่งครัดด้วยนะคะทั้งนี้ก็เพื่อรักษาความสวยงามของธรรมชาติให้นักท่องเที่ยวอย่างเราได้เดินทางไปเที่ยวได้อีกนานๆทั้งนี้สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะและทะเลไทยโทรศัพท์038 432 471, 038 432 475หรือเว็บไซตkohsamaesarnnavy.com

這樣,近段時間來的遊客可以更方便地去閣沙邁珊島旅遊,但去的遊客千萬不能忘記遵守當地的旅遊守則。這些也是爲了保護大自然的美麗,讓遊客們可以長久的享受這片旅遊勝地,詳情請諮詢泰國海島自然科學博物館。電話:038 432 471, 038 432 475或者網址:kohsamaesarnnavy.com

本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容,轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點,僅供參考。如有不妥之處,歡迎指正。