當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 泰國的美味水果們,哪些幫助減重,哪些吃了更胖?

泰國的美味水果們,哪些幫助減重,哪些吃了更胖?

推薦人: 來源: 閱讀: 1.83W 次

有多少人像小編一樣,到了泰國會放開自己瘋狂吃水果?其實有很多水果熱量不高,多吃一點對身體很有好處。不過也有很多糖分、熱量都很高的水果,如果在減肥期間吃了的話,需要多跑幾公里才能減回來啊!

ing-bottom: 66.56%;">泰國的美味水果們,哪些幫助減重,哪些吃了更胖?

ในช่วงลดน้ำหนัก นอกจากการกินอาหารที่มีประโยชน์อย่างผักหลากหลายชนิดแล้ว ในส่วนของผลไม้นั้น เราจะต้องเลือกผลไม้ลดน้ำหนัก และควรบอกลาผลไม้ที่กินแล้วอ้วนไปพร้อมๆ กัน ควบคู่กับการออกกำลังกายลดน้ำหนักอย่างสม่ำเสมอ วันนี้เราไปดูกันดีกว่านะคะว่าผลไม้ลดน้ำหนักที่กินแล้วไม่อ้วน กับผลไม้ที่กินแล้วอ้วนจะมีอะไรบ้าง รู้แล้วจะได้กินให้ถูกกันนั่นเอง

在減肥期間除了要吃各種各樣的蔬菜之外,水果方面我們也要選擇有助於減肥的種類,跟會致肥的水果說拜拜,同時還要一直配合運動來減輕體重。今天我們來看看有哪些水果是適合減肥期間食用,而又有哪些水果吃了會更胖呢?看了之後就知道該怎麼選了!

 

ผลไม้ที่กินแล้วไม่อ้วน

吃了不會發胖的水果

 

มะพร้าว

椰子

ช่วงควบคุมน้ำหนัก แนะนำให้ดื่มน้ำมะพร้าวเลยค่ะ เพราะในน้ำมะพร้าวจะมีคุณสมบัติช่วยล้างระบบย่อยอาหารในร่างกาย เป็นตัวช่วยดีท็อกซ์จากธรรมชาติ และยังช่วยบำรุงร่างกายได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญยังให้แคลอรีเพียงแค่ 159 แคลอรีต่อลูกเท่านั้นเองด้วย

控制體重的時候推薦喝椰子水。椰子水含有幫助消化的成分,幫助身體自然排毒。而且還能很好的保持體內的水分,重要的是一顆椰子只有159卡路里的熱量而已!


กล้วยหอม

香蕉

กล้วยหอม นับเป็นสุดยอดผลไม้ลดน้ำหนักที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะในกล้วยหอมนั้นอุดมไปด้วยเส้นใยอาหาร คาร์โบไฮเดรต และมีคุณค่าทางโภชนาการที่ร่างกายจำเป็นต้องได้รับ อีกทั้งยังสามารถให้การดูดซึมได้เป็นอย่างดี กินแล้วยังทำให้อิ่มท้องนาน จึงช่วยลดความหิวลงได้ ดีต่อสาวๆ ที่อยู่ในช่วงลดน้ำหนักมากทีเดียว กล้วย 1 ลูกมีปริมาณแค่ 120 แคลอรีเท่านั้นเองด้วยนะคะ

香蕉可以算得上是減肥期間的熱門水果了。因爲香蕉含有豐富的食物纖維、鉀元素和身體必須的營養成分。而且容易吸收,吃了之後能維持長時間的飽腹感,減少飢餓的感覺,適合大家在減重時期食用。1根香蕉只含120卡路里的熱量呢。

 

มะละกอสุก

成熟的木瓜

มะละกอสุก ผลไม้ที่เปี่ยมไปด้วยวิตามินสูง โดย 1 ลูกให้ปริมาณแค่ 119 แคลอรีเท่านั้น เป็นผลไม้ที่สาวๆ นิยมกินในมื้อเย็นบ่อยๆ แถมยังดีต่อระบบขับถ่ายอีกด้วยนะเออ

成熟的木瓜裏含有大量的維他命,1只木瓜只有119卡路里的熱量,是減肥的妹子們喜歡在晚上食用的水果,而且對消化系統很有好處哦。

  

ผลไม้ที่กินแล้วอ้วน

吃了會更加胖的水果

 

มะม่วงสุก

熟芒果/甜芒果

มะม่วงสุกหวานๆ หากได้ลิ้มลองตอนแช่เย็น นับว่าเป็นที่โปรดปรานของใครหลายคนเลยทีเดียว เพราะกินคลายร้อนได้เป็นอย่างดี แต่สำหรับสาวๆ ที่อยู่ในช่วงลดน้ำหนัก บอกเลยค่ะว่าต้องเลี่ยง เพราะมะม่วงสุกมีน้ำตาลและแคลอรีปริมาณสูงมากนั่นเอง โดยมะม่วง 1 ลูกจะให้ปริมาณแคลอรีมากถึง 156 เลยนั่นเอง

甜甜的芒果,如果在晚上享用的話,很多人都會覺得是一種享受。但是對於正在減重期間的妹子們來說,就需要儘量避免了。因爲甜芒果含有很高的糖分和卡路里,1只芒果裏就含有156大卡的熱量哦!

 

น้อยหน่า

番荔枝

เป็นผลไม้ที่มีรสชาติหวานอย่างมากเลยล่ะ โดยน้อยหน่า 1 ลูก มีแคลอรีสูงมากถึง 235 แคลอรี อย่างไรก็ตาม น้อยหน่าก็ยังถูกจัดว่าเป็นผลไม้ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เพราะมีสารต้านอนุมูลอิสระ วิตามิน แมกนีเซียมและใยอาหาร หากต้องการกินจริงๆ ก็ไม่ควรปล่อยใจให้กินมากจนเกินไป ไม่เช่นนั้น หุ่นสวยๆ อาจพังโดยไม่รู้ตัว

番荔枝是一種非常甜的水果,1個番荔枝裏就含有235大卡的熱量。不管怎樣,番荔枝都是對身體很有益處的一種水果。含有抗氧化成分、維他命、鎂和膳食纖維。如果一定要吃的話,一定要控制分量不能吃太多,不然的話好身材就會離你而去了哦!

 

ทุเรียน

榴蓮

เมื่อไรที่หน้าทุเรียนมาถึง สาวๆ หลายคนเป็นต้องแทบกรูเข้าใส่ ด้วยเนื้อที่อวบอิ่มและกลิ่นที่หอมเย้ายวนใจ (สำหรับบางคน) ทุเรียนจึงกลายเป็นผลไม้ในดวงใจที่หลายคนชื่นชอบ อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะมีรสชาติและเนื้ออันนวลนุ่ม แต่ทุเรียนก็มีข้อเสียเหมือนกันนะ เพราะเปี่ยมไปด้วยแคลอรีสูงถึง 357 แคลอรี ต่อ 1 เม็ด เรียกว่าแคลอรีสูงกว่าอาหารจานเดียวบางเมนูซะอีก หากสาวๆ คนไหนที่อยู่ในช่วงลดน้ำหนัก บอกลาไปเลยให้ไกลๆ ดีกว่าค่ะ

什麼時候榴蓮一上市,很多妹子就會瘋狂搶購。豐滿的果肉和醉人的香氣(對於某些人來說),讓榴蓮成爲許多人的心中至愛。雖然它有柔軟的口感,但是榴蓮也有它的缺點呢:榴蓮的熱量,1片就高達357大卡,可以說是很多菜單中單碟最高的熱量了。如果妹子們正在減重期間,還是遠離榴蓮比較好啊。

 

ทราบกันแล้วนะคะสาวๆ ว่าผลไม้ลดน้ำหนัก หรือผลไม้ที่กินแล้วไม่อ้วนกับผลไม้ที่กินแล้วอ้วน ทำให้รูปร่างพังมีผลไม้ใดบ้าง จากนี้ก็ต้องรู้จักเลือกกินให้ดี แถมต้องรู้จักเลี่ยงตัวการที่ทำให้อ้วนด้วย หุ่นสวยๆ ก็จะเป็นของคุณไม่ยากอีกต่อไป

大家都瞭解了嗎,哪些水果吃了幫助減肥,哪些吃了會更胖,身材會走樣,大家知道以後該怎麼選了吧。另外大家記得要控制自己的體重哦,好身材不是白日夢做出來來的!

 

本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容,轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點,僅供參考。如有不妥之處,歡迎指正。