當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 揭祕泰劇取景常用的五座宮殿級豪宅,土豪氣息和狗血劇情撲面而來!

揭祕泰劇取景常用的五座宮殿級豪宅,土豪氣息和狗血劇情撲面而來!

推薦人: 來源: 閱讀: 4.04K 次

很多追泰劇的朋友,都感慨泰劇演繹的“霸道總裁愛上我”橋段出現頻率,可謂是電視劇領域不可撼動的NO1。熱帶風情濃郁的泳池花園別墅通常是泰劇的標配。細心的網友可能會發現熱播的泰劇中,豪宅來來去去都是熟悉的輪廓,傻傻分不清楚。今天小編將帶上大家一起揭開泰劇取景常用的五座宮殿級豪宅的神祕面紗。

揭祕泰劇取景常用的五座宮殿級豪宅,土豪氣息和狗血劇情撲面而來!

สำหรับละครไทยนอกจากเรื่องการแต่งหน้าแบบจัดเต็มก่อนนอนของนางเอกที่เป็นประเด็นพูดถึงแทบทุกเรื่องแล้ว แต่อีกหนึ่งเรื่องหนึ่งก็ต้องยกให้กับโลเคชั่น บ้านที่ใช้ในการถ่ายทำนี่แหละไม่ว่าจะผ่านมากี่สิบปีก็มักจะเห็นบ้านหลังเดิมซ้ำๆ จนจำได้ และวันนี้ทางทีมงานของเราเลยยกบ้านทั้ง 5 หลังที่พบได้บ่อยในละครพีเรียดให้ดูกันว่าแต่ละหลังมีอะไรดี กองถ่ายละครจึงมักใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำบ่อยนัก
幾乎每部泰劇的女主睡前妝容都超級厚重,識別性特別強。還有一個識別性很強的就是取景的房子,幾十年間來來回回還是那幾所房子,直至被人熟知。今天小編講盤點5座在電視連續劇中出鏡率很高的房子,並分析每一處房有什麼可取之處,使其被劇組如此頻繁地用作取景地。

บ้านนกอินทรี
鷹屋

揭祕泰劇取景常用的五座宮殿級豪宅,土豪氣息和狗血劇情撲面而來! 第2張

เรียกว่าเป็นสถานที่ใช้ถ่ายละครระดับตำนานเลยทีเดียว สำหรับบ้านนกอินทรี ที่มีความโดดเด่นอยู่ที่นกอินทรีสามตัวเกาะอยู่บนโดมคฤหาสน์ และยังหลังใหญ่อลังการงานสร้างจนใช้ถ่ายละครหลายเรื่องมานับสิบปี นอกจากนกอินทรีแล้ว ยังมีเฟอร์นิเจอร์สไตล์จีน ทั้งแจกัน มาทั้งมุก ทั้งงา ไหนจะบันไดวนในบ้านทำเอาคนดูละครรู้เลยทันทีว่าเป็นบ้านหลังนี้ โดยเฉพาะในเรื่องสวรรค์เบี่ยง ที่บ้านหลังนี้ถูกพูดถึงอย่างมาก
可謂稱作是泰劇中經典取景地,鷹屋的亮點就是,有3只老鷹鵰塑環繞在圓形大廈的頂端,而且建築物主體氣勢恢宏,所以數十年來一直被選爲電視劇取景地。除了老鷹鵰塑外,還有室內的中式傢俱、花瓶、珍珠、象牙以及旋轉樓梯,常常使得觀衆認出該處房屋。尤其是《臨時天堂》這部劇,該處房子出鏡率極高。

揭祕泰劇取景常用的五座宮殿級豪宅,土豪氣息和狗血劇情撲面而來! 第3張

บ้านขาว อยุธยา
大城白屋

揭祕泰劇取景常用的五座宮殿級豪宅,土豪氣息和狗血劇情撲面而來! 第4張

บ้านขาว อยุธยา เป็นหนึ่งในโลเคชั่นถ่ายทำละครหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นมาลัยสามชาย ,คุณชายปวรรุจ ,ทรายสีเพลิง,หนึ่งในทรวง, จงกลกิ่งเทียน, แค้นเสน่หา, สาวน้อย, สุดสายป่าน,อีสา-รวีช่วงโชติ และล่าสุดกับปดิวรัดา ที่แฟนๆถึงกับชื่นชมและชอบบรรยากาศในเรื่องที่ใช้บ้านหลังนี้ถ่ายทำ ด้วยความร่มรื่น มีต้นไม้ใบหญ้า และดูมีความเป็นไทย จึงทำให้บ้านขาว ที่อยุธยากลายเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คของละครไทย
大城白屋也是電視劇的經典取景地。無論是《花環夫人》、《名門紳士之暮雪情鍾》 、《赤焰沙》、《心的唯一》、《花仙子的逆襲》、《愛與憎》、《女孩》、《無盡的愛》、《紅塵依莎》以及近年被很多粉絲追捧的《愛妻》。因爲這所房屋能夠拍出綠樹成蔭的意境,營造濃厚的泰式風情。使得大城白屋成了泰劇取景的重要座標。

揭祕泰劇取景常用的五座宮殿級豪宅,土豪氣息和狗血劇情撲面而來! 第5張

揭祕泰劇取景常用的五座宮殿級豪宅,土豪氣息和狗血劇情撲面而來! 第6張

揭祕泰劇取景常用的五座宮殿級豪宅,土豪氣息和狗血劇情撲面而來! 第7張

บ้านสุขเจริญ
SukCharoen House

揭祕泰劇取景常用的五座宮殿級豪宅,土豪氣息和狗血劇情撲面而來! 第8張

揭祕泰劇取景常用的五座宮殿級豪宅,土豪氣息和狗血劇情撲面而來! 第9張

อลังการสุดๆ กับบ้านสุขเจริญ ขอเรียกว่าปราสาทราชวังก็คงไม่เกินไป เพราะบ้านหลังนี้โอ่อ่า หรูหรา กว้างขวางและยังได้แรงบันดาลใจในการออกแบบจากพระที่นั่งอนันตสมาคม ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 4 ไร่กว่า ตัวบ้านมี 3 ชั้น 5 ห้องนอน ชุดรับแขกนำเข้าจากอิตาลี ห้องครัวเวอร์ซาเช่ สระว่ายน้ำลายเวอร์ซาเช่ น้ำพุหน้าบ้านราคา 1 ล้านบาท โดยมีเจ้าของคือคุณมงคล สุขเจริญคณา นักธุรกิจพันล้าน นายกสมาคมประมงแห่งประเทศไทยและยังเป็นเซียนหุ้น ตอนนี้ใช้ถ่ายละครไปกว่า 30 เรื่อง และได้ค่าเช่าจากการถ่ายละครวันละ 40,000 บาท
SukCharoen House的裝飾之豪華,說它能與宮殿媲美都不爲過。因爲這所房屋豔麗、奢華、寬敞,而且設計靈感來源於舊國會大廈。該房屋佔地4萊(約6400平方米),房子主體3層,設有5間臥室。會客廳傢俱進口自意大利,範思哲標誌性設計的廚房和泳池,門前的噴泉價值100萬泰銖。房子的主人叫 Mongkhon Sukcharoenkana,是一名億萬富商,還是泰國漁業協會會長,而且還是一位股神。目前已有30多部電視劇在該處取景,租用該房屋拍攝電視劇的日租金爲4萬泰銖。

揭祕泰劇取景常用的五座宮殿級豪宅,土豪氣息和狗血劇情撲面而來! 第10張

บ้านแสงสูง
Saengsung House

揭祕泰劇取景常用的五座宮殿級豪宅,土豪氣息和狗血劇情撲面而來! 第11張

สำหรับ บ้านแสงสูง เป็นของครอบครัวสุริยะมงคล ตั้งอยู่ที่คลอง 12 อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี อาจจะไม่ได้เป็นบ้านหลังใหญ่โตอะไร แต่กลับให้ความรู้สึกอบอุ่นเข้าถึงได้ ซึ่งตัวบ้านเป็นเรือนไม้ อายุกว่า 100 ปี บนพื้นที่ 42 ไร่ มีทั้งสวนและคลองรอบบริเวณ ตอนแรกทางบริษัทกันตนามาเห็นจึงเช่าถ่ายละครหลังจากวันนั้นก็มีละครกว่า 200 เรื่องที่มาถ่ายทำ ไม่ว่าจะเป็นชาติมังกร, สายฟ้ากับสมหวัง,คู่กรรม,บ่วงบาป และอีกมากมาย
Saengsung House是Suriya Mongkhon家族的房產,位於巴吞他尼府南律膫縣12運河。這所房子雖然不算氣勢恢宏,但讓人覺得溫馨舒適。房子主體爲木質結構,已有100多年的歷史。房子佔地42萊(約67200平方米),設有花園及運河。最初是被Kantanama公司相中,並租來拍電視劇取景。此後有200多部電視劇在此取景,其中有《虎將》、《Sai Fha Kab Som Wang》、《繭愛》、《罪孽枷鎖》等。

揭祕泰劇取景常用的五座宮殿級豪宅,土豪氣息和狗血劇情撲面而來! 第12張

揭祕泰劇取景常用的五座宮殿級豪宅,土豪氣息和狗血劇情撲面而來! 第13張

揭祕泰劇取景常用的五座宮殿級豪宅,土豪氣息和狗血劇情撲面而來! 第14張

บ้านปรารถนา วนาลัย
Pradthana Vanalai House

揭祕泰劇取景常用的五座宮殿級豪宅,土豪氣息和狗血劇情撲面而來! 第15張

สำหรับคฤหาสน์ของ เหวินเยี่ย แห่งละครเรื่อง กี่เพ้า อย่างบ้านปรารถนา วนาลัย นั่นตั้งอยู่บนที่กว่า 200 ไร่ ทั้งดีไซน์ภายในภายนอกทำเอาแฟนละครคิดว่าทั้งกองยกกันไปถ่ายทำถึงฮ่องกง แต่ไม่ใช่จ้า เพราะบ้านปรารถนา วนาลัย นี้ตั้งอยู่ที่จังหวัดนครนายก เป็นของคุณยุพาพร สหวัฒน์ ผู้บริหารเครือบริษัท วนชัยกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ซึ่งเธอสร้างเพื่อเป็นอนุสรณ์แห่งความรักให้สามีที่เสียชีวิตไปในตอนแรกเปิดให้คนคุ้นเคยเข้าไปเท่านั้น แต่หลังจากเปิดให้เช่าเป็นงานปาร์ตี้ เช่าพัก รวมถึงถ่ายหนังและละครก็มีคนสนใจเป็นจำนวนมาก ส่วนเรื่องราคาคุณยุพาพรก็บอกว่า “ตกลงกันได้”
泰劇《旗袍》中角色“文炎”家中的大廈就是Pradthana Vanalai House。該房屋佔地200萊(約320000平方米)。無論是房子的外部結構還是內部設計,都讓觀衆覺得是在香港拍攝的,其實不然。因爲該處房屋位於那空那育府。房屋的主人叫Yupapon Sahawat,是Vanachai(大衆)集團有限公司的董事會成員。她建造這所房子用於紀念她和已故丈夫的愛情。起初只允許熟悉的人進入,後來開放出租用於舉辦派對、度假、以及拍攝電影和電視劇,並吸引了很多人的注意。至於租金Yupapon 女士稱“可面議”。

揭祕泰劇取景常用的五座宮殿級豪宅,土豪氣息和狗血劇情撲面而來! 第16張

這些豪宅你都記得嗎?

聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自ให้ความรู้,轉載請註明出處。如有不妥,敬請指正。