當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 清邁深山行,宗通縣名景點給送你清新和愜意

清邁深山行,宗通縣名景點給送你清新和愜意

推薦人: 來源: 閱讀: 1.55W 次

清邁府宗通縣,有泰國最高的茵他儂山,泰國最好的瀑布與農場,寧靜美好。有一首歌叫ภูมิแพ้กรุงเทพ,形容的就是久在城市裏渴望接近自然之感,來這裏放下城市的喧囂,體會自然給我們的別樣風情吧。

คิดถึงเชียงใหม่ คิดถึงธรรมชาติ คิดถึงแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง ต้องมาที่ “จอมทอง” อำเภอท่องเที่ยวชื่อดัง ของจังหวัดเชียงใหม่ ที่ใครมาแล้วก็ติดใจ จนต้องกลับมากันอีก

想念清邁,想念大自然,想打卡有名的景點,來宗通縣 (Chom Thong)吧,作爲清邁的旅遊名縣,不管是誰只要來過一次,都會迎來心心念唸的第二次。

“จอมทอง” ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอำเภอท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดยอดฮิต จุดเช็คอินที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ต้องมาเที่ยวชมความสวยงามของธรรมชาติ และผ่อนคลายไปกับบรรยากาศที่เงียบสงบ แต่จะมีที่ไหนบ้างที่น่าสนใจ และต้องมาเช็คอิน มาดูไปพร้อม ๆ กันเลย

宗通縣可謂是泰國旅遊熱點清邁的一個有名氣的地方,無論是泰國人還是外國人都喜歡來這兒玩兒,欣賞大自然的美景,在舒適的氛圍中放鬆自己的身心,那麼有朋友可能要問了,宗通縣有哪些值得一探的地方呢?彆着急,我們一起往下看。

1.พระธาตุศรีจอมทอง   Phra That Si Chom Thong

清邁深山行,宗通縣名景點給送你清新和愜意

เริ่มต้นกับสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่คู่อำเภอมาอย่างยาวนาน และมีประวัติเล่าขานที่น่ารับชม “พระธาตุศรีจอมทอง” พระธาตุเก่าแก่สวยงาม สีทองเด่นอร่าม เป็นที่เคารพนับถือของชาวเหนือ ที่ใครผ่านมาที่อำเภอจอมทอง ต้องแวะเข้ามากราบไหว้กันเป็นประจำ 

那麼從一個很有歷史研究價值的古老聖地開始講吧,Phra That Si Chom Thong(意爲宗通聖者的遺物),金色古老的美麗建築閃閃發光,是北部人的崇拜之物,誰要是來宗通玩兒,一定記得到這裏拜一拜聖靈。

注:พระธาตุ อาจหมายถึง พระบรมสารีริกธาตุ เถ้ากระดูกของพระพุทธเจ้า เจดีย์ ที่ประดิษฐานพระธาตุไว้ภายใน

聖者的遺物可理解爲藏有佛陀遺物(舍利子)的寶塔 ——wikipadia

2.อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ 茵他儂國家公園

清邁深山行,宗通縣名景點給送你清新和愜意 第2張

ถ้าหากมาถึงที่อำเภอจอมทองกันแล้วไม่ได้มาเที่ยวเช็คอินที่นี่ เหมือนกับว่ามาไม่ถึง กับจุดเช็คอินท่องเที่ยวยอดฮิตที่มีอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี “อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์” อุทยานท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่ ที่จะทำให้คุณได้เพลินตาไปกับธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ พร้อมถ่ายรูปกับป้าย “จุดสูงสุดแดนสยาม” ไว้เป็นที่ระลึก

如果到了宗通卻不來這個地方就好像沒來一樣,一年四季都涼爽舒適的茵他儂國家公園,清邁府最受歡迎的打卡公園,豐富的自然環境讓你的眼睛徹徹底底地放鬆休息,同時還能和“暹羅最高點”的紀念牌一起合照。

3.บ้านแม่กลางหลวง  Mae Klang Luang村

清邁深山行,宗通縣名景點給送你清新和愜意 第3張

สัมผัสบรรยากาศของวิวทิวทัศน์ทุ่งนาขั้นบันได ที่เรียงรายสวยงามลงเป็นขั้น ๆ ท่ามกลางความเงียบสงบ ณ “บ้านแม่กลางหลวง” หรือที่รู้จักคุ้นหูกันดีในชื่อ “แม่กลางหลวง” สถานที่ท่องเที่ยวที่จะทำให้คุณได้ผ่อนคลายกับธรรมชาติ และเพลินตาไปกับวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ท่ามกลางอากาศที่เย็นสบาย

來親身體驗逐級而下的梯田的排列有致,於一片寧靜祥和中,在Mae Klang Luang村裏,在涼爽的大自然中欣賞美景,放鬆眼睛和心靈。

4.นาขั้นบันไดบ้านผาหมอน  Pha Mon村的梯田

清邁深山行,宗通縣名景點給送你清新和愜意 第4張

เพลินตา สบายใจไปกับนาขั้นบันไดที่ขึ้นชื่อว่าสวยที่สุดของอำเภอจอมทอง “บ้านผาหมอน” เป็นหมู่บ้านกลางหุบเขาที่ถูกโอบล้อมไปด้วยธรรมชาติ เงียบสงบ และโดดเด่นด้วยนาขั้นบันไดที่เรียงรายสวยงาม พร้อมบ้านพักของชุมชนให้ได้มาพักแรม ชมบรรยากาศความสวยงามของธรรมชาติที่นี่อย่างใกล้ชิด

進一步尋找放鬆身體和心靈的地方,如若你想看宗通最美的梯田,得到Pha Mon村,Pha Mon村是山谷中一個被大自然所環繞的村莊,安靜悠閒,這裏的梯田甚美,還有村裏的民宿,住在這裏可以離自然更近。

5.น้ำตกแม่กลาง   Mae Klang瀑布

清邁深山行,宗通縣名景點給送你清新和愜意 第5張

“น้ำตกแม่กลาง” แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ จุดแวะเที่ยวเล่นน้ำผ่อนคลาย ก่อนเข้าสู่ภายในอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ สัมผัสสายน้ำอันเย็นฉ่ำที่ตกผ่านหน้าผาขนาดใหญ่ สวยงาม ไหลลงมาสู่แอ่งน้ำขนาดใหญ่ ให้ได้มานั่งเล่นน้ำ แช่น้ำ และที่สำคัญมีน้ำใหลตลอดทั้งปี

"Mae Klang 瀑布"這個自然旅遊勝地是玩水的好去處,在進入茵他儂國家公園公園之前,先來看涼爽的溪流從大而美麗的懸崖上直瀉到低窪處彙集起來,我們可以在其中游泳玩水,這裏不僅環境優美而且一年四季都不會枯涸。

6.น้ำตกแม่ยะ   Mae Ya瀑布

清邁深山行,宗通縣名景點給送你清新和愜意 第6張

ชมความสวยงามของสายน้ำที่ไหลลงมาจากด้านบน เป็นสายน้ำที่ไหลลงมาเป็นแบบขั้นบันได จนได้ขนานนามว่าเป็นน้ำตกที่สวยที่สุดแห่งอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ และเป็นน้ำตกที่สวยเป็นอันดับต้น ๆ ในประเทศไทย กับชื่อที่คุ้นหูกันเป็นอย่างดี “น้ำตกแม่ยะ” น้ำตกขนาดใหญ่ ไหลลดหลั่นลงมาประมาณ 30 ชั้น ให้คุณได้มาเที่ยวชมละอองน้ำที่กระจายสวยงาม และเป็นม่านน้ำในช่วงหน้าฝน รอบข้างเป็นป่าไม้พรรณไม้ร่มรื่นเหมาะสำหรับการไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ

當看到溪水從山頂流下來組成階梯瀑布的絕景時,就不難理解爲什麼Mae Ya瀑布被認爲是茵他儂國家公園最棒的瀑布並且是全泰國最棒的瀑布之一,Mae Ya 這名字很好記,作爲一個大型瀑布,溪水流下的階梯約有30層,能讓你看飽美麗的浪花。若是雨季來的,還能看到漂亮的水幕。在這裏沉浸在四周鬱鬱蔥蔥的森林環繞中,實在是旅行和放鬆的理想選擇。 

7.น้ำตกแม่เตี๊ยะ   Mae Tia 瀑布

清邁深山行,宗通縣名景點給送你清新和愜意 第7張

เที่ยวชมความอลังการของน้ำตกกลางป่าลึก ขนาด 4 ชั้น “น้ำตกแม่เตี๊ยะ” น้ำตกขนาดใหญ่ และสวยงาม ตั้งอยู่ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติออบหลวง รอบข้างรายล้อมไปด้วยต้นไม้ที่อุดมสมบูรณ์ ให้บรรยากาศที่สุดแสนร่มรื่น และให้คุณได้เพลิดเพลินไปกับสายน้ำที่ชุ่มฉ่ำใจ

密林深處的Mae Toa四層瀑布氣勢磅礴,這個大而美麗的瀑布位於Ob Luang國家公園,被茂密的植被包圍,在這您能沉浸在天高氣爽的氛圍中,享受清涼的水。

8.เส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน    Kew Mae Pan自然小徑

清邁深山行,宗通縣名景點給送你清新和愜意 第8張

จุดท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อ และโด่งดังที่สุดภายในอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ “เส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน” จุดชมวิวทิวทัศน์ที่จะทำให้คุณได้ฟิน อิน ธรรมชาติ กับเส้นทางธรรมชาติระยะทาง 3 กิโลเมตร เต็มอิ่มไปด้วยความสวยงาม เดินรับสายลมเย็น ๆ ชมวิวทิวทัศน์ ถ่ายรูป สูดอากาศบริสุทธิ์กันให้ชุ่มฉ่ำปอด

著名的旅遊景點,茵他儂國家公園內最有名的“Kew Mae Pan自然探索線路/自然小徑”,可以讓您在3公里長的美麗自然小徑上享受自然風光。 在涼風中漫步,欣賞風景,拍照,大口呼吸新鮮空氣,舒緩你的肺。

9.ดอยผาตั้ง  Pha Tang山

清邁深山行,宗通縣名景點給送你清新和愜意 第9張

สัมผัสธรรมชาติ รับชมความสวยงามของสายหมอก ทิวเขา และวิวทิวทัศน์สีเขียว ๆ ที่อุดมสมบูรณ์บน “ดอยผาตั้ง” สถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งภายในอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เต็มเปี่ยมไปด้วยธรรมชาติ และความเงียบสงบ รวมไปสถานที่ท่องเที่ยวอย่าง “ม่อนน้องแกะ” สุดน่ารัก ขนนิ่ม ๆ ให้ได้มาเล่น มาถ่ายรูปกันอย่างใกล้ชิด และที่นี่ยังถือได้ว่าเป็นจุดชมวิวดอกพญาเสือโคร่งที่ขึ้นชื่อกันอีกด้วย

在茵他儂國家公園內充滿自然氣息的寧靜之地“Pha Tang山”,能欣賞到迷霧籠罩的山脈和翠綠的景色還有皮毛柔軟的可愛小羊羔“ Mon Nong ”,此外“Doi Pha Tang”被認爲是Phaya Sua花的著名觀點,來這裏拍照和自然近距離是很好的選擇。

10.ทุ่งดอกไฮเดรนเยีย บ้านขุ นแปะ   Ban Khun Pae繡球花田

清邁深山行,宗通縣名景點給送你清新和愜意 第10張

เพลินตาไปกับดอกไม้สีสันสวยงาม ท่ามกลางอากาศที่เย็นสบาย ภายใน “โครงการหลวงขุนแปะ” ชมความสวยงามของ “ดอกไฮเดรนเยีย” ที่บานสะพรั่งไปทั่วทุ่งแบบไม่ต้องไปไกลถึงเวียดนาม แค่มาที่อำเภอจอมทองก็ฟินแล้ว

體驗涼爽天氣,看各色花兒。人在“Khun Pae皇家項目”裏滿眼都是美麗綻放的繡球花,看繡球花不必遠去越南,到宗通就可以欣賞到了。

宗通等你來:這裏的森林、徒步、探險之旅等都值得體驗!

聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自sanook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。