當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 時間終會沖淡一切,你是否已準備好開啓一段新的感情?

時間終會沖淡一切,你是否已準備好開啓一段新的感情?

推薦人: 來源: 閱讀: 8.34K 次

時間能治癒感情所帶來的傷痛,也能淡化一段感情留下的“疤痕”。一段已落幕的感情,不必留戀,收拾好心情,去邂逅下一段新的感情。


ยังรู้สึกเข็ดกับรักครั้งเก่าไม่หายใช่ไหม พอเริ่มมีคนมาจีบบ้างก็ยังไม่ยอมเปิดใจ และมีหลายคนที่เป็นแบบนี้ปล่อยให้คนแค่คนเดียวมาปิดโอกาสในการมีชีวิตที่ดี ถ้าคุณรู้สึกว่าบาดแผลจากรักครั้งเก่านั้นได้รับการเยียวยาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ลองมาสังเกตตัวเองกันหน่อยไหมว่าพร้อมไหมที่จะเปิดใจให้ตัวเองได้มีรักครั้งใหม่ และถ้าคิดว่าตัวเองมีครบทั้งสามข้อ จากนี้ก็ขอให้ลุยกันเลย

你是否仍沉浸在上一段感情所帶來的傷痛中?當有人試圖走進你的心,你卻不願打開那扇門,很多人都會因爲一段失敗的感情而選擇關上自己的心門。如果你覺得上一段感情所帶來的傷痛已痊癒,試着觀察一下自己是否做好了進入下一段感情的準備,倘若你同時滿足以下三點,就大膽地再愛一次吧!

ing-bottom: 53.59%;">時間終會沖淡一切,你是否已準備好開啓一段新的感情?



คุณรู้ว่าตัวเองพร้อมจะตกอยู่อารมณ์ของความรักอีกครั้ง
做好了再次墜入愛河的準備

การตกหลุมรัก หรือการมีความรักกับใครสักคนจะเกิดปฏิกิริยาเคมีในร่างกาย และทำให้คุณรู้สึกได้ว่านี่คือความรัก ความรู้สึกที่เรียกว่ารักนี้ แล้วจะเป็นความรู้สึกที่ถูกต้องขนาดไหน คำตอบคือคุณรู้สึกว่าตัวเองพร้อมจะมีความรัก โดยที่ใจไม่ได้ผูกพันอยู่กับความรักครั้งเก่า หรือยังโหยหาคนที่จากไป แต่การได้เจอคนใหม่ทำให้คุณรู้สึกว่าเคมีแห่งรักในร่างกายของคุณกำลังพลุ่งพล่าน และพร้อมที่จะกลับมารักใครอีกครั้ง ถ้ารู้สึกแบบนี้ก็ลุยเลย เพื่อที่คุณเองจะได้ก้าวต่อไป
愛上一個人會使我們的身體產生化學反應,從而讓我們感知到這就是愛。而這種被稱爲“愛”的感覺正確與否,答案在於它是否使你覺得自己已走出了上一段感情的陰霾,並做好了進入下一段感情的準備,或是你雖仍放不下舊愛,但與他(她)的邂逅激活了你體內的戀愛細胞,使你做好了再次愛上一個人的準備。如果你的答案是肯定的,那就大膽向前吧。

時間終會沖淡一切,你是否已準備好開啓一段新的感情? 第2張



คุณรู้และเข้าใจความต้องการของตนเอง
知道自己需要什麼

สิ่งสำคัญอันดับแรก หากคุณกำลังตกหลุมรักใครสักคน คือการรู้จักตัวเอง และรู้ว่าคนที่คุณเลือกนั้นคือคนที่คุณเฝ้ารอมาตลอด เมื่อเป็นเช่นนั้นการพัฒนาความสัมพันธ์ของคุณก็จะไปในทิศทางที่ดี และทำให้คุณไม่ต้องมานั่งคิดถึงคนรักเก่า หรือแม้แต่เจอสิ่งของหรือสถานที่ที่เคยไปกับคนรักเก่า คุณก็ไม่ได้รู้สึกระลึกไปถึงใครอีกเลย
最重要的是,如果你愛上了一個人,你首先要問自己,你所愛之人是否是那個你一直等待的人。如果他(她)是,你們間的關係就會朝着好的方向發展,這也能將你從上一段感情的深淵中解救出來。哪怕之後再看到前任的舊物或去到曾和前任一起去過的地方,你也會釋然。

時間終會沖淡一切,你是否已準備好開啓一段新的感情? 第3張



คุณรู้ว่าตนเองสามารถที่จะรักคนอื่นได้แล้ว
準備好再去愛別人

การพบเจอกับความรักครั้งใหม่นั้น คือการนำเอาประสบการณ์จากในอดีตมาสอนตัวเอง และเมื่อคุณเจอคนที่ใช่อีกครั้ง การให้คำมั่นสัญญา คือสิ่งที่คุณต้องทำให้ได้ไม่แพ้รักครั้งเก่า เหนืออื่นใดกับรักครั้งใหม่ คุณคือคนใหม่ของเขา และ เธอ ไม่จำเป็นต้องเอาเงาของใครมาทาบทับเขาหรือเธอ เมื่อเป็นเช่นนี้คุณก็พร้อมแล้วที่จะตกหลุมรักอีกสักครั้ง
邂逅一段新的感情,過往的經驗能成爲我們的“嚮導”。當你再次遇到了對的人,給予他(她)承諾是必不可少的。尤爲重要的是,在一段新的感情中,於他(她)而言你是新的愛人,沒有必要將他(她)當成誰的影子。如果你已經準備好再去愛一個人,就可以重新打開那扇緊鎖的心門。

時間終會沖淡一切,你是否已準備好開啓一段新的感情? 第4張



不要因爲一次的感情失敗而使自己變得畏手畏腳,任何一段感情中,只要我們自己問心無愧就好。學會放下過去,敢於重新開始,這或許是對一段感情最好的態度


聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自sanook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。