當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 水牛界都已經開始“內卷”?價值七百萬銖的帥氣水牛究竟長什麼樣?

水牛界都已經開始“內卷”?價值七百萬銖的帥氣水牛究竟長什麼樣?

推薦人: 來源: 閱讀: 1.57W 次

學過泰語的小夥伴都知道“水牛”在泰語裏是罵人的意思!就算沒學過泰語,只要看過《夏日菊花茶》誰不知道“一水牛”呢?然而現在水牛界也颳起了內卷之風,一頭帥氣非凡的水牛身價高達7百萬泰銖!它究竟是何方神聖呢?

วันนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บิ๊กไอซ์ฟาร์มควายไทย เลขที่ 53 หมู่ที่ 1 ตำบลทับยายเชียง อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ร่วมเป็นสักขีพยานในการส่งมอบ เจ้าเพชรลำโขง มูลค่า 7 ล้านบาท ทอน 1 บาท (6,999,999) จากลังกาฟาร์มควายงานเมืองนาคา จังหวัดบึงกาฬ เจ้าของ คือ นายสดใส จันทอุ่มเม้า โดยทำพิธีมอบให้แก่เจ้าของใหม่ คือ นายสมบัติ ทำละเอียด เจ้าของ บิ๊กไอซ์ฟาร์มควายไทย ด้วยเงินสดก้อนละ 1 ล้าน 7 ก้อน แล้วทอนให้ 1 บาท (6,999,999) ตามสัญญาที่ตกลงกันไว้
今日記者報道,在位於彭世洛府 Phrom Phiram縣 Thap Yai Chiang區 1組53號的Big Ice 泰國水場,府尹Ronnachai Jitwiset先生作爲交付儀式見證人,見證了價值7百萬銖、找回1銖的Chao Phet Lam Khong,由汶幹府 Naga市Lanka水牛場送到此處。水牛的主人是Sodsai Chanthummao先生,爲了將水牛交付給新主人——Big Ice水牛場場主Somphat Tamlayat先生,還專門舉行了一個儀式,儀式中有着價值1百萬泰銖的現金共7堆,並根據二人之前確認的合同找回1銖。

水牛界都已經開始“內卷”?價值七百萬銖的帥氣水牛究竟長什麼樣?

นายสมบัติ ทำละเอียดกล่าวว่าปกติ ที่บิ๊กไอซ์ฟาร์มควายไทย มีชื่อเสียงในเรื่องของการผลิตน้ำเชื้อควายไทยเป็นที่รู้จักกันไปทั่วประเทศอยู่แล้วหลายรุ่น แพร่ลูกแพร่หลานได้มากมาย ปัจจุบันอายุก็มากขึ้นแล้ว จึงได้พยายามหาควายไทยที่มีสายพันธุ์ไทยที่ดี คุณลักษณะพร้อม จนกระทั่งได้มาเห็น เจ้าเพชรลำโขง ว่าเป็นควาย อายุ 2 ปี 5 เดือนกว่า ๆ น้ำหนัก 1,180 กิโลกรัม ถือว่าตัวใหญ่สวย ตรงตามคุณลักษณะควายไทย สามารถนำมาพัฒนาพันธุ์ ทั้งการเลี้ยงดูที่ถูกต้อง ตามหลักการดูแลอย่างดี และถูกวิธีได้ อีกทั้งยังจะสามารถนำมาผลิตน้ำเชื้อได้อีกจำนวนมาก จึงได้ตกลงใจซื้อในราคา 7 ล้านบาท ทอนให้ 1 บาท
Somphat Tamlayat先生說:平時 Big Ice水牛場就以生產泰國水牛的精液而聞名全國,已經繁衍了許多代優良品種,現在年紀也大了,因此正在努力尋找優秀且具備繁育功能的泰國水牛品種,直到看到Chao Phet Lam Khong這頭牛,它現在2歲5個多月,體重1180千克,可以說是又高大又健美,具備泰國水牛的各種優良品質,可以用來作爲種牛。在正確的養殖方法和精心照料下,這頭牛還可以產生大量的精液。因此他決定以7百萬泰銖的價格買下這頭水牛,折扣1銖。

水牛界都已經開始“內卷”?價值七百萬銖的帥氣水牛究竟長什麼樣? 第2張

ด้าน นายสดใส จันทอุ่มเม้า อดีตเจ้าของเจ้าเพชรลำโขง กล่าวกับผู้สื่อข่าวด้วยอาการน้ำตาซึมๆ ว่า ทั้งดีใจและอาลัยรักเจ้าเพชรลำโขงตัวนี้ สิ่งที่ดีใจ คือ เขาได้มาอยู่ในสถานที่ที่ดีระดับประเทศ โดย นายสมบัติ ได้ติดต่อทาบทามซื้อมาหลายครั้ง แต่ก็ปฏิเสธมาตลอด เจ้า  ตัวนี้เป็นควายพันธุ์ไทยแท้ตัวใหญ่  พ่อชื่อ "ปัง แปดริ้ว" แม่ชื่อ “งามตา”  เป็นความที่ได้ผสมผสาน ด้วยยีนส์อะไรไม่ทราบทำให้ “เพขรลำโขง” สวยและตัวใหญ่เร็วมากทั้งๆ ที่อายุแค่ 2 ปี 5 เดือน  อีกทั้งยังมีความลงตัว ทั้งโครงสร้างของร่างกาย ลำตัว ขา สัดส่วน กีบเท้า  และจัดว่าเป็นควายงามที่ โดดเด่น
水牛原主人Sodsai Chanthummao先生,也含淚告訴記者:他既爲Chao Phet Lam Khong高興,也有些難過,高興的是,它以後可以住在全國級別的優秀養牛場了,Somphat 先生也爲了這頭牛多次聯繫他商量購買事宜,但自己一直拒絕,這頭牛是純種的泰國大水牛,父親叫做“Bang Paet Riw”,母親叫做“Ngamta”,是混種水牛,而基因不詳的Chao Phet Lam Khong不僅高大美麗,走路速度還很快,儘管在2歲5個月,而且比例協調,身形線條流暢,軀幹、四肢和蹄子比例平衡,可以說是優質水牛中非常突出的精品。

 

水牛界都已經開始“內卷”?價值七百萬銖的帥氣水牛究竟長什麼樣? 第3張

โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีผู้มีชื่อเสียงต่างมาคล้องมาลัยดอกดาวเรืองรับขวัญ และอนาคตก็ต้องมาจับตาดูว่า พ่อควายพันธุ์วัยรุ่น เพชรลำโขงตัวนี้ จะมีพัฒนาการได้ดีขนาดไหน ก็เป็นที่จับตาจองบรรดาผู้นิยมเลี้ยงควายไทยที่เดินทางมาให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก
儀式現場氛圍十分熱鬧,當地名人紛紛拿着萬壽菊花環沾喜氣,未來我們也拭目以待,這頭Chao Phet Lam Khong種牛,還會取得怎樣的進步,這件事也引起了泰國許多水牛養殖愛好者的關注,大家紛紛前來送上鼓勵。

水牛界都已經開始“內卷”?價值七百萬銖的帥氣水牛究竟長什麼樣? 第4張

這誰看了不說一句,人不如牛啊!!!
聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自Sanook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。