當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 見網友前應注意的5點

見網友前應注意的5點

推薦人: 來源: 閱讀: 2.84W 次

“網戀”這一詞,對於現在的我們來說應該算不上陌生了。雖然有很多詐騙事件還成了新聞,但也有真愛最後一起走入婚姻的殿堂。如果你也是正準備見網友的其中一員,爲了讓這次愛情更順利和用心,可以參考一下以下五點。

ing-bottom: 66.56%;">見網友前應注意的5點

1.ตรวจสอบฝ่ายตรงข้ามและระวังตัวเสมอ

測試對方並保持警惕


เพราะโลกออนไลน์นั้น อะไรก็เกิดขึ้นได้ คนที่คุณคิดว่าดี หล่อ เท่ อาจจะเป็นภาพที่เขาสร้างขึ้นมาเท่านั้น ไม่เคยมีตัวตนอยู่ในโลกแห่งความเป็นจริงเลย หากเป็นไปได้คุณควรตรวจสอบด้วยการเปิดกล้องคุย ขอรายละเอียดต่าง ๆ และอย่าเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวกับเขามากเกินไป จนกว่าจะได้ทำความรู้จักหรือนัดเดทกันจริง ๆ

因爲在網絡世界什麼都可能會發生。你認爲那個人人好,又帥又酷,可能就是照片上那樣子的,不曾見過真人,那麼你可以通過視頻聊天來檢測,瞭解更多詳細的資料,在真正見面之前還是不要把自己的事情過多的告訴他。

2.เลือกคนที่โปรไฟล์เสมอกัน

選人還是要看一下個人簡介


ถึงแม้ว่าความรักจะไม่มีอะไรมากั้นขวางได้ แต่นี่คือเรื่องจริงไม่ใช่ละคร คุณควรพิจารณาว่าหากคนที่คุณพอใจมีโปรไฟล์ดีเลิศ คิดหรือว่าเขาจะคุยกับคุณเพียงแค่คนเดียว ยกเว้นถ้าคุณไม่กลัวความผิดหวังก็สามารถลุยเข้าไปได้เลย แต่ถึงอย่างไร หากเลือกคนที่ใกล้เคียงกันได้ ก็มีโอกาสสูงที่จะคลิกกันติดในเวลารวดเร็ว

雖然說愛情沒有什麼可以阻擋,但是這是真事不是電視劇,你應該深思熟慮,如果這個人的個人簡介你很滿意 ,想想他是否只和你一個人聊天。除非你不怕失望就可以試試去深入瞭解。但不管怎樣,選擇關係更近的人在短時間內更有可能一拍即合。

3.ใช้รูปโปรไฟล์ของจริง ตัวจริง

個人簡介上使用真實照片


ถ้าหากคิดจะจริงจังกับความรักครั้งนี้ ก็ควรทำทุกอย่างให้เป็นของจริงเสมอ แม้กระทั่งรูปโปรไฟล์ พยายามอย่าแต่งมากจนเกินไป เช่น หากมีผิวคล้ำ ก็ไม่จำเป็นต้องสาดแสงจนในรูปขาวโอโม่ หรือถ้าอ้วนก็ไม่จำเป็นต้องบีบรูปจนผอม เพราะเมื่อใดก็ตามที่มีการนัดเดทกัน แล้วคุณไม่เหมือนตัวจริงในรูป ก็อาจจะทำให้ทุกอย่างพังลงได้ตั้งแต่ยังไม่เริ่มต้นเลย

如果是想要這次找到真愛就應該幾乎所有都要是真實的,甚至簡介上的照片也要儘量不要美顏得太過,比如皮膚黝黑,不必調光把自己變白,或者身材胖胖的也沒必要P圖把自己變瘦。因爲無論什麼時候見面了,如果你真人和照片上不一樣,可能還沒開始一切就已經結束了。

4.เลือกสถานที่ให้ปลอดภัยที่สุด

選擇最安全的地方見面


เพราะคุณกับเขาไม่เคยรู้จักกันมาก่อนรู้จักกันแค่ผ่านการพูดคุยทางตัวอักษรเท่านั้น คุณจึงควรเลือกสถานที่ที่มีคนพลุกพล่านและปลอดภัย อย่างห้างสรรพสินค้า ร้านกาแฟ เป็นต้น อย่าพยายามเลือกที่ลับตา และควรตรวจสอบเรื่องอาหารการกินอยู่เสมอ ไม่ใช่ความหวาดระแวง แต่เป็นการปลอดภัยไว้ก่อน

如果你和他從未見面,除了只是通過文字聊天,所以你應該選擇人多又安全的地方,像商場,咖啡店這些等等。最好不要選擇隱蔽的地方,還要注意飲食問題。這不是臆想,只是保證安全問題。

5.มองโลกในแง่บวกเสมอ

用樂觀的態度看這個世界


ถึงแม้ว่าฝ่ายตรงข้าม อาจจะมีอะไรไม่ถูกใจคุณหลาย ๆ อย่าง แต่ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องตัดความสัมพันธ์ในทันที คุณก็แค่ทำทุกอย่างให้สนุกและมีความสุขในแบบของคุณ โดยคิดเสียว่าได้รู้จักเพื่อนใหม่อีก 1 คน ซึ่งเพื่อนใหม่คนนี้ อาจกลายเป็นเพื่อนในระยะยาวที่ช่วยเหลือคุณได้ในอนาคตก็เป็นได้

即使對方很多方面不合你意,但是也不必立即斷絕關係。你只要做自己開心的事情,讓自己變得開心,比如想想自己又認識了一位新朋友,有可能會變成未來能夠長時間幫助你的朋友也是有可能的。


หากคิดจะเดทกับคนที่รู้จักทางออนไลน์ ก็ควรทำตาม 5 ข้อนี้เป็นอันดับแรก นั่นก็เพื่อความปลอดภัยและให้เดทครั้งนี้เป็นการเดทที่ไม่แย่จนเกินไปด้วยนั่นเอง

如果想要和網友見面,這五件事必須放在首位做,這也是爲了安全和不讓這次見面變得太糟糕。

本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容,轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點,僅供參考。如有不妥之處,歡迎指正。