當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 外國夫妻從沒吃過榴蓮,高價買回卻吃到吐!

外國夫妻從沒吃過榴蓮,高價買回卻吃到吐!

推薦人: 來源: 閱讀: 1.61W 次

一對美國夫妻做了一個榴蓮的試吃視頻,此前不知榴蓮有臭味。而第一次吃榴蓮還被賣家坑了,自己買回來的榴蓮,怎麼着也得吃完呀。這對夫妻最後直接吃吐了,明知臭還要吃,這到底是什麼樣的體驗呢?

外國夫妻從沒吃過榴蓮,高價買回卻吃到吐!

ถึงแม้ว่า ทุเรียน จะขึ้นชื่อได้ว่าเป็นราชาแห่งผลไม้ไทย และเป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศแถบเอเชียหลาย ๆ ชาติ โดยเฉพาะประเทศจีน แต่มันก็ขึ้นชื่อว่าเป็นผลไม้ที่มีทั้งคนรักและคนเกลียด คนที่ชอบมาก ๆ กินทีไรก็ฟินสุด ๆ แพงแค่ไหนก็ยอมควักกระเป๋าซื้อ แต่ถ้าเป็นคนที่เกลียดแล้วละก็ บางคนแค่ได้กลิ่นก็ถึงขั้นทนไม่ไหว ด้วยความที่ทุเรียนเป็นผลไม้ของเอเชีย ดังนั้นจึงเป็นเรื่องปกติธรรมดา ถ้าชาวตะวันตกหลาย ๆ คนจะไม่รู้จักคุ้นเคยกับมัน ดังเช่นคู่รักหนุ่มสาวชาวอเมริกันที่ชื่อ โครี และ โมนิก้า

雖然說榴蓮在泰國有“水果之王”的美稱,並且還是亞洲各國尤其是中國的最愛,但它也因把人們分爲兩個派別而出名:熱愛派和厭惡派。喜歡的人不管什麼時候吃都愛如珍寶,不管價格多貴都願意掏錢包購買。而厭惡它的人,有些只是到了聞到氣味就都受不了。由於榴蓮是亞洲出產的水果,所以對我們來說已經司空見慣了。很多西方人都不太認識榴蓮,最近因此而大名遠揚的就有美國夫妻Corey和Monica。

พวกเขาทำคลิปทดลองกินทุเรียนดู แต่หารู้ไม่ว่า เจ้าผลไม้หนามแหลมที่ซื้อมานั้น มันเน่าแล้ว และเน่าในระดับตายมาหลายวัน ถึงขั้นควรฝังเลยทีเดียว......

他們做了試吃榴蓮的視頻,但卻不知道,這個買來的渾身長刺的水果已經壞掉了,並且是壞了好幾天,需要丟棄掩埋的程度……

โครี และ โมนิก้า ได้โพสต์คลิปการทดลอง (สยองขวัญ) ดังกล่าว ลงบนแชนแนลยูทูบ The B Family ของพวกเขา เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2561 โดยโครีซื้อทุเรียนลูกดังกล่าวมาจากไชน่าทาวน์ ในราคา 20 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 665 บาท ทุเรียนลูกนี้อยู่ในสภาพที่แย่มาก มันเน่ามากแล้ว เปลือกเป็นสีน้ำตาลคล้ำ ๆ ส่งกลิ่นเหม็นรุนแรงจับจิตจับใจเลยทีเดียว คาดว่าคนขายเห็นว่าเขาไม่เคยกินทุเรียนมาก่อน จึงเอาทุเรียนเน่า ๆ ลูกนี้มาหลอกขายให้

Corey和Monica在youtube上的自創頻道發佈了以上試吃榴蓮(慘絕人寰)的視頻,2018年7月18日,Corey以約665泰銖(20美元)從唐人街買回上述榴蓮,而這隻榴蓮成色很差,已經深度腐爛,榴蓮殼變成了棕褐色,並散發出奇臭無比的氣味,應該是賣家看他們從沒吃過才賣給他們腐爛了的榴蓮。

หลังจากนั้นพวกเขาก็จัดการฉีกทุเรียนออก แค่เปิดก็วิ่งหนีแทบไม่ทัน แทบจะวิ่งไปอ้วกแล้ว เมื่อเอานิ้วจิ้ม ๆ เนื้อทุเรียนดูก็พบว่ามันเละแล้ว !

之後他們就開始掰開榴蓮殼,纔打開就四處逃散,幾乎要跑去衛生間吐了。拿手指戳了戳就發現榴蓮肉已經爛了!

ด้วยความที่ซื้อมาแพง และก็ตั้งใจจะทำคลิปให้สำเร็จ ทั้งคู่จึงลุยทั้ง ๆ ที่ใจไม่อยากเลย โมนิก้าบ่นตลอดเวลาว่ากลิ่นมันเหม็นสุดทน ทางฝั่งโครีไม่ได้บ่นอะไรมาก แค่ทำท่าจะอ้วกอยู่ตลอดเวลา หลังจากนั้นเมื่อทำใจได้ ทั้งคู่ก็หยิบทุเรียนเน่าขึ้นมาคนละชิ้น วางเงินพนันกันว่าถ้าพวกเขาทนกินได้หมด จะสุ่มจ่าย 100 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 3,325 บาท ให้แฟน ๆ ที่ชมคลิป

但這畢竟是花了不少錢買來的,並且他們也想把視頻做出來,於是兩人心不甘情不願地拼了。Monica一直在抱怨,說這臭味簡直超出極限了。而Corey則沒怎麼抱怨,只不過一直在做要吐出來的表情罷了。下定決心,兩人就每人拿起一片榴蓮,下賭注看他們倆是不是能全部都吃完,並決定把100美元或大約3,325泰銖抽獎送給觀看視頻的粉絲們。

หลังจากที่ทำใจกันมาสักพัก โครีและโมนิก้าก็ยัดทุเรียนเข้าปาก ผลคือโครีทนไม่ไหว ถึงกับอ้วกแตก โมนิก้าก็คายทิ้งตามไปติด ๆ หลังจากนั้นทั้งคู่ก็ต้องรีบแปรงฟันกันอย่างด่วน เพื่อล้างรสชาติทุเรียนเน่าในปากออกไป

下定決心之後,Corey和Monica就把榴蓮塞到嘴裏,結果是Corey受不了,都嘔吐了出來,Monica也跟着一點點吐出來。之後兩人就火速去刷牙,爲了刷洗去口中的腐臭味。

聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自kapook,轉載請註明出處。如有不妥,敬請指正。