當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 你聽說過猩猩淪爲人的性奴隸的事嘛?簡直駭人聽聞!

你聽說過猩猩淪爲人的性奴隸的事嘛?簡直駭人聽聞!

推薦人: 來源: 閱讀: 7.26K 次

本是同根生,相煎何太急……猩猩可是最像人類並且最有靈性的人類好朋友啊!那些人怎麼下得去手!揭露悲慘猩猩的一生,下文我們要說的這隻猩猩,從小時候開始就被(只圖謀利)的黑心人給帶離了母親的懷抱,把他放進妓院裏當成性奴隸來養,還把它他的毛全給颳了、給她化妝、讓他給各種“口味奇怪”的顧客進行性服務!這一天天的就像活在“人間煉獄”裏!但最後,它的生活也改變了……只不過,事已至此,那能算真的“改變”嗎?

你聽說過猩猩淪爲人的性奴隸的事嘛?簡直駭人聽聞!

 


ภาพจาก orangutan.or.id

เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานเรื่องราวอันน่าหดหู่ของลิงอุรังอุตังเพศเมียตัวหนึ่งที่ชื่อ โพนี่ ชีวิตของมันเลวร้ายและน่าเวทนาอย่างมาก ชนิดที่คงไม่มีใครนึกฝันว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นบนโลก และทุกคนคงคิดไม่ถึงว่ามนุษย์จะสามารถทำกับเพื่อนร่วมโลกได้ลงคอ โดยตลอดชีวิตของโพนี่แทบไม่เคยสัมผัสคำว่าอิสรภาพ มันถูกขังเป็นทาสกามอยู่ในซ่องที่อินโดนีเซีย ถูกมนุษย์เพศชายมากมายข่มขืนมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน ในแต่ละวันที่ผ่านไปคือความทุกข์ และมันไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้เลย
2018年11月26日,Dailymail網頁發佈了這樣一則報道:“這絕對是一件最最駭人聽聞的事情,一隻叫做Phoni的母猩猩,它的生活實在是糟糕透頂,令人十分的憐憫。估計大家做夢都想不到這世界上還會發生這樣的事情,也沒有人會想到竟然會有人對人類的朋友下得去黑手,Phoni的一生幾乎從沒自由過,它被人鎖在了印度尼西亞的妓院裏做性奴隸!它被許許多多的男性強姦了又強姦,已數不清多少次!過去的日子裏都是痛苦,它也沒辦法自救……”

 


โพนี่เป็นลิงอุรังอุตังกำพร้า มันถูกพรากมาจากอกแม่ตั้งแต่ยังเป็นลูกลิงตัวน้อย ชาวบ้านได้เอามันออกมาจากป่า และเอาไปขังไว้ที่ซ่องในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ในพื้นที่กันดารห่างไกลผู้คนในประเทศอินโดนีเซีย โพนี่ไม่ได้ถูกเลี้ยงให้เป็นสัตว์เลี้ยงหรือให้คนไว้ดูเล่น แต่มันถูกเลี้ยงมาเพื่อให้เป็นที่สนองตัณหาของมนุษย์
Phoni是一隻孤兒猩猩,在它還是小猩猩的時候,它就被帶離了媽媽的懷抱,村民把它帶出了樹林,並把它鎖在了遙遠的印度尼西亞某個蠻荒之地的一處村莊的一所妓院裏。Phoni它沒有被當成寵物一樣養也不是被養來供人賞玩的,而是爲了所謂的“人類腎上腺素”而養的。

 


เจ้าของซ่องจับโพนี่ล่ามโซ่ แต่งหน้าและใส่น้ำหอมให้มัน รวมทั้งโกนขนทุก ๆ 2 วัน เพื่อเอาใจลูกค้า ในแต่ละวัน เหล่าชาวสวนปาล์มจะเดินทางเข้ามาที่ซ่องแห่งนี้ เพื่อกระทำชำเราโพนี่ และจ่ายเงิน 70 บาท ให้เจ้าของซ่องเป็นค่าบริการ
妓院老闆用鎖鏈拴住了Phoni、給它化妝、給它噴香水、每過兩天就給它刮毛,做盡了一切就爲了討好顧客。每一天,棕櫚園的一些人都會來到這所妓院,就爲了來姦污Phoni,然後他們會付70銖給妓院老闆作爲它的服務費。

 


โลกภายนอกไม่เคยรับรู้ถึงชีวิตของลิงอุรังอุตังที่น่าสงสารตัวนี้ จนกระทั่งในปี 2546 โลเน โดรสเชอร์-เนลสัน และทีมเจ้าหน้าที่จากองค์กรช่วยเหลือลิงอุรังอุตังเกาะบอร์เนียว หรือ บีโอเอสเอฟ (BOSF - Borneo Orangutan Survival Foundation) ได้เดินทางไปยังหมู่บ้านดังกล่าว หลังจากรับรู้ว่ามีลิงอุรังอุตังน่าสงสารถูกขังเอาไว้ ตอนที่เธอรับรู้ความจริงว่าโพนี่ถูกขังเอาไว้เป็นทาสกามของมนุษย์ เธอช็อกและเจ็บปวดอย่างมาก โลเนเล่าย้อนอย่างสะเทือนใจว่า เธอคงเป็นคนที่ไร้เดียงสาและมองโลกในแง่ดีเกินไป เพราะเธอคิดไม่ถึงและไม่เคยคาดคิดมาก่อนเลยว่ามนุษย์จะสามารถทารุณกับสัตว์ไร้ทางสู้ที่เป็นเพื่อนร่วมโลก และเพื่อนใกล้ชิดกับสายพันธุ์ได้ถึงขนาดนี้
外面的世界沒有誰知道這隻可憐的猩猩的生活是怎樣的。直到2003年,在知道了有隻可憐的猩猩被禁錮在這裏,羅內•多倫徹內爾遜和來自婆羅洲的猩猩救助組織(BOSF)的工作人員來到了這個村莊,接着,當她們知道了Phoni被鎖在這裏淪爲了人類的性奴隸時,差點沒暈過去,因爲這個事情實在讓人太心痛了,後來羅內激動的說道:“我可能是個很天真的人,把世界看得太美好了,因爲之前的我沒想到也想不到人類會這樣虐待一種手無縛雞之力的動物,即使它是和我們人類如此相像的、如此親近且生存在同一個地球上的物種。”

 


ขณะที่ มิเชลล์ เดซิเลตส์ ผู้อำนวยการองค์กรบีโอเอสเอฟ กล่าวว่า ลูกค้าส่วนใหญ่มาใช้บริการที่ซ่องแห่งนี้ เพราะต้องการมีเซ็กส์กับโพนี่โดยเฉพาะ พวกเขาจะเลือกโสเภณีคนไหนไปนอนด้วยก็ได้ แต่พวกเขาเลือกโพนี่ เพราะชื่นชอบความแปลก
BOSF組織的負責人說道:“大部分來這個妓院享用服務的人,都是想專程來和Phoni發生性關係的,其實他們想要和哪個妓女睡都行,但他們就選Phoni,因爲覺得新奇。”

 


ทีมเจ้าหน้าที่พยายามช่วยเหลือโพนี่ออกมาจากนรกบนดินแห่งนั้น แต่ทางเจ้าของซ่องไม่ยอมอย่างเด็ดขาด พวกเขาขับไล่ทีมเจ้าหน้าที่ และยังคว้ามีดอีโต้มาข่มขู่ว่าจะฟันให้ตาย ถ้าเข้ามาเอาโพนี่ออกไป ทีมเจ้าหน้าที่องค์กรจึงต้องเดินทางกลับไปตั้งหลัก และย้อนกลับมาอีกครั้ง ครั้งนี้พวกเขาไม่ได้มาเพียงลำพัง แต่ยังพากองกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจติดอาวุธมาด้วยอีกหลายนาย เจ้าของซ่องอาจจะมีมีดอีโต้หรือมีดพร้า แต่เจ้าหน้าที่มีปืนไรเฟิล AF-47 หรือปืนอาก้า พร้อมทั้งอาวุธต่าง ๆ อีกมาก และมันมีประสิทธิภาพมากกว่ามีดอีโต้หลายเท่า
工作團隊努力地想要把Phoni從這所“人間地獄”裏救出來,但是妓院的老闆堅決不同意,他們把整個工作團隊的人都給趕走了,並且拿出斬刀說如果他們要把Phoni帶走,就要砍死他們,BOSF組織的工作人員只能先回去,然後下次再來。這一次他們就不是單槍匹馬的來了,他們和一幫攜帶武器的部隊警察一起來了,妓院老闆可能有斬刀抑或是大砍刀,但工作人員有AF-47步槍和AK步槍、還有很多各種各樣的武器,這些武器比大砍刀有用多了。

 


เจ้าหน้าที่ใช้ปืนข่มขู่เจ้าของซ่อง สั่งให้เอาตัวโพนี่ออกมาทันที ทางเจ้าของซ่องไม่อยากแลกชีวิตตัวเองกับกระสุนปืน จึงยอมส่งตัวโพนี่ให้กับทีมเจ้าหน้าที่ พวกเขาช่วยกันพามันไปยังสถานอนุรักษ์พันธุ์อุรังอุตังขององค์กร ซึ่งตั้งอยู่ในเกาะบอร์เนียว และชีวิตใหม่ของโพนี่ก็เริ่มต้นขึ้น
工作人員用槍恐嚇妓院老闆,讓他馬上把Phoni帶出來,妓院老闆不想拿命和槍彈搏,於是他才肯把Phoni帶出來交給工作人員,然後工作人員們一起把Phoni帶到了位於婆羅洲的組織裏的猩猩保護中心,Phoni的生活才得以重新開始。

 


ตอนที่โพนี่ได้รับการช่วยเหลือในตอนนั้น มันมีอายุประมาณ 6-7 ปี เจ้าหน้าที่ดูแลมันเป็นอย่างดี ทั้งอาหารและที่อยู่อาศัย ลิงอุรังอุตังที่น่าสงสารตัวนี้ค่อย ๆ ปรับตัวกับชีวิตใหม่ไปอย่างช้า ๆ ด้วยความที่โพนี่เคยถูกล่ามโซ่ ไม่เคยได้เห็นโลกภายนอกมาก่อน การได้เห็นพื้นที่เปิดโล่ง มีต้นไม้ มีอากาศบริสุทธิ์ และพบเจอกับคนที่ไม่ทำร้ายมัน มันช่างเป็นเรื่องแปลกใหม่สำหรับโพนี่ แต่ในที่สุด มันก็สามารถปรับตัวเข้ากับชีวิตใหม่ได้
Phoni得到幫助的時候,它大概已經6-7歲了,無論是在住宿方面還是食物方面,工作人員們都把它照顧得很好,這隻可憐的猩猩也在慢慢的調整自己慢慢適應新生活,因爲曾經的Phoni都是被鎖鏈給拴住的,以前他不曾見過外面的世界,所以當他見到了牢籠外的世界、有樹木、有純淨的空氣、見到了不會傷害自己的人類,它都覺得很新奇。但最終他也能適應新生活了。

 


ตอนนี้เวลาผ่านไป 15 ปี แล้ว จากลิงอุรังอุตังน่าเวทนาในวันนั้น ได้กลายเป็นลิงอุรังอุตังที่มีความสุข ได้กินอาหารที่ดี มีคนดูแล ได้ปีนป่ายต้นไม้ตามชีวิตธรรมชาติ เป็นชีวิตแสนสุขที่โพนี่คงไม่เคยนึกฝันว่าจะได้พบเจอ เพราะที่ผ่านมา มันไม่ต่างอะไรกับนรกบนดิน
到現在,時間已經過去了15年,那時那隻令人憐憫的猩猩,現在已經變成了一隻幸福的猩猩,能吃到好吃的食物、有人照顧、能順着生命自然本能去爬樹、得到了它可能做夢都沒想過能得到的生活,因爲過去的它曾天天都跟活在“人間地獄”裏一樣。

 


ปัจจุบันโพนี่อยู่ที่ศูนย์ฟื้นฟูชีวิตลิงอุรังอุตังขององค์กรบีโอเอสเอฟ พร้อมกับเพื่อน ๆ อีก 7 ตัว แม้ว่าตอนนี้โพนี่จะมีความสุขและสุขภาพดีมาก แต่ทีมเจ้าหน้าที่คิดว่าพวกเขาคงไม่สามารถปล่อยมันเข้าป่าได้ เพราะมันเติบโตมาท่ามกลางการดูแลของมนุษย์ และมันก็อายุมากเกินว่าจะพัฒนาสัญชาตญาณการเอาตัวรอดตามธรรมชาติแล้ว
現在它在BOSF組織裏的猩猩康復中心生活,還有了7個朋友,即使現在Phoni很幸福身體也很好,但是工作人員認爲應該還不能把它放歸森林,因爲它是被人們照顧着長大的,它年齡也大了、也很難再自然的發展自我保護能力了。

 


สำหรับแม่เล้าและเจ้าของซ่องที่ทารุณโพนี่นั้น ทางองค์กรไม่สามารถเอาผิดอะไรกับพวกเขาได้ เพราะกฎหมายในพื้นที่หย่อนยานมาก ทำให้การทารุณลิงอุรังอุตังและสัตว์อื่น ๆ ไม่หมดไปเสียที
至於那些虐待Phoni的皮條客和妓院老闆,BOSF組織不能夠追究他們的錯誤,因爲那個地方的法律很寬鬆,所以就造成了這樣一個局面:“(人們)虐待猩猩和其他動物的這種事情從沒斷絕過。”

……
小編:所以這個事情就這麼結束了???真不敢相信……我的天啊!誰能知道那裏還會不會有下一個Phoni哦……
以前曾經聽說過有人“日狗”,那時我就想這世上奇葩真多,沒想到現在連猩猩也遭殃了……那些能做出這種事情來的人真的是人嗎?

ภาพจาก orangutan.or.id


聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自Kapook,轉載請註明出處。如有不妥,敬請指正。