當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 曼谷八大夜晚值得一去的景點,給你一個絢爛的夜曼谷

曼谷八大夜晚值得一去的景點,給你一個絢爛的夜曼谷

推薦人: 來源: 閱讀: 4.38K 次

曼谷作爲泰國的首都,人們都熟悉悠久的歷史,深厚的泰式文化外,和白天各種美景,但是夜裏的曼谷您瞭解多少呢?今天我們爲您介紹夜遊曼谷的八大去處,讓您感受一個五光十色的夜曼谷。

曼谷八大夜晚值得一去的景點,給你一個絢爛的夜曼谷

 

กรุงเทพฯ เมืองหลวงฟ้าอมรที่ไม่เคยหลับใหล และเมืองที่เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั่วทุกมุมโลก และไม่ว่าคุณจะเดินทางไปย่านไหน กรุงเทพฯ ก็จะมีเสน่ห์และความน่าสนใจแตกต่างกันไป แต่น้อยคนนักที่จะรู้
ว่าหลังพระอาทิตย์ตกดิน ก็ถือเป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาของกรุงเทพฯ ที่ใครหลายคนอยากที่จะสัมผัส วันนี้เรามีที่เที่ยวกรุงเทพฯ ยามค่ำคืน เอาไว้ให้ขาเที่ยวทั้งหลายได้ออกมาช้อป ชิม และเที่ยวกันให้หนำใจ
曼谷,這座泰國的首都城市是一座不夜城,是吸引全球各地遊客的旅遊目的地,無論你去到哪個地方,曼谷都能向您展示她的美麗和她各種迷人的地方,但是很多人還不知道,日落後的曼谷,將會是另一個世界。今天,我們將帶您認識一下夜曼谷,以備您以後去曼谷遊玩的時候可以用到噢。

 

 

1. ลัดเลาะรอบเกาะรัตนโกสินทร์ ชมวิวพระนครยามค่ำ
1.拉達那哥欣島(大皇宮附近)

เกาะรัตนโกสินทร์ ถือเป็นไฮไลต์ที่เที่ยวสำคัญของกรุงเทพฯ หลายคนมักคุ้นชินกับภาพเกาะรัตนโกสินทร์ในช่วงเวลากลางวัน หากแต่ในช่วงเวลากลางคืน ถนนเส้นนี้จะเป็นเหมือนดังเมืองสวรรค์ ที่ประดับประดาด้วยแสงไฟยามค่ำ
ดูมีเสน่ห์และน่าหลงใหลไปอีกแบบ
拉達那哥欣島,可以說是曼谷的熱門景點,許多人都十分熟悉拉達那哥欣島白天的景色,而在夜裏,拉達那哥欣島道路上在五彩斑斕燈光的映襯下美得像天堂,充滿着別樣的美麗和神祕的氣息。

เส้นทางการท่องเที่ยวอาจเริ่มต้นที่บริเวณสนามหลวงด้านพระบรมมหาราชวัง ไปตามถนนราชดำเนินใน เข้า ถนนราชดำเนินกลาง สู่ถนนราชดำเนินนอก ไปสิ้นสุดที่พระที่นั่งวิมานเมฆ สามารถชมสถานที่ได้หลายแห่ง เช่น พระบรมมหาราชวังและวัดพระแก้ว, ศาลหลักเมือง, ถนนราชดำเนิน อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เป็นต้น
拉達那哥欣島的遊玩路線可以從皇家田廣場的曼谷大皇宮開始,沿着Thanon Ratchadamnoen Nai,進入Thanon Ratchadamnoen Klang,到達Thanon Ratchadamnoen Nok,最後來到維曼默宮,可以欣賞到不少經典,例如大皇宮,玉佛寺,City Pillar Shrine,民主紀念碑等,非常值得一遊。

 

2. สนุกกับแสง สี ที่ถนนข้าวสาร
考山路
แหล่งแฮงก์เอาต์และที่เที่ยวกรุงเทพฯ ยามค่ำ ที่ไม่มีใครไม่รู้จัก สีสันของที่นี่เห็นจะอยู่ที่ความหลากหลาย ของทั้งผู้คนร้านค้า ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก สถานบันเทิง ตลอดแนวถนนข้าวสาร เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย รวมถึงนักตระเวนราตรีทั้งหลาย จนปัจจุบันกลายเป็นศูนย์รวมของนักท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ถนนข้าวสารเริ่มคึกคักในช่วงเวลาประมาณ 15.00-02.00 น. ของทุกวัน
這是個夜遊曼谷人人都知道的景點,夜色下的考山路可以說是五光十色,這條路有賣東西的商販,餐廳,賣小商品的商店,娛樂場以服務於從世界各地到泰國來的遊客和夜間治安維護人員,現以變成曼谷最著名的旅遊景點之一,考山路每天的經營時間從下午三點到凌晨兩點。

 

 

3. ถ่ายรูปชิค ๆ ที่สะพานพระราม 8
欣賞拉瑪八世大橋夜景
 สะพานพระราม 8 ถือเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์กสุดฮิตสำหรับคนที่รักการถ่ายรูป ซึ่งเป็นปกติทุกวัน ที่ทุกเย็นจะมีคนมาวิ่งออกกำลังกาย เดินเล่นชมวิวริมแม่น้ำเจ้าพระยา และเพราะด้วยตัวสะพานที่ได้รับการออกแบบอย่างสวยงาม มีลักษณะเป็นสะพานขึงแบบสมมาตร ตอนกลางคืนจะเห็นแสงไฟจากสะพานพระราม 8 แสง สีสวยงามมาก เหมาะสำหรับคนที่ชอบถ่ายรูปเป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งใต้สะพานยังมีกิจกรรมของกีฬาเป็นกลุ่ม ๆ มาฝึกซ้อมกันอยู่เป็นจำนวนมากรวมถึงยังมีร้านอาหารราคาเบา ๆ ติดแม่น้ำเจ้าพระยาให้นั่งชิลกันอีกด้วย
拉瑪八世大橋可以說是攝影愛好者最喜歡的地方之一。每天傍晚有許多人在這裏跑步或者散步欣賞湄南河的美景,同時這座大橋的設計也非常美觀,是一座斜拉橋。到了夜晚能看到橋上美麗的燈光,非常漂亮,很適合喜歡拍夜景的人。而在橋下還有許多運動團體會進行各種體育運動訓練。此外,還有許多臨近湄南河邊的餐廳,可以一邊欣賞河邊美景一邊享用美食噢。

 

 

4. สักการะพระพรหมเอราวัณ เพิ่มสิริมงคลให้ชีวิต
伊拉旺神壇(四面佛)
ใครที่เป็นสายบุญ แล้วอยากจะเสริมสิริมงคลให้กับชีวิตตัวเองเสียหน่อย ให้ลองแวะมาที่พระพรหมเอราวัณ บริเวณสี่แยกราชประสงค์กันดู ภายในมีนางรำแก้บนที่รำอย่างต่อเนื่องไม่มีหยุด ดอกไม้บูชาที่มีเจ้าหน้าที่เข้ามาเวียนเก็บแล้วเก็บอีกตลอดทั้งวัน ศาลท้าวมหาพรหมแห่งนี้ มีชื่อเสียงร่ำลือไปทั่วในด้านทรงประทานโชคลาภ มีสี่พระพักตร์ แต่ละพักตร์แทนทิศทั้ง 4 ซึ่งมีความหมายแตกต่างกัน 
如果誰喜歡做功德,並想爲自己的人生注入多一些的好運,可以去伊拉旺神壇,那裏每天都有舞者在表演還願舞蹈,同時,祈福用的花束每天也有工作人員來收拾了又收拾,這座神壇(四面佛)以能給人帶來好運而聞名。她有四個面,每一面都有不同的含義。正面祈求(功名:學業、事業、仕途等),第二面祈求(感情:愛情、人緣、親情等),第三面祈求(財富:正財(升職)、橫財(投資、賭博)等,第四面祈求(健康:疾病、安全、親友健康等)

 

 

5. ชมบรรยากาศของตลาดขายดอกไม้ย่านปากคลองตลาด
參觀帕空鮮花市場

ปากคลองตลาด ตลาดดอกไม้ที่มีชื่อเสียงติดอันดับโลก จริง ๆ แล้วที่นี่มาเที่ยวได้ทั้งช่วงกลางวันและกลางคืน แต่ถ้าจะให้คึกคักเห็นทีว่าต้องมากลางคืน เพราะคุณจะได้เจอกับดอกไม้นานาชนิด เรียกได้ว่าอยากได้ดอกอะไร พ่อค้าแม่ค้าที่นี่สามารถจัดหาให้ได้ทุกอย่าง รวมถึงยังมีร้านจัดดอกไม้ และอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับดอกไม้ไว้คอยบริการหรือใครที่ไม่อยากได้ดอกไม้ แต่อยากมาเดินชมบรรยากาศการค้าขายเพลิน ๆ ก็สนุกไปอีกแบบ
帕空鮮花市場是一個世界級的花市,白天和晚上均可到這裏遊覽,但是如果要感受市場的熱鬧,最好晚上來,您可以在這裏看到種類繁多的花朵,可以說任何您想要的花朵,這裏的商販都能爲您找出來。此外,這裏還有插花店以及各種關於花的用品店,就算你不想買花,僅僅是來這裏感受一下花市的氛圍,也會覺得十分有趣。

 

 

6. ตลาดห้วยขวาง ตลาดที่สายกินไม่ควรพลาด
Huai Kwang(懷光)市場,吃貨不可錯過的市場 
ตลาดนัดคนกลางคืนที่คึกคักสุด ๆ เพราะมากมายด้วยร้านเสื้อผ้าและเครื่องประดับ หลากหลายทั้งอาหารการกิน ทั้งก๋วยเตี๋ยว ข้าวมันไก่ ข้าวหน้าเป็ด จากสามแยกแรกให้เลี้ยวซ้ายจะมีอาหารให้เลือกเพียบ แต่ถ้าเลยไปถึงแยกสองก็มีร้านข้าวต้มรอบดึกให้บริการ อาหารอร่อยราคาถูก แถมยังได้นั่งชิลริมทางกินข้าวอย่างสบายใจ หรือจะซื้อผลไม้และขนมหวาน...ที่ตลาดห้วยขวางก็มีให้เลือกกันได้เต็มที่ โดยร้านส่วนใหญ่จะเปิดขายกันประมาณ 5 โมงเย็นเรื่อยไปจนถึงตีห้าครึ่งของอีกวัน ใครที่ชอบท้องร้องยามดึก มาเติมพลังกันได้ที่นี่เลย
這是一個非常熱鬧的夜市,裏面有許多賣衣服和賣各種飾品的小店,還有各式各樣吃的店鋪,包括米粉,海南雞飯,鴨肉飯等等。在第一個三岔路口處左轉有很多吃的供挑選,如果過了第二個岔路口則有粥店。這裏的食物很美味價也便宜,而且還能沿街坐着一邊品嚐美食一邊看風景很舒心,除此之外還有水果和各種甜食讓您選擇。懷光市場的店鋪大約下午五點開門,一直營業到第二天的凌晨五點半,肚子餓得快的親可以來這裏補充能量噢

 

 

7. อัปเดตเทรนด์ต่าง ๆ กับตลาดนัดกลางคืนในกรุงเทพฯ
曼谷各地大大小小的夜市

 ตลาดนัดกลางคืน ถือเป็นอีกหนึ่งสีสันไลฟ์สไตล์ยามค่ำ ได้เดินออกมาหาของกินอร่อย ๆ เดินซื้อเสื้อผ้าสวย ๆ ท่ามกลางบรรยากาศสุดชิล แถมเดี๋ยวนี้…มีตลาดน่าเดิน ดึงดูดให้นักช้อปอย่างเราอยากไปจับจ่ายใช้สอยอยู่ไม่น้อย จริง ๆแล้วแต่ละตลาดก็มีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกัน อยู่ที่ว่าใครสะดวกทำเลไหนก็ไปเที่ยวกันได้เลย
曼谷各地大大小小的夜市,可以說是曼谷夜裏的又一道色彩,您可以在夜市上尋找美味的食物,漂亮的服飾,感受最接地氣的氣氛。而且現在值得逛的也很多。每個夜市都有自己的特色,您可以按照就近原則,去距離自己最近的那個夜市。

 

 

8. ชิมของอร่อยติดดาวที่เยาวราช
品嚐唐人街的美味
 เยาวราช หรือไชน่าทาวน์เมืองไทย แหล่งของกินสุดฮิตของวัยรุ่นและคนทำงานที่ชอบซอกแซกหาของกินอร่อย ๆ ยิ่งถ้าได้มาช่วงกลางคืน แสง สีของถนนเยาวราชจะช่วยทำให้คุณเจริญอาหารมากยิ่งขึ้น คุณจะเห็นร้านตั้งแผงกั้นขายยาวไปตามเส้นทางของถนน เรื่อยไปตั้งแต่บะหมี่ ก๋วยเตี๋ยว เกาลัดคั่ว ซีฟู้ดเผาร้อน ๆ รวมถึงอาหารเหลาภัตตาคารจีน ระหว่างที่นั่งกินคุณจะเพลิดเพลินไปกับการมองดูวิถีชีวิตผู้คน นับเป็นอีกหนึ่งค่ำคืนที่เต็มไปด้วยสีสันแปลกตาน่าค้นหา
耀華力路或者唐人街,這裏有年輕人和白領愛吃的各種美味食物,越是在晚上來這裏,這裏五光十色的燈光越是讓您開胃,您可以看到沿街形形色色的招牌,在這裏您可以點米粉,米線,糖炒板栗,海鮮和各種中餐廳,當你坐下品嚐美食的時候,還可以觀賞到曼谷唐人街當地人的生活。這樣度過一個晚上不失爲一種美好