當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 安達曼海上的“遺珠”:緬甸絕美海島 等你來Pick

安達曼海上的“遺珠”:緬甸絕美海島 等你來Pick

推薦人: 來源: 閱讀: 2.96W 次

大家都知道泰國在安達曼海上的海島風景很美,但是很多人都不知道,緬甸在安達曼海上也有很多風景秀麗的海島。作爲一個還未被深度開發的國家,緬甸很多的自然景觀都保持了最原始的自然狀態,這些安達曼海上的島嶼可以說是海上的遺珠。隨着緬甸旅遊業開發程度越來越深,早晚這些海島也會被遊客大軍佔領,但是在這之前,還有純天然的海景等着你來欣賞。

安達曼海上的“遺珠”:緬甸絕美海島 等你來Pick

 

1.เกาะบรูเออร์
1.Bruer島

เกาะบรูเออร์มีลักษณะเป็นเกาะที่มีลักษณะยาวและมีเอกลักษณ์พิเศษคือมีชายหาดคู่กันสองฝั่งเมื่อมองจากมุมสูงจะเห็นได้ชัดเจน จนเป็นที่มาของชื่อ Twin Beach นั่นเอง และความพิเศษของเกาะแห่งนี้ก็คือน้ำทะเลสีฟ้าใสสะอาดมากๆ หาดทรายนุ่มเท้า และที่สำคัญที่นี่เงียบสงบเหมาะแก่การมาพักผ่อนอย่างแท้จริง
Bruer島的形狀狹長,最大的亮點就是兩岸平行的沙灘,從高空往下去非常明顯,所以又名“Twin Beach”(雙胞胎海灘),這個海島還以海水清澈、沙灘細膩而著稱,最重要的是海島的氣氛非常寧靜,很適合休息。

 

2.เกาะซาลิ
2.Sali島

เกาะซาลิเป็นเกาะที่เพิ่งจะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปเที่ยวชม เพราะฉะนั้นที่นี่จึงเป็นเกาะที่มีความอุดมสมบูรณ์มากที่สุด น้ำทะเลใสๆ ขนานไปกับเส้นขอบฟ้าสีคราม ตัดกับสีของหาดทรายสีขาวเป็นภาพที่น่ามหัศจรรย์มากๆ ไม่น่าเชื่อว่าเพียงห่างออกมาจากแผ่นดินไทยเพียงไม่กี่ชั่วโมงจะมีแผ่นดินที่สวยงามแบบนี้อยู่ด้วย
Sali島是最近才向遊客開放的一個海島,所以這個島的自然風光保存的很好,海水非常清澈,與湛藍的天空平行,與白色的沙灘形成鮮明的對比,整個畫面非常美麗,不敢相信距離泰國僅僅幾小時的距離就有這麼美麗的畫面。

 

3.เกาะหัวใจมรกต
3.翡翠心島

ถ้าหากพูดถึงเกาะสวยทะเลพม่าที่คนไทยรู้จักมากที่สุดคงหนีไม่พ้นเกาะ ค๊อกคอม หรือเกาะหัวใจมรกตแห่งทะเลพม่านี้ ด้วยรูปลักษณ์ของเกาะที่เมื่อดูจากมุมสูง จะเห็นเป็นภูเขาที่ล้อมรอบทะเลเอาไว้เป็นรูปหัวใจ บริเวณโดยรอบของเกาะหัวใจมรกตเต็มไปด้วยปะการังหลากหลายชนิด มีสีสันที่สดใสสวยงาม รวมทั้งสัตว์ใต้ทะเลอย่างปลานีโมก็สามารถพบเห็นได้อย่างง่ายดาย น้ำบริเวณนี้จะมีสีฟ้าใสราวกับคริสตัล
對泰國人來說,緬甸最美的海島就要數翡翠心島了,從高處看這個島是一個被海水包圍的心形,島嶼的四周充滿了各種各樣的珊瑚,五顏六色非常漂亮,還有很多像小丑魚等的海洋生物,海水湛藍,就像水晶一樣。

 

4.เกาะตาฟุ๊ก
4.Tafook島

หากมาเที่ยวเกาะค๊อกคอมหรือเกาะหัวใจมรกต ต้องห้ามพลาดที่จะมาเที่ยวต่อที่เกาะตาฟุ๊ก ทะเลพม่าเพราะทั้งสองเกาะนี้อยู่ในเส้นทางเดียวกันที่บริษัททัวร์มักจะจัดอยู่ในโปรแกรมทัวร์ เกาะตาฟุ๊ก นั้นสวยงามไม่แพ้เกาะอื่น ๆ ในทะเลอันดามันฝั่งพม่าแน่นอน มีคนเคยเปรียบเทียบว่าน้ำทะเลที่นี่สวยงามไม่แพ้เกาะตาชัย จังหวัดพังงาเลยทีเดียว
如果去翡翠心島玩的話,一定不能錯過另一個海島,那就是Tafook島,這兩個島距離不遠,旅行社也一般會把這兩個小島組合成同一個項目。Tafook島的美景一點不遜色於安達曼海的其他海島,有人說這個島的景色一點也不輸給泰國攀牙府的達差島。

 

5.เกาะฮอร์ทชูส์
5.Horse Shoe島

เกาะฮอร์ทชูส์ เกาะรูปโค้งเกือกม้าแห่งทะเลพม่า คนที่เคยไปมาแล้วต่างหลงใหลในมนต์เสน่ห์ของที่นี่ น้ำทะเลสีฟ้าใส แบบที่หาชมได้ยากในฝั่งประเทศไทย ความเงียบสงบและไม่วุ่นวาย รวมถึงหาดทรายสีขาวละเอียด เหมือนเกาะส่วนตัวทีเดียว ให้อารมณ์เหมือนเราได้มาเดินสำรวจเกาะใหม่ที่เพิ่งถูกค้นพบประมาณนั้นเลย
緬甸海上馬蹄形的一個海島,去過這裏的人都會迷上這裏,海水湛藍,在泰國的海灘很難見到這樣的景觀,島上寧靜安逸,海灘白皙細膩,很像私人的海島,給我們一種走在了一個剛剛被發現的新海島感覺。

 

聲明本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點僅供參考。如有不妥之處歡迎指正。