當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 這就是愛,你永遠活在我的心中……

這就是愛,你永遠活在我的心中……

推薦人: 來源: 閱讀: 1.83W 次

520剛剛過去,朋友圈很多情侶秀恩愛,曬出“520”的轉賬式示愛或玫瑰花➕燭光晚餐。在爺爺奶奶的年代,沒有什麼520,也沒什麼情人節,只有真心的陪伴,這一陪就是一輩子……

ความรักเป็นสิ่งสวยงาม สิ่งที่ทำให้โลกนี้น่าอยู่ มีความหมาย และบางครั้ง ความรักกลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครหลายคนมีชีวิตอยู่ต่อบนโลกใบนี้ ความรู้สึกที่ดี ๆ อบอุ่น และเอื้ออาทรต่อกันและกัน เป็นอาการของคนที่มีรักทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับว่า ความรักจะไปเกิดขึ้นกับใคร และที่ไหน เวลาใด ความรักไม่มีตัวตน มองไม่เห็นด้วยตา แต่ใช้หัวใจมอง และผลของความรักก็เกิดขึ้นได้เป็นรูปธรรม
愛情是美好的,能讓這個世界變得更有意義。有時候愛情會賦予我們動力和靈感。熱戀之中的人會感到內心暖暖的,會互相扶持照顧。真愛決定於對象、時間和地點。愛情並不是實物,看不見摸不着,需要用心去感受。但是愛情所帶來的一切確實實實在在可以感受到的。

ซึ่งการจากลา เป็นเรื่องธรรมดาที่เกิดขึ้นกับหลายคน ทุกคนต้องเคยลาจากกับใครคนใดคนหนึ่งด้วยกันทั้งนั้น เหตุผลของการจากลามีได้หลากหลายรูปแบบ จากเพราะเกลียด จากเพราะไม่เข้าใจ จากเพราะมีทัศนคติที่แตกต่าง จากเพราะไปกันไม่รอด จากกันเพื่อให้อีกฝ่ายเจอสิ่งที่ดีกว่า จากเพราะอยากเริ่มต้นใหม่ หรือจากกันแบบชั่วนิรันดร์
離別是每個人都要面對的常事,身邊的人總會有離開我們的一天。離別的理由有很多種,可能是因爲憎恨、誤會、意見不合或無法相處等理由,離開是爲了能讓對方能遇到更好的或重新開始。當然,離開既然短暫的,也有永久的。


เช่นเดียวกับเรื่องราวที่กำลังจะพูดถึง หลังผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Teerapong Wivasuk" ได้โพสต์ภาพสุดสะเทือนใจกับชาวโซเชียลเป็นอย่างมาก พร้อมระบุข้อความว่า... "คุณไม่เคยสูญเสียคนที่คุณรัก คุณไม่รู้หรอกการพลัดพลากจากกันมันเป็นยังไง #สงสารตาจัง ที่ตาต้องมานั่งกินข้าวกับรูปยายทุกวัน"
今天要講述的故事就是關於離別…Facebook網友"Teerapong Wivasuk"分享了一張外公的照片,打動萬千網友的心。該帖配文“若未曾失去過摯愛,不會懂生離死別到底有多痛#好同情外公,每天坐在外婆照片前面吃飯”


ทั้งนี้หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตแห่เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก พร้อมกับยกย่องว่านี่คือรักแท้ของคุณตาจริงๆ พร้อมกับให้กำลังใจคุณตาให้ใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ ก้าวเดินต่อไป
隨後該帖被大量轉發,許多網友紛紛爲外公的這份真愛點贊,同時也鼓勵他努力繼續生活下去,好好過日子。


=很同情老公公,我懂他的心情=
=加油啊老公公!=
=老公公就像我的外公,如今外公外婆終於可以團聚了❤=
=好可憐=

聲明:本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容,轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點,僅供參考。如有不妥之處,歡迎指正。

這就是愛,你永遠活在我的心中……