當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 學會這條“吸引力法則”,提高自己的個人魅力!

學會這條“吸引力法則”,提高自己的個人魅力!

推薦人: 來源: 閱讀: 1.18W 次

說到如何提升個人魅力,首先想到的是不是……去整個容?當然不是,因爲我們大多數人都沒有 (nà) 必 (me) 要 (duō) 去 (qián) 整容,所以今天泰語君爲大家推薦一個實用小妙招,叫作“吸引力法則”,巧妙運用這個法則,可以提升你的個人魅力哦~


我們先來聽一首歌吧,名字叫做《魅力女孩》▲

"กฎแรงดึงดูด" (Law of Attraction) เป็นแนวคิดที่ถูกพูดถึงมาอย่างยาวนาน บ้างก็เรียกกฎนี้ว่า "กฎจักรวาล" ซึ่งหากนำมาปรับใช้อย่างสร้างสรรค์ เพื่อสร้างพลังความคิดเชิงบวก ก็จะช่วยดึงดูดความสำเร็จในด้านต่าง ๆ มาสู่ชีวิตได้ ไม่ว่าจะเป็นการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ เราจะพาไปทำความรู้จักกฎแห่งแรงดึงดูดผ่านบทความนี้
“吸引力法則”是一個老生常談的問題了,有時候又叫做“宇宙法則”,如果獨到地運用此法則來建立積極的思維力量,就能夠幫助我們在生活中諸如工作、金錢、愛情或健康等方方面面更加容易地取得成功。今天,我們就將帶大家通過這篇文章認識一下“吸引力法則”。

學會這條“吸引力法則”,提高自己的個人魅力!

(圖源 IG:wawwa_nc)


什麼是“吸引力法則”?

กฎแรงดึงดูด คือ แนวคิดที่เชื่อว่าจิตของมนุษย์มีพลังอำนาจมากพอ ที่จะดึงดูดทั้งสิ่งดีและไม่ดีเข้ากับในชีวิตผ่านเหตุการณ์และสถานการณ์ต่างๆ หากเรามีความคิดบวกก็จะดึงดูดแต่เรื่องดีๆ แต่หากมีความคิดลบก็สามารถดึงดูดเรื่องแย่ๆ ได้เช่นกัน พูดง่ายๆ ก็คือ "เราจะดึงดูดสิ่งที่เราคิด เข้ามาในชีวิตเสมอ"
吸引力法則就是,相信自己的內心有足夠強大的力量,能夠通過各種事件招來許多好的或不好的物質,如果我們的思想夠積極,就能夠招來好的東西;如果思想消極,就可能會帶來更消極的東西。簡單來說,就是“我們想什麼,就會在生活中遇到什麼”。

เมื่อเราคิดบวก จิตของเราจะคัดสรรว่าต้องการให้อะไรเข้ามาในชีวิตบ้าง สมองจะถูกกระตุ้นโดยความคิด โน้มน้าวจิตสำนึกสร้างแรงผลักดันให้เราบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ กฎนี้จึงถูกเรียกว่า "กฎแรงดึงดูด" เปรียบเสมือนแม่เหล็กที่คอยดึงดูดสิ่งดีๆ ที่เราคิด และต้องการให้เข้ามาในชีวิตนั่นเอง
當我們思想積極的時候,我們的潛意識就會挑選要讓哪些東西進入我們的生活,大腦會受想法和潛意識趨勢的刺激而激發推動力,讓我們實現早已定下的目標。這個法則被稱作“吸引力法則”,就像磁鐵一樣引來我們所想要的、所希望在生活中遇見的那些好的東西。

學會這條“吸引力法則”,提高自己的個人魅力! 第2張


ขณะที่คำว่า Universe (จักรวาล) ก็เป็นคำที่มักถูกนำมาใช้ควบคู่กับกฎแห่งแรงดึงดูด โดยทฤษฎีนี้เชื่อว่าจักรวาลมีพลังงาน เชื่อมโยงกับพลังจิตและความรู้สึกนึกคิดของมนุษย์ ทำให้สิ่งที่เราหมกมุ่นอยู่ในความคิดตลอดเวลาเกิดขึ้นจริง ๆ เช่น สมมติเราจอดรถทิ้งไว้ แล้วในใจกลัวว่าจะมีโจรมาทุบกระจกรถแตก จักรวาลจะจดจำความคิดนี้ไว้ และเมื่อเรากลับมา กระจกรถก็อาจโดนทุบแตกจริง ๆ หรืออีกนัยหนึ่งคล้าย ๆ กับความคิดเวลาที่เรารู้สึกสังหรณ์ใจนั่นเอง
“寰宇”也是一個經常用來和吸引力法則搭配使用的詞,理論認爲,宇宙是具有能量的,聯繫了人類意識和思想、感官,讓我們腦海中一直想的事情在現實中真正發生。例如:當我們停好車後,假如心裏一直擔心會有小偷將車窗砸碎,那麼這種想法就會留存在宇宙中,等你回去的時候,可能就會發現汽車玻璃真的被砸碎了。還有一種說法,認爲其類似於我們的第六感。

ทฤษฎีนี้จึงมีเรื่องราวความเชื่อเหนือธรรมชาติและพลังจิตเข้ามาเกี่ยวข้อง แม้จะไม่มีการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ แต่การนำเรื่องจักรวาลมาใช้ควบคู่กัน ทำให้บางครั้งกฎนี้ถูกเรียกว่า "กฎจักรวาล" หรือ "กฎแรงดึงดูดของจักรวาล" นั่นคือ จักรวาลจะมีพลังและแรงดึงดูดสิ่งที่คิดให้เกิดขึ้นจริงกับเรา คราวนี้จะเริ่มเห็นชัดขึ้นแล้วว่า จริง ๆ แล้วเรื่องของกฎจักรวาลอาจจะเป็นเพียงกุศโลบายหนึ่งที่ช่วยให้คนเรามีเป้าหมายที่แน่วแน่ เกิดกระบวนการคิดที่ตอกย้ำจิตสำนึกให้ทำในสิ่งที่มุ่งหวังไว้ให้สำเร็จ
該理論涉及一些超自然的有關信仰和精神力量的事,雖然在科學上沒有被證明,但將其與宇宙聯繫在一起,有時候又被稱作“宇宙法則”或“宇宙吸引力法則”,即:宇宙擁有神奇的力量,能讓我們心中所想的事情在現實中真正發生。如今更加明確的是,宇宙法則實際上也許只是一個能幫助我們制定目標的奧祕,也能幫我們建立一個思考過程,以增強意識來完成內心的期望。

ขณะที่ในทางจิตวิทยามองว่ากฎแรงดึงดูด เป็นเรื่องของ Selective Attention (การเลือกสิ่งที่ตนสนใจ) ที่จับคู่กับการอธิบายปรากฏการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นด้วยอคติของเราเอง หรือการที่เราเลือกที่จะสนใจ ใส่ใจ รับรู้ และตอบสนองเฉพาะในสิ่งที่เราต้องการเท่านั้น
心理學方面則認爲,吸引力法則,其實就是“選擇性注意力”,用來解釋各種受我們的偏好、主觀選擇性、接受傾向性,需求的滿足影響而出現的現象。

學會這條“吸引力法則”,提高自己的個人魅力! 第3張

(圖源 IG:davikah)


爲什麼“吸引力法則”如此受歡迎?

แนวคิดเรื่องกฎแรงดึงดูด ปรากฏครั้งแรกในหนังสือของ Helena Blavatsky นักปรัชญาและนักเขียนชาวรัสเซีย เมื่อปี 1877 ซึ่งได้อธิบายถึงพลังจิตของมนุษย์ที่สามารถดึงดูดสิ่งต่างๆ ได้ หลังจากนั้นถูกนำไปพัฒนาเป็นแนวคิดและงานเขียนต่าง ๆ อีกมากมาย จนกระทั่งปี 2006 มีการตีพิมพ์หนังสือที่ชื่อว่า "The Secret" ของ Rhonda Byrne นักเขียนชาวออสเตรเลีย มีเนื้อหาเกี่ยวกับกฎแรงดึงดูด ที่สร้างความมหัศจรรย์ให้ชีวิตในด้านต่าง ๆ เมื่อนำมาปรับใช้กับวิธีคิดอย่างสม่ำเสมอ กลายเป็นหนังสือขายดีที่จำหน่ายได้ถึง 19 ล้านเล่ม และได้รับการแปลเป็นภาษาต่างๆ ถึง 40 ภาษา รวมทั้งภาษาไทย จึงกล่าวได้ว่าหนังสือ The Secret มีอิทธิพลอย่างมากที่ทำให้แนวคิดนี้แพร่หลายมาจนถึงปัจจุบัน
吸引力法則思維,首次出現在1877年俄羅斯哲學作家海倫娜•布拉瓦茨基的著作中,該書提到人類的心靈力量可以吸引一切物質,從那之後,又發展出了許多新思想和新作品,直到2006年,澳大利亞作家 Rhonda Byrne 的著作《The Secret》出版,其中就包含吸引力法則,如果能在生活中利用上這些法則,將會在各個領域創造出奇蹟。該書一舉成爲暢銷書,銷量高達1900萬冊,目前已被翻譯成40種語言,也包括泰語。可以說,《The Secret》一書對吸引力法則思維的傳播產生了不小的影響。

學會這條“吸引力法則”,提高自己的個人魅力! 第4張



在生活中如何運用“吸引力法則”?

หนังสือ The Secret ได้อธิบายว่า กระบวนการสร้างสรรค์ (Creative Process) เพื่อให้สอดคล้องกับกฎแรงดึงดูดของจักรวาล ประกอบด้วย 3 ขั้นตอนต่อไปนี้
《 The Secret 》書中解釋道,爲了達成吸引力法則,我們需要按以下步驟完成一個創造過程:

1. ขอ (Ask) : การตั้งจิตให้แน่วแน่เพื่อให้พลังจักรวาลรับรู้สิ่งที่ต้องการ หากคิดดีจักรวาลจะดึงดูดสิ่งดี ๆ มายังตัวคุณ
2. เชื่อ (Believe) : เชื่อในสิ่งดี ๆ เรื่องราวเชิงบวก เชื่อด้วยใจจริงว่าวันหนึ่งสิ่งนั้นจะเกิดขึ้นกับคุณอย่างแน่นอน
3. รับ (Receive) : ยอมรับผลลัพธ์ ชื่นชมกับสิ่งที่ได้รับ หากยังไม่สมหวังให้ไตร่ตรอง เพื่อปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น
1. 探尋內心:定下心來,讓宇宙的力量感受到你的需求,思索得越認真,宇宙就越能將好的物質帶給你;
2. 心有信念:要往積極的方面想,相信總有一天好的事物會真正出現在你的面前;
3. 學會接受:接受一切結果,如果沒能稱心如意,那麼請思考一下如何調整自己,以便讓之後的結果更美好。


อิทธิพลของทั้ง 3 ขั้นตอน ขอ-เชื่อ-รับ มาจากพื้นฐานที่เชื่อในพลังจิตของมนุษย์ ว่ามีพลังในการดึงดูดสิ่งต่าง ๆ ที่คิดไว้ให้เกิดขึ้นจริงได้ แม้จะดูเหมือนเป็นเรื่องของการตั้งใจจำ และทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งอย่างแน่วแน่ ทว่าในชีวิตจริงนั้นเป็นเรื่องยากที่เราจะคิดแต่เรื่องดี ๆ ตลอดเวลา เพราะมนุษย์มักมีความคิดแง่บวกและลบ โดยเฉพาะ Automatic Thought ที่เราไม่สามารถควบคุมได้ ไม่ว่าจะเป็นการเผลอโทษตัวเอง ด่าคนอื่น หรือตัดสินผู้อื่นตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็น วิธีการคือต้องปรับเปลี่ยนไปใช้วิธีคิดเชิงบวก เมื่อทำเช่นนี้บ่อย ๆ สมองเราจะเริ่มสร้างกลไกการคิดแบบ Positive Thinking ต่อไปเมื่อเจอปัญหาอะไร เราจะมีมุมมองบวกและแก้ปัญหาด้วยวิธีที่มีอิทธิพลด้านบวกมากขึ้น
“需求-信任-接受”這3個步驟的影響力,建立在相信人類精神力量可以吸引優秀事物、可以讓心之所向變爲現實的基礎之上,雖然看起來是一件能夠輕而易舉記住並動手去做的一件事,但生活中很難有人一直保持只思考那些積極的東西,因爲人類的思想總是同時具有積極和消極兩方面的,尤其是不受控制的慣性思維,我們經常會不由自主地傷害自己、辱罵他人,或憑第一印象就對他人輕易做出評價。做出改變的方法就是,在生活中一切要往好的方面想,當我們經常這樣做的時候,我們的大腦就會建立積極的慣性思維機制,從今往後如果遇到什麼問題,我們就能擁有樂觀的視角和解決問題的方法,這些都是具有積極影響的。

學會這條“吸引力法則”,提高自己的個人魅力! 第5張

(圖源 IG:bbillkin)

ตัวอย่าง : หากคุณอยากมีรถสปอร์ตสักคัน แต่ในใจลึก ๆ กลับรู้สึกว่า เราคงไม่มีทางซื้อรถราคาแพงแบบนั้นได้หรอก จะไปเทียบกับคนฐานะร่ำรวยอยู่แล้วได้อย่างไร การคิดเช่นนี้จักรวาลก็จะดึงดูดแต่สิ่งที่ไม่ดีมาให้คุณอยู่เสมอ แต่หากคุณคิดว่า อยากจะมีรถสปอร์ตสักคัน เชื่ออย่างแน่วแน่ว่าสักวันจะต้องซื้อรถสปอร์ตได้ กลไกทางจิตของคุณจะทำให้คุณมองหาแนวทางที่จะทำให้สิ่งนั้นเป็นจริง พลังจักรวาลจะดึงดูดผู้คน โอกาส งาน และเงิน ที่จะทำให้คุณได้สิ่งที่ต้องการ
舉例:如果你想有輛跑車,但心裏卻反而想着自己沒辦法買這麼貴的跑車,想着自己沒法和富人相比,這樣的消極思維就會讓宇宙給你帶來不好的東西。但如果你心裏思考着你就是想要一輛跑車,想着總有一天你一定會買一輛跑車,你的心靈機制就會讓你找到實現願望的辦法,宇宙會給吸引來人脈、機遇、公務和金錢,以滿足你的需求。

สิ่งที่ยากที่สุดที่ทำให้หลายคนไม่ประสบความสำเร็จกับการนำกฎแรงดึงดูดมาใช้ ก็คือ ลึก ๆ แล้ว พวกเขาไม่ได้เชื่อในสิ่งที่คิดจริง ๆ เช่น คิดว่าต้องประสบความสำเร็จ แต่ลึก ๆ ในจิตใจแล้วกลับแย้งว่าตัวเองไม่มีทางประสบความสำเร็จได้หรอก เป็นต้น ทั้งนี้ เหตุผลหนึ่งที่ทำให้เราไม่ได้สิ่งที่ต้องการ ก็เพราะเรามัวแต่ใช้เวลาส่วนใหญ่คิดถึงแต่สิ่งที่เราไม่ต้องการ มากกว่าสิ่งที่ต้องการจริง ๆ
有很多人即使運用了吸引力法則也無法取得成功的一個最可能的原因就是他們內心深處不相信自己所想之事會真的發生,比如:腦子裏想着會取得成功,但內心深處卻矛盾地認爲自己沒有可能成功等等。綜上所述,我們無法心想事成的一個原因,就是因爲我們花了大部分的時間去思考我們不需要的東西,只花了少量時間去思考我們真正需要的東西。

ซึ่งหากต้องการนำกฎแห่งแรงดึงดูดมาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน ก็สามารถเริ่มต้นง่าย ๆ ด้วยการปรับเปลี่ยนแนวคิด-ปรับเปลี่ยนความรู้สึก-คิดบวกเข้าไว้-พยายามทำสิ่งที่คิดให้สำเร็จ เมื่อนั้นชีวิตคุณจะดึงดูดแต่สิ่งดีๆ เข้ามาแน่นอน
如果決定開始運用吸引力法則來提高我們的生活質量也不是一件難事,從現在開始就改變思維-調整感知-積極思索-認真把自己所想的事情做成,到那時候,好的東西一定會被吸引道你的生活中來。

學會這條“吸引力法則”,提高自己的個人魅力! 第6張

(圖源 IG:tontawan)


工作和金錢上的吸引力法則

เชื่อว่ามีหลายคนที่มักประเมินความสามารถของตัวเองต่ำเกินจริง และไม่เชื่อในประสิทธิภาพที่มี เมื่อคิดเช่นนี้เป็นประจำ คุณก็จะมีความคิดที่จำกัดความสามารถของตัวเอง คิดว่าตัวเองไม่เก่ง ไม่กล้าทำงานใหม่ ๆ ไม่กล้าลงทุนในธุรกิจใหม่ ๆ ไม่กล้าเสี่ยงแสวงหาความร่ำรวย กลไกความคิดลักษณะนี้จะทำให้คุณปิดกั้นโอกาสดี ๆ ในชีวิตโดยไม่รู้ตัว เพราะฉะนั้นต้องเริ่มตั้งเป้าหมาย ปรับเปลี่ยนวิธีคิด เมื่อนั้นพฤติกรรมของคุณก็จะเริ่มเปลี่ยนไป ชีวิตคุณจะดึงดูดสิ่งที่เป็นพลังงานบวก และเมื่อนั้นกฎแห่งแรงดึงดูดก็จะเริ่มทำงาน
我相信,生活中有許多人都低估了自己,也不相信自己的能力,若長此以往這樣想,你的思想就會限制你的能力。如果你低估自己、害怕從頭再來、不敢嘗試任何投資、不敢爲了富有而冒險,那麼你這樣的思維就會讓你在生活中不知不覺地錯失良機。因此,要學會開始設立目標,改變思維方式,就會改變你的行動,你的生活就會充滿積極的能量,此時此刻,吸引力法則就起作用了。

學會這條“吸引力法則”,提高自己的個人魅力! 第7張

(圖源 IG:bie_kpn)


關於愛情的吸引力法則

"Like Attracts Like" คนที่เหมือน ๆ กันก็มักจะดึงดูดซึ่งกันและกัน ข้อความนี้น่าจะนำมาปรับใช้กับกฎแรงดึงดูดได้เห็นภาพมากที่สุด เพราะความคิดและทัศนคติที่คุณมี ถ่ายทอดออกมาผ่านคำพูด การกระทำ และวิธีการใช้ชีวิต มักจะดึงดูดคนที่มีลักษณะใกล้เคียงกับตัวคุณเข้ามาในชีวิต สำหรับกฎแรงดึงดูดในเรื่องของความรัก สิ่งสำคัญที่สุดคือ คุณต้องเรียนรู้ที่จะรักตัวเองและเห็นคุณค่าในตัวเองอย่างแท้จริงเสียก่อน แล้วจึงมอบสิ่งดี ๆ เหล่านี้ไปยังผู้คนรอบข้าง เมื่อนั้นพลังของจักรวาลก็จะมอบความรักและผู้คนแบบเดียวกันนี้กลับมาให้คุณ
“志同道合才能情投意合”,相似的人往往互相吸引,這一條原則是吸引力法則中被使用次數最多的,因爲你的三觀和思維通過話語、行動和生活方式表現出來,往往能讓與你相似的人和你的生活產生交集。至於愛情上的吸引力法則,最重要的是,你必須準確地發現並認識到自身的價值,然後將這些正能量傳遞給周圍的人。若如此做,宇宙能量就會將愛情和與你相似的人帶到你的面前。

學會這條“吸引力法則”,提高自己的個人魅力! 第8張

(圖源 IG:urassayas)


雖然吸引力法則的步驟聽起來會有一點點複雜,還涉及宇宙能量的問題,但是這個理論如果要概括地總結,那就是:好好想,好好做,生活自然會通過工作的形式、金錢的形式,亦或愛情的形式將好的東西帶給你。請記住,你在生活中遇到的一切,都取決於你所想的一切。


聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自thairath,轉載請註明出處。如有不妥,敬請指正。