當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 這個熱門景點還有很多很多寶藏 普吉史上最全攻略

這個熱門景點還有很多很多寶藏 普吉史上最全攻略

推薦人: 來源: 閱讀: 2.82W 次

說到普吉島,很多人都知道它是一個熱門的景點,熱門到很多旅遊攻略都已經不再推薦它了,但實際上,普及還是一個非常值得一去的地方,各類旅遊資源的非常齊全,配套設施也很便捷。今天,我們爲大家帶來的就是史上最全的普吉攻略,如果你還沒有去過,一定要好好看今天的攻略哦;如果你已經去過了,就再查漏補缺一下,看看還有哪些地方還沒有去過。

這個熱門景點還有很多很多寶藏 普吉史上最全攻略

ภูเก็ต เริ่มกลับมาเป็นที่นิยมมากขึ้นอีกครั้งในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทย หลังสถานการณ์โควิด-19 ทุเลาลง ตามข้อมูลการจองห้องพักของอโกด้า ภูเก็ตเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมอันดับ 3 ของนักท่องเที่ยวชาวไทยในปี 2564 ตามหลังกรุงเทพฯ (#1) กับเชียงใหม่ (#2) และแซงหน้าหัวหิน (#4) กับพัทยา (#5) โดยภูเก็ตไต่ขึ้นมาจากอันดับ 5 ในปี 2561, 2562 และ 2563 ข้อมูลยังชี้ให้เห็นว่า นักท่องเที่ยวที่เดินทางเป็นคู่ เป็นนักท่องเที่ยวที่นิยมไปเที่ยวภูเก็ตมากที่สุด นอกจากนี้ ผลการสำรวจการใช้งานและทัศนคติ หรือ Usage & Attitude (U&A) ของอโกด้า ยังเผยว่า ชายหาดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวนิยมไปมากที่สุด นำหน้าธรรมชาติแบบอื่น (#2) และร้านอาหาร (#3) ภูเก็ตเป็นจังหวัดที่มีจุดหมายปลายทางทั้งสามแบบมากมาย จึงตอบทุกโจทย์ความต้องการของนักท่องเที่ยว
普吉,在新冠疫情好轉之後再一次成了泰國遊客心目中熱門的旅遊景點,從知名酒店預定網站雅高達的數據可以看出,2021年普吉從2018、2019、2020年的第五名攀升至第三名,排在曼谷和清邁之後,已經超越了華欣和芭提雅的排名,資料還表明,前往普吉旅遊的大部分都是結對的遊客。除此之外,根據雅高達的體驗和感想調查表明,海灘是遊客最 喜歡的旅遊目的地,排在其他自然風光和餐廳之前,普吉上述三種旅遊資源都非常豐富,滿足遊客的各種需求。

ภูเก็ต ตั้งอยู่ที่ชายฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศไทย มีสภาพแวดล้อมที่หลากหลาย และได้รับการขนานนามว่าไข่มุกแห่งอันดามัน ภูเก็ตเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุด รวมถึงมีนักท่องเที่ยวมากที่สุดในประเทศ นอกเหนือจากจุดเช็คอินที่มีชื่อเสียงแล้ว ภูเก็ตยังมีอีกหลายสถานที่ที่รอให้นักท่องเที่ยวทั้งขาประจำและหน้าใหม่ไปสำรวจ เนื่องจากในตอนนี้พรมแดนของหลายประเทศ เขตปกครองตนเองยังไม่เปิดให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้าไป นักท่องเที่ยวชาวไทยจึงถือโอกาสนี้ไปสัมผัสเกาะภูเก็ต ซึ่งปกติจะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอยู่มาก ด้วยเหตุนี้เอง ทีมงานอโกด้าในพื้นที่จึงขอมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจในจังหวัด ให้นักท่องเที่ยวชาวไทยไว้เป็นตัวเลือกสำหรับทริปเที่ยวเกาะสนุก ๆ ทั้งกับครอบครัว กลุ่มเพื่อน และคนรู้ใจ
普吉,位於泰國西南部沿海,生態環境多樣,爲譽爲阿曼達海上的珍珠。普吉是泰國最大的島嶼,也是遊客最多的島嶼,除了在遊客中熱門的景點之外,普吉還有許多經典等着新 遊客和老遊客去探索體驗。目前許多國家和地區都沒有對外國遊客開放,泰國的遊客就藉此機會重新認識平常被國外遊客佔領的普吉島,正是由於這個原因,我們爲大家帶來了普吉一些值得一去的景點,讓你帶着家人、朋友和愛人一起來一場有趣的海島之行。

เกร็ดความรู้ด้านประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรมของภูเก็ต
普吉的歷 史文化

เมื่อพูดถึงภูเก็ต ผู้คนมักนึกถึงการเอนหลังพักผ่อนบนหาดทรายขาว หรือการนั่งดื่มด่ำบรรยากาศที่บาร์ดนตรีเร้กเก้แบบเล่นสด แต่ในด้านประวัติ และวัฒนธรรม ภูเก็ตก็ยังมีความน่าสนใจไม่แพ้จังหวัดอื่น
當說到普吉的時候 ,很多人都會想到躺在銀色沙灘上或者坐在現場演奏的酒吧裏暢飲的畫面,但是在歷史和文化方面,比起其他府普吉也非常值得關注。

พื้นที่บริเวณพิพิธภัณฑ์เหมืองแร่ภูเก็ตที่อำเภอกะตู เคยเป็นเหมืองแร่ดีบุกมาก่อน เมื่อนานมาแล้วภูเก็ตเป็นหนึ่งในศูนย์กลางการผลิตแร่ดีบุกที่สำคัญ ต่อมาแรงงานชาวจีนหลายพันคนย้ายถิ่นฐานมาตั้งรกรากอยู่บนเกาะ นักท่องเที่ยวสามารถไปเรียนรู้ประวัติศาสตร์การทำเหมืองอันยาวนานของภูเก็ตได้ที่นี่ ตัวพิพิธภัณฑ์เป็นอาคารสไตล์ชิโนโปรตุกีส ภายในมีวัตถุทางประวัติศาสตร์ รวมถึงอุปกรณ์การทำเหมืองแร่ดีบุกแบบต่าง ๆ จัดแสดงอยู่
Katu縣附近的礦業博 物館曾經是錫城,普吉在很久以前也是非常重要的錫產地之一,後來數千華人來到島上定居,很多遊客可以在這裏學習到普吉悠久的開採礦石歷史,博物館的建築是葡萄牙式的,裏面有很多歷史文物,包括展示了很多開採錫礦的工具。

ศาลเจ้าจุ้ยตุ่ย หรือ จุ้ยตุ่ยเต้าโบ้เก้ง เป็นศาลเจ้าจีนในเมืองเก่าภูเก็ต แต่เดิมคำว่า "จุ้ย" และ "ตุ่ย" เป็นคำภาษาจีน แปลว่า น้ำ และครกตำข้าว ศาลเจ้าแห่งนี้มักจัดเทศกาลถือศีลกินเจประจำปี ที่กินเวลาประมาณ 9 วัน ระหว่างเทศกาลจะมีคนภูเก็ต คนไทย และคนจีนเข้าร่วม อีกทั้งยังมีการแสดงงิ้วจีนด้วย
水碓鬥母宮是普吉島上一座古老的華人神廟,“水”是中文,“碓鬥”是臼稻米的工具。這座神廟每年都會舉辦齋戒,會有長達九天的吃齋,在舉辦活動的時候會有普吉當地人、 泰國人和華人聚集在一起,還會有中國戲劇的表演。

 

เลือกอิ่มอร่อยได้ที่ร้านอาหารใต้ ร้านอาหารทะเล และคาเฟ่
可以選擇在泰南菜餐廳、海 鮮餐廳、咖啡廳中大快朵頤

ภูเก็ตมีอาหารอร่อยหลายประเภท เป็นแหล่งอาหารซีฟูดแบบสดสุด ๆ ที่ไม่ควรพลาด และมีแผงขายอาหารขนาดเล็กกระจายอยู่ทั่วเกาะให้เลือกลิ้มลอง ผลสำรวจ U&A ของอโกด้าชี้ว่า คนไทย 57% มีอาหารเป็นแรงจูงใจในการท่องเที่ยว ทีมงานอโกด้าในพื้นที่จึงขอแนะนำร้านอาหารหลายสไตล์
普吉有很多種好吃的食物,有不能錯過的生猛海鮮,整個島上都有很多售賣零食的小攤,U&A調查結果表明,57%的泰國人會被旅遊景點的美食吸引,我們爲大家推薦了下面 這些餐廳。

這個熱門景點還有很多很多寶藏 普吉史上最全攻略 第2張

อาหารใต้
 南菜

ร้านกินกับอี๋ (ถนนศรีสุนทร)Kin Kap Yee (Srisoonthorn路)ร้านนี้มีอี๋ซิ้ม (อี๋ เป็นภาษาจีนฮกเกี้ยน หมายถึง ป้า หรือ น้า) เป็นแม่ครัว ก่อนเริ่มทำร้าน อี๋ซิ้มทำอาหารที่ผสมผสานรสไทยภาคใต้ และรสจีนฮากกาให้คนในครอบครัวกินมานานหลายสิบปี เมนูแนะนำ: หมูฮ้องและน้ำชุบเยาะ這家店的創始人是Sim阿姨( อี๋是福建話,意思是“阿姨”),她是廚師,在開店之前就擅長將泰國南部菜和客家菜結合在一起讓家人品嚐長達數十年,推薦的菜品是紅燒肉和涼拌菜辣湯。ครัวโอม (ถนนวิชิตสงคราม)Ohm(Wichit Songkhram路)ร้านอาหารบรรยากาศสบาย ๆ แห่งนี้เป็นของคุณสมภพ ผู้ชอบเดินซื้อวัตถุดิบสดใหม่ที่ตลาด เพื่อนำมาเตรียมทำอาหารไทยภาคใต้เลิศรสหลายประเภท เมนูแนะนำ: ปลาต้มเต้าเจี้ยว และกุ้งผัดไข่เค็มชะอมSomphop的餐廳氛圍非常 輕鬆,而主人喜歡在市場裏購買新鮮的食材,用來烹飪各種泰國南部的美食,推薦的菜品包括豆瓣醬煮魚和金合歡雞蛋炒蝦。ร้านหมอมูดง (ถนนเจ้าฟ้า)Mor Mu Dong(Chao Fa路)ร้านเป็นศาลาแบบชนบท อยู่นอกเขตเมือง ล้อมรอบไปด้วยต้นไม้สูงใหญ่ ไม่ไกลจากจุดชมวิวแหลมพันวามาก เมนูแนะนำ: ปลาทูยัดไส้ และหมักผัดมะนาว這家店是鄉村涼亭的風格,位於城外,被大 樹環繞,離Laem Phao Wa觀景點不遠,推薦的菜品有巴突魚釀和炒醃檸檬。

อาหารทะเล
 

ร้านโกอ่างซีฟู๊ด (เมืองภูเก็ต)Ko Ang Seafood( 普吉城內)ร้านฝั่งตะวันออกของตัวเมืองภูเก็ตที่ขึ้นชื่อมาช้านาน เริ่มต้นมาจากการเป็นร้านขนาดเล็ก ซึ่งไม่ได้มีการตกแต่งมากนัก เมนูแนะนำ: แกงส้มปลา และกุ้งผัดซอสมะขาม普吉城東邊一家馳名很久的餐 廳,從一家小小的餐廳開始,裝修並不豪華,推薦的菜品包括魚肉黃咖喱和羅望子汁炒蝦。ร้านปากน้ำซีฟู๊ด (เมืองภูเก็ต)Parknam Seafood(普吉 城內)ร้านอยู่ในเขตที่นักท่องเที่ยวไม่พลุกพล่านมาก มีทั้งส่วนด้านนอกให้รับลมธรรมชาติ และส่วนห้องแอร์ที่มีลมเย็นสบาย เมนูแนะนำ: ปลาทรายตกขมิ้น และยำถั่วพู店面位於不是特別混亂的景區 ,餐廳包含可以吹着自然風的室外和清涼舒適的室內,推薦的菜品有薑黃沙丁魚和涼拌四棱豆。ร้านแหลมหินซีฟู๊ด (ถนนเทพกระษัตรี)Laem Hin Seafood(Thepkrasatree路)ร้านอาหารที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งในภูเก็ต อยู่ชายฝั่งตะวันออกของเกาะ ตัวร้านส่วนมากจะเป็นระเบียงไม้ขนาดใหญ่ บรรยากาศเป็นกันเอง เมนูแนะนำ: ปูม้า และแกงส้มปลาเก๋าใส่ยอดมะพร้าว普吉城內最有名的餐廳之一,位 於島的東岸,店面是大型的木製陽臺,氣氛非常親切,推薦的菜品是梭子蟹和椰尖魚肉黃咖喱。

คาเฟ่
咖啡  

ร้าน Asterisk espresso (เมืองภูเก็ต)Asterisk espresso(普吉城內)ร้านตั้งอยู่บริเวณชั้นล่างของโรงแรมทวิน บนถนนพูนผล บรรยากาศสบาย ๆ มีทั้งสวนขนาดเล็ก และพื้นที่กลางแจ้ง เมนูมีตั้งแต่กาแฟเอสเพรสโซ่ คาเฟ่ลาเต้ ไปถึงเมนูที่ทางร้านทดลองทำขึ้นเองด้วย店面位於Phoonpon 路的Twin Hotel酒店一樓,氛圍非常輕鬆,有小園子和露天的場所,飲品有濃縮咖啡、拿鐵和一些自制的飲品。ร้าน ROÔF Pudding & Cafe (เมืองเก่าภูเก็ต)ROÔF Pudding & Café(普吉舊城)ร้านอยู่บนถนนเยาวราช มีสไตล์การตกแต่งแบบมินิมอลลิส ที่ดูโมเดิร์น ด้วยแสงไฟ เก้าอี้ โซฟา และต้นไม้บริเวณกลางร้าน นอกจากเมนูกาแฟแล้ว สำรับคนที่ชอบของหวาน ที่นี่ก็มีเสิร์ฟชานมไข่มุก เค้ก และอื่น ๆ店面位於華人街,店面的裝修非常簡約 ,有現代化的燈光、桌椅、沙發和綠植,除了咖啡之外,對於喜歡甜品的人來說,這裏也有珍珠奶茶、蛋糕和其他美食。ร้าน Campus Coffee Roaster (เมืองเก่าภูเก็ต)Campus Coffee Roaster(普吉舊城)ร้านนี้มีกาแฟ และอาหารให้เลือกมากมาย เช่น เอสเพรสโซ่ กาแฟสกัดเย็น ซึ่งทางร้านใช้กรรมวิธีการผลิต รวมถึงเมล็ดกาแฟคั่วของทางร้านเอง แซนด์วิช รวมถึงของว่างที่ทำขึ้นในท้องถิ่น這家店有咖啡和美食可供選擇,例 如濃縮咖啡、冰滴咖啡,這裏有自創的製作工藝和自制的咖啡豆等,還有自制的三明治和其他地方性食品。

 

กิจกรรมน่าสนใจ
有趣 的活動

ความหลากหลายของภูเก็ต ไม่ได้มีแค่อาหาร แต่ยังรวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวด้วย ไม่ว่าจะเป็นภูเขาบนเกาะน้อยใหญ่ เมือง หรือชายหาด ซึ่งเป็นเสน่ห์ที่ทำให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวซ้ำได้เรื่อย ๆ
普吉島的多樣性並不僅僅侷限在美食 上,還包括很多景點,不管是山還是城市或海島,對遊客來說都有着獨特的魅力,吸引着遊客多次前往旅遊。

這個熱門景點還有很多很多寶藏 普吉史上最全攻略 第3張

พายเรือคายักแบบใสที่หาดพาราไดซ์在天堂海灘划水晶 皮艇ตัวหาดประกอบด้วยอ่าวขนาดเล็กสองอ่าวที่มีต้นมะพร้าว หาดทรายขาว และน้ำสีฟ้าใส อีกทั้งยังอยู่ห่างจากหาดป่าตองเพียง 4กิโลเมตร สามารถมองเห็นทิวทัศน์ที่สวยงามของอ่าวป่าตองได้ เนื่องจากทางจังหวัดไม่อนุญาตให้คนขี่เจ็ทสกีใกล้ตัวหาด จึงเป็นจุดที่เหมาะกับการพายเรือคายัคพื้นใสชมบรรยากาศรอบ ๆ หรือดูสิ่งมีชีวิตในทะเลใต้ท้องเรืออย่างใกล้ชิด海灘由兩個有椰子樹的海灣組成,沙灘白皙,海水湛藍,離芭東海灘只有4公里遠,可以看到芭東海灘美麗的景色。因爲官方不允許遊客騎摩托艇上海灘,所以很適合划着皮艇欣賞周圍的景色,近距離欣賞海洋生物。เดินชมงานศิลป์ในภูเก็ต อาร์ต วิลเลจ ใกล้หาดในหานNai Han 海灘附近 欣賞普吉的藝術หมู่บ้านศิลปะแห่งนี้เป็นชุมชนที่มีศิลปินทำงาน รวมถึงอาศัยอยู่จริง ตั้งอยู่ในตรอกขนาดเล็กทางเกือบสุดตอนใต้ของภูเก็ต ภายในมีต้นไทรขนาดใหญ่อยู่ที่ลานตรงกลาง และจัดแสดงงานศิลปะสีสันสะดุดตา เช่นศิลปะไทย สมัยใหม่ และโบฮีเมียน這座藝 術村是很多藝術家工作和居住的地方,位於普吉最南部的小巷子裏,在最中間有一棵很大的榕樹,還有很多吸引人的藝術展覽,包括泰式、現代和波西米亞風格的展覽。ดูเครื่องบินขึ้น-ลงที่หาดไม้ขาว在邁考海灘 觀察飛機起落บริเวณเกือบสุดฝั่งตะวันตกของรันเวย์ของสนามบินนานาชาติภูเก็ต ที่ตั้งอยู่เกือบสุดตอนใต้ของหาด เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวมักมาดูเครื่องบินขึ้น-ลง ช่วงเวลาถ่ายรูปที่กำลังดีคือ 10:00 - 14:00น. ซึ่งชายหาดสีขาวและน้ำทะเลใสจะทำหน้าที่เป็นพื้นหลังของภาพที่สวยงามโดยอัตโนมัติ普吉 國際機場跑道的最西端位於海灘的最南部,是一個觀察飛機起降的觀景點,最好的欣賞時間是10:00-14:00,海灘上白皙的沙子和湛藍的海水會自動成爲美麗的背景。

 

ที่เที่ยวสำหรับคนชอบเดินป่าขึ้นเขาไปชมทิวทัศน์มุมสูงอันงดงาม
適合喜歡爬山觀 景遊客的景點

ภูมิประเทศของภูเก็ตเต็มไปด้วยน้ำตกขนาดเล็กใหญ่ และทิวทัศน์อันกว้างขวางของทะเลสีฟ้าคราม คู่กับป่าฝนสีเขียว ใครชอบเที่ยวแนวนี้ ต้องมาสัมผัสทางเดินท่ามกลางธรรมชาติ เช่น
普吉的自然地理充滿了大大小 小的瀑布和湛藍寬廣的海景,再搭配翠綠色的森林,誰喜歡這樣的景觀,一定要來感受一下這裏的自然景色。

這個熱門景點還有很多很多寶藏 普吉史上最全攻略 第4張

ผาหินดำPha Hin Dam山นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นจุดชมวิว 360 องศาเหนือหาดในหานนี้ได้ โดยใช้ทางขนาดเล็กที่ชันไม่มากในป่า หลังจากเดินประมาณ 15 นาที ก็จะเห็นทิวทัศน์อันสวยงามของจุดชมวิวกังหันลม จุดชมวิวแหลมพรหมเทพ เกาะอีกกว่า 10 ในบริเวณใกล้เคียง รวมถึงเกาะพีพีเล เกาะพีพีดอน遊客可以在山 上欣賞到360度的觀景點,可以從森林裏一條不算陡峭的小路上山,走大約15分鐘就能欣賞到風車觀景點和Laem Phrom Thep觀景點的美景,還有周圍的10多個島嶼,包括小皮皮島和大皮皮島。จุดชมวิวกังหันลม (แหลมพรหมเทพ)風車觀景點(Laem Phrom Thep海灘)จุดชมวิวนี้เป็นเนินเขาที่มีทิวทัศน์แบบพาโนรามา อยู่ทางตอนใต้สุดของภูเก็ต เดินทางไปได้สะดวกด้วยจักรยาน หรือมอเตอร์ไซค์ เป็นอีกจุดหนึ่งที่หลายคนขึ้นมาถ่ายรูปพรีเวดดิ้งกันจากบนยอด นักท่องเที่ยวจะเห็นทิวทัศน์ของหาดยะนุ้ย ยาวไปถึงหาดในหาน山上一個全景式的觀景 點,位於普吉島的最南部,可以騎自行車或摩托車進入,很多人都喜歡上去拍婚紗照,遊客可以看到Yanui海灘和Nai Han海灘的景色。แหลมกระทิง (อ่าวเสน)Laem Krathing海灘(Ao  Sen海灘)อยู่ไม่ไกลจากแหลมพรหมเทพ และจุดชมวิวกังหันลม แต่ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ค่อนข้างใหม่ ยังไม่ค่อยมีคนรู้จัก จากหาดอ่าวเสน ให้เดินเลียบหน้าผาไปตามทางขาดเล็กไปจนถึงหินที่มีรูปร่างคล้ายแตร ซึ่งเป็นจุดสังเกต ในวันที่อากาศดี ท้องฟ้าใส นักท่องเที่ยวสามารถเห็นทะเลได้ไกลสุดลูกหูลูกตา ส่วนตอนกลางคืน หากท้องฟ้าโปร่ง ก็สามารถเห็นดาวมากมายส่องสว่างได้อย่างชัดเจน離Laem Phram Thep和風車觀景點海灘不遠,是一個非常新的景點,知道的人還不多,從Ao Sen海灘出發,順着山前面的路一直走到一塊喇叭形狀的岩石前面。這裏天氣非常好,天很藍,遊客可以把海景盡收眼底,晚上的時候,如果天氣好的話還能看到滿天閃爍的繁星。

 

ที่เที่ยวสำหรับคนชอบเล่นน้ำทะเลแล้วขึ้นมาเอนหลังอาบแดดบนหาด
適合喜歡游泳曬 日光浴遊客的景點

นอกจากชายหาดแล้ว แน่นอนว่าภูเก็ตก็มีเกาะที่สวยงามไม่แพ้กัน และถึงแม้จะมีเกาะน้อยใหญ่กระจายอยู่ทั่วไป แต่เกาะแนะนำด้านล่างนี้ ถือเป็นเกาะที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด
除了海灘之外, 普吉也有非常漂亮的海島,雖然海上分散着大大小小的各種島嶼,但是接下來的都是不容錯過的。

這個熱門景點還有很多很多寶藏 普吉史上最全攻略 第5張

เกาะเฮKoh  He島เกาะเฮ เป็นเกาะที่ขึ้นชื่อเรื่องการดำน้ำดูแนวปะการังในน้ำตื้น ตัวเกาะมีชายหาดอยู่สองหาด ได้แก่ หาดยาว (Long Beach) ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงแรมแห่งเดียวบนเกาะ และหาดกล้วย (Banana Beach) ที่มีขนาดเล็กกว่า ปัจจุบันนักท่องเที่ยวส่วนมากเปลี่ยนมาทำกิจกรรมที่นี่แล้ว เช่น เล่นบานานาโบ๊ท และพาราเซลลิ่งKoh He島在淺浮和淺水珊瑚方面非常出名,島上有兩處海灘,分別是有着島上唯一賓館的Hat Yao海灘和小一點的Hat Kluai海灘,現在島上大部分的遊客都會在這裏劃香蕉船和玩滑翔傘。เกาะไข่Koh Khai島หมู่เกาะไข่ประกอบด้วยเกาะขนาดเล็ก 3 เกาะ คือ เกาะไข่ใน เกาะไข่นุ้ย และเกาะไข่นอก อยู่ห่างจากชายฝั่งตะวันออกของภูเก็ตประมาณ 15 นาทีโดยเรือเร็ว มีปะการังอยู่รอบหมู่เกาะ สัตว์น้ำเขตร้อน โขดหิน รวมถึงชายหาดที่สวยงาม อีกทั้งยังมีเรือด่วนส่วนตัวให้บริการ ข้อควรทราบคือ ทางจังหวัดไม่อนุญาตให้ให้อาหารสัตว์น้ำโดยเด็ดขาด เพราะอาจทำให้ระบบนิเวศเสียสมดุลได้Koh Khai羣 島包括三個小的島嶼,分別是Koh Khai Nai島、Koh Khai Nui島和Koh Khai Nork島,距離普吉島東海岸乘快艇大約15分鐘,海島四周有珊瑚、熱帶海洋生物、礁石和美麗的海灘,另外,還有私人快艇服務。需要注意的是,官方不允許給海洋生物餵食,因爲會導致生態系統失衡。เกาะไม้ท่อนKoh Mai Thorn島เกาะส่วนตัวนี้เป็นแหล่งอาศัยของนก โลมา และสัตว์น้ำเขตร้อนนานาชนิด ปัจจุบันจำกัดนักท่องเที่ยวเพียงไม่กี่ร้อยคนต่อวัน นักท่องเที่ยวสามารถเดินเล่น ชมพระอาทิตย์ตกได้สบาย ๆ ใช้เวลาเดินทางเพียง 20 นาทีโดยเรือเร็วหรือ 45 นาทีโดยเรือใบ มีให้บริการทุกวันจากท่าเรือน้ำลึกภูเก็ต這座私人島嶼是很多海鳥、海豚和熱帶海洋生物的居住地,現在每天只接收幾百人的遊客,遊客可以在海灘上散步,欣賞日落,乘快艇大約20分鐘,乘帆船大約45分鐘,每天都有從普吉深水碼頭到達島上的交通服務。

 

快在評論區裏告訴我們你對普吉的印象吧!

聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自sanook,圖片來自Vivi,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。