當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 跟隨韓劇King The Land 探尋多變又美麗的泰國

跟隨韓劇King The Land 探尋多變又美麗的泰國

推薦人: 來源: 閱讀: 1.62W 次

《King The Land》是當下非常受關注的一部韓劇,雖然是韓劇,但是故事發生的背景卻是在泰國,電視劇的鏡頭也帶大家去到了泰國多個非常有代表性的地方,今天我們就一起再來和這部劇一起來感受一下多變又美麗的泰國風光吧!

跟隨韓劇King The Land 探尋多變又美麗的泰國
         

1.วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร กรุงเทพฯ
1.曼谷黎明寺

跟隨韓劇King The Land 探尋多變又美麗的泰國 第2張

跟隨韓劇King The Land 探尋多變又美麗的泰國 第3張

跟隨韓劇King The Land 探尋多變又美麗的泰國 第4張

跟隨韓劇King The Land 探尋多變又美麗的泰國 第5張

วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ที่ปรากฏในเรื่อง King The Land เป็นฉากที่พระเอก นางเอก และเพื่อน ต่างเดินทางมาท่องเที่ยวและชื่นชมความสวยงามของสถาปัตยกรรมไทย ในเรื่องเราจะเห็นภาพพระปรางค์วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร โดดเด่นเป็นสง่า ซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศไทย และยังได้ขึ้นชื่อว่าเป็นสถานที่ทางพุทธศาสนาที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของประเทศอีกด้วย ปัจจุบันเราจะเห็นนักท่องเที่ยวใส่ชุดไทยมาถ่ายรูปกับพระปรางค์ จนกลายเป็น Iconic สถานที่ท่องเที่ยวของประเทศไทยไปโดยปริยาย
在《King The Land》中出現的黎明寺是男女主角跟朋友一行人來到泰國旅遊並欣賞泰國建築之美的場景。我們可以看到黎明寺壯麗的佛塔,這也是泰國旅遊的標誌性建築和非常著名的泰國佛教地點之一。如今,遊客們穿着泰國傳統服裝與佛塔合影已成爲泰國旅遊的一個標誌性活動。

 

2.เมืองโบราณ จังหวัดสมุทรปราการ
2.北欖府古城

跟隨韓劇King The Land 探尋多變又美麗的泰國 第6張

跟隨韓劇King The Land 探尋多變又美麗的泰國 第7張

跟隨韓劇King The Land 探尋多變又美麗的泰國 第8張

อีกหนึ่งสถานที่ที่พระเอกและนางเอกในเรื่องเดินทางมาเที่ยวชมความสวยงามของเมืองไทย สถานที่แห่งนี้โดดเด่นด้วยการจำลองแหล่งท่องเที่ยวสำคัญทางวัฒนธรรมไทยจากทั่วทุกที่ในไทยมารวมไว้ในที่เดียว นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับความงดงามของสถาปัตยกรรมไทยมากมาย ซึ่งมีสถาปัตยกรรมให้ทุกคนได้ชื่นชมหลากหลายโซน ซึ่งที่ผ่านมาเมืองโบราณก็ถูกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำละคร ภาพยนตร์ และรายการจากต่างประเทศหลากหลาย นอกจากนี้แล้วยังมีกิจกรรมสนุก ๆ อย่างใส่ชุดไทยถ่ายรูป ซึ่งได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นอย่างมาก และเป็นอีกหนึ่งสีสันการท่องเที่ยวที่น่าสนใจไม่น้อยเลย
 另一個在劇中主角們參觀的泰國城市是北欖府古城,這個地方是一個將泰國各地重要文化景點彙集在一起的地方。遊客可以親身感受到泰國豐富多樣的建築風格,有許多不同區域的建築可以欣賞。此外,北欖府古城還經常被用作國外電視劇、電影和各種節目拍攝地。除了觀賞建築之外,遊客還可以參與有趣的活動,比如穿上泰國傳統服裝拍照,這在外國遊客中非常受歡迎,是旅行中是一個非常有意思的活動。

 

3.โลหะปราสาท วัดราชนัดดารามวรวิหาร
3.王孫寺金屬城堡

跟隨韓劇King The Land 探尋多變又美麗的泰國 第9張

跟隨韓劇King The Land 探尋多變又美麗的泰國 第10張

跟隨韓劇King The Land 探尋多變又美麗的泰國 第11張

นับเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่สะท้อนให้เห็นถึงความสวยงามของสถาปัตยกรรมไทย เหมือนอย่างฉากที่พระเอกและนางเอกในเรื่องได้มายลความสวยงามของโลหะปราสาทยามค่ำ ซึ่งองค์ปราสาทจะเปิดไฟเรืองรองสวยงาม สาดส่องเสมือนแสงแห่งศรัทธา โดยในช่วงกลางวันก็สามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้เช่นกัน ภายในมีลักษณะเป็นปราสาท 3 ชั้น มี 37 ยอด โดยแต่ละชั้นนอกจากจะมีสิ่งที่น่าสนใจให้ได้ชมแล้ว ยังเพลิดเพลินไปกับการชมวิวกรุงเทพฯ อย่างน่าสนใจอีกด้วย
這是一個展示泰國建築之美的旅遊景點,就像劇中主角所展示的那樣,展示了傍晚時分金屬城堡的美麗。這座宮殿在夜晚會點亮,猶如閃耀着信念之光,給人以莊嚴肅穆的感覺。白天也可以進入參觀,內部有三層結構,共有37個尖頂,除了可以欣賞到各種有趣的景點外,還可以享受到壯觀的曼谷市區景色。

 

4.ลานน้ำพุ ไอคอนสยาม
4.Icon Siam噴泉廣場

跟隨韓劇King The Land 探尋多變又美麗的泰國 第12張

跟隨韓劇King The Land 探尋多變又美麗的泰國 第13張

跟隨韓劇King The Land 探尋多變又美麗的泰國 第14張

เป็นฉากพระเอก และนางเอกชมความสวยงามของการแสดงน้ำพุ บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา อีกหนึ่งฉากที่เรียกรอยยิ้มจากคนดูได้ไม่น้อย เพราะนอกจากตระการตากับระบำน้ำพุประกอบแสง สี เสียง สุดอลังการ ที่คอยเป็นองค์ประกอบให้ซีรีส์ดูโรแมนติกมากกว่าเดิมแล้ว มุมกล้องบางจังหวะยังเผยให้เห็นความสวยงามของบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยา ด้วยการล่องเรือชมวิวเก็บเกี่ยวบรรยากาศสองข้างทาง นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว ที่ต้องการสัมผัสอีกหนึ่งของกรุงเทพฯ ในยามราตรี
這是一個男主角和女主角欣賞水舞表演的美麗場景,位於湄南河旁。除了欣賞水舞表演的燈光、色彩和聲音等令人驚歎也讓電視劇看起來更浪漫的元素外,鏡頭的某些瞬間還展示了湄南河邊的美麗景色。夜間乘船欣賞兩岸的景色也是一項備受遊客喜愛且不可錯過的活動。

 

 

5.แดงก๋วยจั๊บญวน
5.Daeng Guay Jub Yuan越南米粉

跟隨韓劇King The Land 探尋多變又美麗的泰國 第15張

跟隨韓劇King The Land 探尋多變又美麗的泰國 第16張

跟隨韓劇King The Land 探尋多變又美麗的泰國 第17張

King The Land นอกจากตัวละครจะพาตระเวนเช็กอินที่เที่ยวต่าง ๆ แล้ว ยังมีร้านอาหารดังปรากฏในเรื่องอีกด้วย อย่าง “แดงก๋วยจั๊บญวณ” ที่ถนนพระอาทิตย์ ซึ่งในเรื่องบอกว่า ถ้ามาเที่ยวไทยแล้วไม่ได้กินก๋วยเตี๋ยวเหนียว (เส้นก๋วยจั๊บญวน) ถือว่าผิด ซึ่งร้านนี้เป็นที่นิยมของทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยความดีงามของก๋วยจั๊บญวนอยู่ที่ เสิร์ฟกันมาแบบร้อน ๆ น้ำซุปเหนียวข้น เส้นนุ่ม รสชาติอร่อยถูกปากมาก ๆ หลายคนติดใจในรสชาติน้ำซุป เพราะทางร้านเคี่ยวจากกระดูกหมู รสเข้มข้น และปรุงกันทีละชาม ตามแบบฉบับการทำกวยจั๊บญวนที่มีคุณภาพ
《King The Land》除了帶領人物角色打卡各個旅遊景點外,還展示了一些著名的餐廳,比如Daeng Guay Jub Yuan越南米粉位於Phra Athit路上。在電視劇中提到,如果來泰國旅遊卻沒品嚐到粘米粉,就算是沒有來過。這家餐廳受到泰國人和外國遊客的喜愛。這裏的粘米粉以熱氣騰騰、濃郁的湯底、柔軟的麪條和美味的口感而聞名。許多人都對它的湯底特別着迷,因爲餐廳使用豬骨熬製而成,味道濃郁,一碗一碗地做。它是高質量的粘米粉的代表。

 

6.คลองโอ่งอ่าง
6.Ong Ang運河

跟隨韓劇King The Land 探尋多變又美麗的泰國 第18張

跟隨韓劇King The Land 探尋多變又美麗的泰國 第19張

跟隨韓劇King The Land 探尋多變又美麗的泰國 第20張

跟隨韓劇King The Land 探尋多變又美麗的泰國 第21張

เป็นอีกหนึ่งฉากที่ตัวละครในเรื่องมาเช็กอิน โดยในเรื่องเราจะเห็นบรรยากาศความคึกคักของเหล่าบรรดาร้านรวงอาหารต่าง ๆ ซึ่งพระเอกนางเอกสนุกสนานกับการเดินเลือกซื้อของกินสารพัดอย่าง ซึ่งปัจจุบันคลองโอ่งอ่างกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งหลังการได้รับการปรับเปลี่ยนภูมิทัศน์ใหม่ บางครั้งก็จะมีการจัดงาน การแสดงต่าง ๆ ไปจนถึงร้านอาหารสตรีตฟู้ด หรือจะมาถ่ายรูปสตรีตอาร์ตเก๋ ๆ ที่วาดอยู่บนผนัง สมกับที่นางเอกในเรื่องบอกว่า “ประเทศไทยคือสวรรค์แห่งของกินจริง ๆ”
這是人物角色們在劇中打卡的又一場景。在電視劇裏,我們可以看到各種餐廳和美食攤位的熱鬧氣氛。男主角和女主角在選購各種食物時感到開心,Ong Ang運河在重塑後又恢復了往日的活力。有時會有宴會和各種演出還有街頭餐廳或者也可以去拍一拍街頭藝術壁畫。正如女主角在劇中所說,“泰國是真正的美食天堂”。

 

7.Siri Sala Private Villa
7.Siri Sala Private Villa

跟隨韓劇King The Land 探尋多變又美麗的泰國 第22張

跟隨韓劇King The Land 探尋多變又美麗的泰國 第23張

跟隨韓劇King The Land 探尋多變又美麗的泰國 第24張

跟隨韓劇King The Land 探尋多變又美麗的泰國 第25張

มาถึงฉากที่สุดจะโรแมนติกในสระน้ำของพระเอกกับนางเอก ที่ทำเอาเหล่าคนดูต้องบิดเขินตัวม้วน กับความหวานละมุนเกินเบอร์ โดยเบื้องหลังของสถานที่แห่งนี้ คือ Siri Sala Private Villa ที่พักริมคลองบางกอกน้อย ท่ามกลางความเงียบสงบ ล้อมรอบด้วยบรรยากาศร่มรื่นของต้นไม้สีเขียว มีลมพัดมาชิล ๆ พร้อมให้บริการห้องพัก ร้านอาหาร มองไปยังฝั่งตรงข้ามเป็นวัดสุวรรณาราม ขนาบเคียงข้างด้วยชุมชนริมน้ำ พาใจรู้สึกผ่อนคลายไปพร้อมกับบรรยากาศอย่างน่ารื่นรมย์
這是一個男女主角在水池中的超級浪漫的場景,太甜了,這讓觀衆們感到興奮並陶醉其中。這個場景的背後是Siri Sala Private Villa,它位於Bangkok Noi運河畔,環境寧靜,被翠綠的樹木所環繞,微風輕拂。這裏提供住宿和餐飲服務,並且可以眺望對岸的哇素溫寺,周圍環繞着河岸社區,讓人感到寧靜愉悅的氛圍。

 

8.ห้องอาหาร Vertigo โรงแรมบันยันทรี กรุงเทพฯ
8.曼谷Banyan Tree酒店Vertigo餐廳

跟隨韓劇King The Land 探尋多變又美麗的泰國 第26張

跟隨韓劇King The Land 探尋多變又美麗的泰國 第27張

跟隨韓劇King The Land 探尋多變又美麗的泰國 第28張

มาถึงฉากจบพระเอกและนางเอกจุ๊บกันบนดาดฟ้าท่ามกลางวิวกรุงเทพฯ สวย ๆ กันที่ห้องอาหาร Vertigo โรงแรมบันยันทรี จุดเด่นของห้องอาหารแห่งนี้ นั่นคือ มองเห็นสกายไลน์ของเมืองได้รอบทิศ โดยเฉพาะที่นั่งโซฟาติดริมกระจก ภายในตกแต่งด้วยแสงไฟระยิบระยับบนเพดาน เหมือนมานั่งท่ามกลางหมู่ดาวบนท้องฟ้า เหมาะควงแขนมาดินเนอร์กับหวานใจ หรือมาสังสรรค์กับผองเพื่อน บริการบุฟเฟต์และอาหารสไตล์ทาปาส และเครื่องดื่มชั้นเยี่ยมมากมาย เรียกได้ว่าเหมาะเป็นสถานที่จบที่สมบูรณ์แบบของซีรีส์มาก ๆ    
來到劇情的結局,美麗的曼谷夜色中,男主角和女主角在Vertigo餐廳的天空露臺上親吻。Vertigo餐廳位於Banyan Tree酒店,其特點是可以全方位地欣賞城市的天際線,尤其是坐在靠近玻璃窗邊的沙發上。室內裝飾有閃爍的燈光懸掛在天花板上,就像坐在星空下的大羣星星之中。這是一個適合情侶約會或與朋友聚會的地方,提供自助餐和Tapas,還有豐富的飲品選擇。可以說,這是劇情完美收尾的地方。

 

9. ล่องเรือแม่น้ำเจ้าพระยา วิวเอเชียทีค
9. Asiatique碼頭夜市(曼谷河畔夜市)泛舟湄南河

跟隨韓劇King The Land 探尋多變又美麗的泰國 第29張

跟隨韓劇King The Land 探尋多變又美麗的泰國 第30張

跟隨韓劇King The Land 探尋多變又美麗的泰國 第31張

อีกหนึ่งไฮไลท์เด็ดของ King the Land จะเป็นที่ไหนไปไม่ได้ นอกจากภาพบรรยากาศชิล ๆ ขณะล่องเรือข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา โดยที่นี่นักแสดงได้พากันมาพักผ่อนหย่อนใจไปพร้อมกับเครื่องดื่มและของทานเล่น ซ้ำยังมีซีนสวย ๆ ที่พระเอกและนางเอกออกไปชมวิวกันที่ด้านนอก ถ่ายให้เห็นบรรยากาศยามค่ำคืนที่มาพร้อมกับวิวของเอเชียทีคเรียบริมน้ำเจ้าพระยา
《King the Land》另外一個高光必須是這裏了——悠閒地坐着遊船穿過湄南河。在這裏,演員們吃吃喝喝放鬆自己,還有男女主角到外面觀賞美景的鏡頭,展示了湄南河畔Asiatique碼頭夜市(曼谷河畔夜市)的夜景環境。

 

10. Mandarin Oriental Bangkok
10. 曼谷文華東方酒店

跟隨韓劇King The Land 探尋多變又美麗的泰國 第32張

跟隨韓劇King The Land 探尋多變又美麗的泰國 第33張

跟隨韓劇King The Land 探尋多變又美麗的泰國 第34張

ถัดจากนั้นทั้งคู่ไปเที่ยวกันต่อที่ Mandarin Oriental Bangkok เพื่อทานอาหารไทยในร้านที่ตกแต่งตามสไตล์ไทยโบราณ พร้อมหน้าไปด้วยเมนูหรูที่ถูกตกแต่งมาอย่างดี โดยนักแสดงทั้งคู่ถ่ายทอดความอร่อยออกมาได้อย่างดีเยี่ยม แถมภายในร้านอาหารยังสงบมากจนทำให้พระนางได้เปิดใจคุยกันอย่างผ่อนคลาย พร้อมกับเหม่อมองวิวด้านนอกไปด้วยกัน
而後,男女主角來到了曼谷文華東方酒店,在一個泰式古風餐廳裏享用泰國菜,精心裝飾與這些高檔菜餚非常匹配。演員表達出了泰式料理的美味,餐廳裏非常清幽,也讓男女主角能很自在地相互敞開心扉,還能順便看看窗外的景色。

跟隨韓劇King The Land 探尋多變又美麗的泰國 第35張

นอกเหนือไปจากสถานที่ท่องเที่ยวที่เราเช็กลิสต์มาบอกแล้ว จริง ๆ ในซีรีส์เรื่องนี้ก็ยังสอดแทรกสถานที่ท่องเที่ยวและศิลปวัฒนธรรมไทยอื่น ๆ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดอีกเพียบ เช่น ถนนข้าวสาร, ตลาดร่มหุบ, รถตุ๊ก ๆ, วัดพระเชตุพน​วิมล​มังคลาราม, วัดปากน้ำภาษีเจริญ, อ่าวปิเละลากูน, เสาชิงช้า, วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร​ และอนุสาวรีย์ชัย เป็นต้น ที่คอยสอดแทรกอยู่ในเรื่อง เรียกได้ว่าเป็น Soft Power ชั้นดี ที่ซีรีส์เรื่องนี้จะปรากฏแก่สายตาคนดูในประเทศต่าง ๆ เพราะขนาดคนไทยดู ยังรู้สึกว่าอยากจะจัดทริปเที่ยวตามรอย King The Land เหมือนอย่างพระเอกนางเอกในเรื่องกับเขาบ้างเลย ว่าแล้วใครที่ยังอารมณ์ค้างคิดถึงซีรีส์เรื่องนี้อยู่ ลองจัดทริปเที่ยวกันดูนะ ^ ^
除了我們列出的旅遊景點,這部劇還穿插了其他泰國的旅遊景點和文化元素,無論是在曼谷還是外府。例如,考山路、鐵道市場、嘟嘟車、臥佛寺、水門寺,霹雷灣Pileh Lagoon,大秋千,善見寺和勝利紀念碑等。這些景點也被插入劇中,可以說是一種優質的軟實力,這部劇將向各個國家的觀衆展示,讓泰國觀衆覺得自己想要跟着《King The Land》的腳步去旅行,就像劇中的男女主角一樣。所以想念這部劇的你不妨嘗試安排一次旅行,跟着《King The Land》的足跡走一走吧。

 

大家有曾經打卡過劇裏的景點嗎?

 

聲明:本文由本站泰語編譯整理,素材來自kapook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。