當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 揹包客須知的8招

揹包客須知的8招

推薦人: 來源: 閱讀: 2.67K 次

每次出去玩預算總會超支,最後回來錢包裏所剩無幾,這也十分讓人頭疼。如果你學會這8招,你的錢包就總會在你的預算之中,一起來看看吧!

揹包客須知的8招

1. ซื้อตั๋วเครื่องบินล่วงหน้า

提前買好機票

การซื้อตั๋วซื้อตั๋วเครื่องบินล่วงหน้านานหลายสัปดาห์จะมีราคาที่ถูกกว่าก่อนเดินทางเพียงไม่กี่วัน ซึ่งช่วงเวลาที่เหมาะแก่การซื้อตั๋วเครื่องบินมากที่สุดนั้น โดยเฉลี่ยอยู่ที่ 20 สัปดาห์ก่อนเดินทาง

 提前幾周買好機票會比你臨近了再買機票便宜。最適合買機票的時間是出發前的20周(5個月)。

2. ซื้อตั๋วเครื่องบินในช่วงเวลาที่ถูกที่สุด

在機票最便宜的時候買機票

ช่วงเวลาที่ตั๋วเครื่องบินถูกที่สุดนั้น มักอยู่ในช่วงสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนพฤศจิกายนของทุกปี ซึ่งก็อย่าได้เผลอไปจองตั๋วในสัปดาห์แรกของเดือนเมษายนกันเชียว เพราะนั่นเป็นช่วงเวลาที่ตั๋วมีราคาแพงที่สุดนั่นเอง

機票最便宜的時間往往在每年11月的第二週,不要突然在四月的第一週訂票,因爲那段時間往往都是機票最貴的時候。

3. เลือกสายการบินที่ใช่

選擇適合的航空公司

สำหรับผู้ที่ต้องการประหยัดงบแบบสุด ๆ แน่นอนว่าต้องบินด้วยสายการบินโลว์คอสต์ ซึ่งจะช่วยตัดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น ทั้งอาหาร การเลือกที่นั่ง รวมถึงการโหลดกระเป๋าออกไปได้ แต่หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ใช้บริการสายการบินใดเป็นประจำอยู่แล้ว การเลือกสายการบินที่สะสมไมล์อยู่ น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด

對於那些需要節省預算的旅客們,那就選擇廉價航空了。這樣可以節約一些不必要的開支,比如說餐飲、選座、託運費。但如果你是經常坐飛機的,要選擇可以積累里程的航空公司,那這就是你最好的選擇。

4. ค้นหาตำแหน่งที่พัก

找住宿

ตำแหน่งที่ตั้งของที่พักนั้นสำคัญมาก เพราะเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่จะชี้ชะตาทริปของคุณ การเลือกที่พักที่ตั้งอยู่ใกล้กับที่เที่ยวและสิ่งอำนวยความสะดวกจะทำให้การเดินทางของคุณนั้นสะดวกและประหยัดยิ่งขึ้น

住宿的地理位置十分重要,因爲這是你的“戰略點”。選擇離景點和便利設施近一些得地方爲你的旅程帶來許多方便而且還可以節約開支。

5. วางแผนการเดินทาง

計劃行程


การวางแผนและศึกษาเส้นทางล่วงหน้า เพื่อวิเคราะห์ว่าเดินทางแบบไหนให้ประหยัดเวลาและระยะทางที่สุด จะช่วยลดความเสี่ยงเรื่องการหลงทางที่อาจทำให้เกิดค่าใช้จ่ายบานปลายได้

提前計劃和研究路線,分析哪條路省時間距離短,可以規避因迷路而造成額外開支的風險。

6. ศึกษารีวิวและคำแนะนำ

找攻略

เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยทำให้ทริปเที่ยวราคาประหยัดของเรานั้นเป็นไปอย่างราบรื่น ด้วยการศึกษาประสบการณ์และความรู้จากผู้ที่เคยไปมาก่อน ซึ่งข้อมูลดี ๆ เหล่านี้ มีทั้งในรูปแบบของนิตยสาร หนังสือนำเที่ยว หรือเรื่องเล่าในเว็บไซต์

研究別人留下的經驗和知識,這些攻略在雜誌、旅遊書籍和故事網站上都有。

7. แอปพลิเคชั่นดีช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้น

APP使我們的生活更容易

จะว่าไปแล้ว แอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนก็มีส่วนช่วยเซฟค่าใช้จ่ายได้ไม่น้อยเลยนะ ยกตัวอย่างเช่นแอปพลิเคชั่นนำทางสู่จุดหมายด้วยเส้นทางที่ใกล้ ง่าย และประหยัดที่สุด

可以說智能手機上的APP爲手機支付提供了不少的安全保障,比如說自動爲你選擇離目的地最近的道路,既容易又節約錢。

8. เช็คเงินก่อนจ่าย

支付前檢查確認

ก่อนที่จะควักเงินจ่ายทุกครั้ง ควรเช็คราคาก่อนเสมอ ยิ่งถ้าต้องเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ ควรเช็คอัตราแลกเปลี่ยนก่อนจ่ายทุกครั้ง

每次買單之前,都要先檢查一下價格。越是去國外玩越要注意在每次買單前檢查當天匯率。

本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容,轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點,僅供參考。如有不妥之處,歡迎指正。