當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 原來你還可以這樣認識自己.....

原來你還可以這樣認識自己.....

推薦人: 來源: 閱讀: 1.66W 次

大家有時會通過看手相,觀星象,查星座,或者是根據周遭自然環境的變化來判斷個人命運和人生走勢衆說紛紜,你是否知道通過日常飲食也能分析出一部分的人物性格呢?來了解一下以下這個有趣的測試吧~

原來你還可以這樣認識自己.....

คุณจะเชื่อไหมว่า....เส้นก๋วยเตี๋ยวที่เราชอบกินกันทุกวัน สามารถบอกเรื่องราวความเป็นตัวตนของคุณได้ ลองอ่านความหมายของเส้นก๋วยเตี๋ยวที่คุณชอบกินดูสิ ว่าจะตรงหรือไม่ ไปเช็คกัน

你相信嗎,,,,,,從你每天吃的河粉竟然可以看出你的性格,看看你喜歡吃的河粉代表的意思吧,看看準不準,去測一下~

 

ก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ - คุณเป็นพวกจริงจังมาก เป็นพวกเงียบๆ รักสันโดษ ส่วนลึกในจิตใจของคุณจะค่อนข้างอ่อนไหว อะไรนิด อะไรหน่อยก็เก็บไปคิด ชอบช่วยเหลือคนอื่น อย่าเครียดนักนะ ต้องปล่อยวางบ้าง

(粿條)寬粉:說明你是很較真的人,是喜靜,愛獨處一族,內心比較脆弱,一點小事兒都會放在心上,樂於助人,別給自己太大壓力哦,適當放鬆

 

ก๋วยเตี๋ยวเส้นเล็ก - คุณน่ะชอบสังคม มีเพื่อนมาก ไม่คิดมาก มีอารมณ์ขัน ข้อเสียของคุณก็คือไม่ค่อยจะมั่นใจในตัวเองซักเท่าไหร่เลยล่ะ เจ้าชู้เหมือนกันนะคุณนี่

(粿條)細粉:你熱愛社交,朋友很多,不會想太多,幽默風趣,不足的就是:你缺乏自信,很花心

 

 

ก๋วยเตี๋ยวเส้นหมี่ - คุณชอบอยู่เงียบๆ ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร ชอบอ่านหนังสือ ไปไหนมาไหนคนเดียวก็ได้นะ ไม่น่าเชื่อว่าคุณจะโรแมนติกเหมือนกัน....แต่ขี้งอนชะมัด

麪條:你喜歡安靜,不太和誰一起,喜歡看書,不管去哪兒都能一個人,難以想象你也是個浪漫的人,但是卻時常會生悶氣

 

ก๋วยเตี๋ยวเส้นบะหมี่ - โอ้โห..อย่าซนนักสิ ชอบนักล่ะเรื่องท้าทาย ไม่เคยกลัวเลย แถมยังชอบตะลอนๆ ไปโน่นมานี่ไม่หยุด วันๆ ยุ่งอยู่กับเรื่องนั้นเรื่องนี้ ไม่ค่อยมีเวลาให้หวานใจนะ

肉面:哇哦,可別太調皮了。你喜歡挑戰,從未怕過什麼,整天喜歡到處晃盪,停不下來,忙這忙那,沒多少時間陪另一半 ...

 

บะหมี่สำเร็จรูป - โถ....อย่าหยิ่งนักเลยจ๊ะ อย่าหวังนะว่าฉันจะยอมก้มหัวให้ใคร ไม่ว่ายากแค้นลำบากลำบนแค่ไหน ก็ยังหยิ่งเสมอต้นเสมอปลาย เรื่องง้อเขาก่อนนี่ ทำไม่ด้ายฝืนใจมากๆ ข้อดีก็คือ ละเอียดอ่อน เป็นคนหนึ่งที่ทำงานเก่ง ส่วนข้อเสียนะเหรอ เจ้าอารมณ์ชะมัด แถมยังใช้เงินเก่งอีกต่างหากนะ

方便麪:呃...別太傲慢哦。別妄想我會向誰低頭,不論多艱難,都還是一如既往地驕傲呢,先去求和什麼的,絕對做不到,優點就是:細心,工作表現會十分出色,至於缺點嘛,就是情緒多變,花錢很厲害。

 

เส้นขนมจีน - ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ข้อเด่นของคนชอบกินขนมจีนก็คือ ขี้เหนียวมาก แต่บางอารมณ์ถ้าเจอของถูกใจนะ ทุ่มไม่อั้นได้เหมือนกัน แถมอีกนิด อะไรนิดอะไรหน่อย ถ้าขวางหูขวางตานะ บอกไว้ก่อนว่า รำคาญค่ะ อะไรกันนักหนาก็ไม่รู้ แต่เรื่องแฟน ชอบมากกับพวกที่ดูหรูเริด มีชาติตระกูล

米線:不信也得信,喜歡米線一族的很突出的一點就是:非常吝嗇,但有時遇到很喜歡的東西,也會控制不住自己買買買。還有一點,如果有什麼東西稍微礙他的眼了,可以說就會非常討厭了,也不知道爲何要這麼大動肝火,對於伴侶,他們特別喜歡看起來有錢、家世好的人。

 

เส้นสปาร์เก็ตตี้ - อาหารฝรั่งที่ถูกปากคนไทยไม่น้อย เป็นคนที่ดูจริงจังมาก จัดอยู่ประเภทอนุรักษ์นิยมคนหนึ่งเลยนะ เกลียดมากๆ ถ้าใครมาเอาเปรียบ และจะกัดไม่ปล่อยเลย ถึงไหนถึงกันแต่ถ้าใครอยากให้ช่วยเหลือ ได้เลยเต็มที่ แต่ไม่ชอบออกนอกหน้า ประเภท ไม่ประสงค์จะออกนามประมาณนั้นล่ะ

意麪:很合泰國的口味的一款西方食物。你看起來很認真的一類人,是路見不平,喜歡行俠仗義的一類人。他們非常討厭別人來佔便宜,他們絕對不會放過。但如果來向他們求助,他們絕對會盡力,但是不喜歡招搖,不喜歡留名。

 

 

本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容,轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點,僅供參考。如有不妥之處,歡迎指正。