當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 關上自我厭惡自我否定的邪惡之門,你值得擁有更多的幸福

關上自我厭惡自我否定的邪惡之門,你值得擁有更多的幸福

推薦人: 來源: 閱讀: 7.82K 次

越長大越明白,其他每個人都是在努力的活着,每個人的困難的不一樣,但每個人也都是真真切切有各種坎,所以消極情緒不可避免。消極性的情緒的危害其實蠻大的,比如自卑,不自信,悲傷,抑鬱,焦慮等,這些情緒會影響一個人的免疫功能,導致一個人容易生各種各樣的疾病。我們要學會及時調節消極情緒~

關上自我厭惡自我否定的邪惡之門,你值得擁有更多的幸福

เกลียดตัวเอง หลายครั้งที่เรารู้สึกแบบนั้น อาจจะด้วยปัญหาที่เรากำลังเจอ เรามองคนอื่นที่ดีกว่า เราล้มเหลวกับอะไรบางอย่าง ประตูแห่งความเกลียดชังก็ค่อยๆเปิดกว้างขึ้น รู้ตัวอีกทีเราก็รับสิ่งแย่ๆเข้ามาเพิ่ม จนรู้สึกชีวิตไม่มีความสุข วันนี้เรามาหาวิธีปิดประตูแห่งความเกลียดชังกันดีกว่า
討厭自己,很多時候我們都有這種感覺,也許這就是我們面臨的問題。 我們看到別人比自己好,我們在某件事上失敗了,厭惡之門緩緩打開。 意識到這一點,我們的情況會更糟糕,覺得生活不快樂,人間不值得。今天,讓我們一起來想辦法消除這種消極情緒。

1.รู้ว่าเกิดจากอะไร
弄清楚發生了什麼

ขั้นแรกสำรวจตัวเองก่อนว่า ปัญหาที่เราเจอนั้นเกิดจากอะไร ปัญหาที่ทำให้เราเกิดความรู้สึกเกลียดตัวเองมาจากอะไร ง่ายที่สุดคือคิดแล้วจดมันออกมา อะไรทำให้เราเป็นแบบนี้ อีกวิธีลองอัดวิดีโอตัวเองสั้นๆก็ได้เป็นการพูดกับตัวเองแล้วมาเปิดดูจะช่วยให้รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น
首先,先思考一下:自己遇到了什麼問題? 導致我們討厭自己的問題從何而來? 最簡單的就是思考完寫下來,是什麼讓我們如此。另一種方法是錄短視頻,跟自己談談心,再來回看以幫助自己弄清楚發生了什麼。

2.ท้าทายความคิดเชิงลบ
直面負面情緒

เมื่อมีความคิดขึ้นมาว่า ฉันเกลียดตัวเอง เราเกลียดตัวเอง เลยพูดกับตัวเองง่ายๆกลับไปว่า ไม่จริง เราไม่ได้เป็นแบบนั้น พยายามอย่าท้อแท้กับความคิดลบ พยายามมองเห็นคุณค่าในตัวเอง
當有“我恨我自己,我討厭自己”這種想法出現時,告訴自己:這不是真的,我們不是那樣的。 儘量不要因爲消極的想法而氣餒,嘗試看到自己的價值。

關上自我厭惡自我否定的邪惡之門,你值得擁有更多的幸福 第2張

3.ฝึกพูดกับตัวเองในเชิงบวก
積極暗示自己

ตื่นมาตอนเช้าลองยิ้มหน้ากระจก พูดกับตัวเองในแง่ดี วันนี้จะเป็นวันที่ดี เราทำได้ เราผ่านมันไปได้ เราเก่ง หากนึกไม่ออกว่าจะพูดอะไรกับตัวเองก็ไม่ต้องกังวล ใจเย็นๆ ใจดีกับตัวเอง อาจจะคุยกับสัตว์เลี้ยงเราก็ได้ ว่าเรารู้สึกยังไง ชมตัวเองกับสัตว์เลี้ยงจะช่วยได้
早上醒來,試着對着鏡子微笑。給自己積極的暗示:今天會是美好的一天,我們可以做到,我們可以度過難關,我們很好!如果想不出要對自己說些什麼,不要着急,冷靜下來,善待自己。 也許可以和我們的寵物說說話,說說我們的感受,對着寵物讚揚一下自己,會好一些。

4.อยู่กับคนที่เรามีความสุข
和能讓自己快樂的人待在一起

อยู่กับคนที่เราอยู่ด้วยแล้วมีความสุข เขาจะช่วยให้เราปิดประตูแห่งความเกลียดชังได้ง่ายขึ้น คนที่เห็นคุณค่าเรานั้น เขาก็จะรับฟังเรา ไม่ตัดสินเรา และจะทำให้เรารู้สึกดีมากขึ้นกว่าเดิม
和能讓我們快樂的人在一起,Ta會讓我們更容易消除消極情緒。在意我們的人,會傾聽我們的心聲,而不是來評判我們,並且會讓我們感覺很舒服。

關上自我厭惡自我否定的邪惡之門,你值得擁有更多的幸福 第3張

4 ข้อเป็นสิ่งหลักๆที่เราควรทำ นอกจากนี้ยังมี ฝึกการเห็นอกเห็นใจตัวเอง สร้างความคิดขึ้นมาใหม่ หรือหากแย่มากๆก็ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเพื่อรับการปรึกษาต่อไป
這4件事是我們應該做的主要事情。除此之外,要培養自己的同理心,換個思路,或者如果真的很糟糕,可以諮詢專家以獲進一步的建議。

รักตัวเองก่อนรักคนอื่น ชอบตัวเอง มองเห็นคุณค่าในตัวเอง เป็นสิ่งที่จะช่วยประคองเราให้ช่วงสถานการณ์ที่แย่ๆได้ และสำหรับใครที่ไม่อยากพลาดทุกเรื่องอินเทรนด์ สามารถติดตามบทความสุขภาพดีๆหรือ ไลฟ์สไตล์ต่างๆได้ที่ iNN Lifestyle
在愛別人之前先愛自己,喜歡自己,認識到自己的價值,這可以幫助我們應對糟糕的情況。不想錯過精彩,就關注我們,獲取健康的生活方式吧~

聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自sanook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。